Truy bắt các đối tượng hỗn chiến trong chốt bảo vệ công viên

Truy bắt các đối tượng hỗn chiến trong chốt bảo vệ công viên

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:42
0
Trong dòng xe cộ xuôi ngược, hai nhóm thanh niên thanh toán nhau khiến người đi đường một phen khiếp vía. Một thanh niên chạy vào chốt bảo vệ vẫn bị nhiều đối tượng xông vào hành hung như chốn không người.

Truy đuổi nhau như phim hành động

Ngày 1/7, nhiều người dân quanh khu vực phường 11 (quận 6, TP.HCM) vẫn chưa hết xôn xao bàn tán về vụ việc hai nhóm thanh niên truy sát nhau ngay trên đường phố. Trong quá trình xảy ra màn truy đuổi, những tiếng rú ga, la hét vang vọng làm náo loạn cả khu vực.

Theo nhiều người chứng kiến vụ việc kể lại, vào khoảng 16h30' ngày 28/6 trên đoạn đường 24 (phường 11) có ba thanh niên đi trên 2 chiếc xe máy đuổi theo truy sát hai người thanh niên. Nhóm thanh niên 3 người tay cầm gậy, bóng đèn lạng lách với mục đích ép xe hai thanh niên đang cố "cắt đuôi" phía trước. Tuy nhiên, khi đến đoạn đường 24, trước quán nhậu Đồng Dao hai thanh niên bị truy đuổi ngã xe phải chạy bộ. Được thể, những kẻ truy sát lập tức xông tới dùng hung khí tấn công. Trước sự hung hăng của đối thủ hai thanh niên yếu thế hơn nên bỏ xe, vứt dép tẩu thoát. Cuộc rượt đuổi lại tiếp tục như phim hành động. 

Không lâu sau đó, hai thanh niên đang ở thế yếu được tăng cường lực lượng cùng vũ khí. Đường phố lại một phen náo động bởi những chiếc xe SH mới cứng lạng lách cùng tiếng kêu xé gió của xe Yamaha Sport, tiếng hét của những "kiêu binh". Lúc này, 3 thanh niên bị nhóm tăng cường đánh bật trở lại bỏ xe chạy bộ mỗi người một hướng để thoát thân. Nhóm người mới tới cũng nhanh chóng chia nhau đuổi theo 3 thanh niên trước sự bất lực của những người chứng kiến. Trong quá trình phản công một thanh niên trong nhóm truy đuổi ban đầu chạy ngược về hướng công viên Bình Phú. Người thanh niên này vừa chạy vừa tìm chỗ ẩn nấp nhưng bị phát hiện nên phải tiếp tục chạy.

Pháp luật - Truy bắt các đối tượng hỗn chiến trong chốt bảo vệ công viên

Gậy gộc bỏ lại tại hiện trường. (Ảnh: Đình Thảo).

Một người bán nước ở trước cổng chính ở công viên Bình Phú nhớ lại, vào thời điểm trên phía trước công viên có khoảng 5 - 6 người truy đuổi một người thanh niên. Ban đầu, người này nấp vào gốc dừa nhưng bị phát hiện và đánh bật ra, quá hoảng loạn, anh ta chạy vào chốt bảo vệ.

Một người dân chứng kiến vụ việc ở chốt dân phòng nhận định, có lẽ người thanh niên chạy vào chốt với mục đích nhờ bảo vệ can thiệp nhằm thoát khỏi sự truy đuổi của nhóm đối thủ. Tuy nhiên, chính chốt dân phòng lại như một cái rọ nhốt cá khiến nạn nhân không thể trốn chạy.

Ai can ngăn sẽ "xử" luôn người đó (!)

Trao đổi với PV, một bảo vệ cổng chính công viên Bình Phú cho hay, trước đây tại công viên Bình Phú cũng xảy ra một vài vụ đánh nhau, bảo vệ có can ngăn nhưng không được. Thậm chí có một lần một đối tượng còn chém luôn cả bảo vệ công viên.

Kể về vụ thanh niên bị đánh trong chốt bảo vệ công viên, bảo vệ này vẫn còn sợ: "Lúc bảo vệ ở bên ngoài thì người này chạy vào trong chốt định khóa cửa lại cố thủ, vừa lúc nhóm truy đuổi cũng vừa tới nơi. Một tên đứng bên ngoài đập cửa kính những tên còn lại cố xông vào bên trong chốt. Người thanh niên bị dồn vào đường cùng cố dùng thân mình đè chặt cửa nhưng những thanh niên bên ngoài tông cửa xông vào".

Người bảo vệ này cho biết thêm, khi định vào can ngăn thì một tên trong nhóm truy đuổi chỉ thẳng mặt: "Mấy ông mà can tôi xử luôn ông đó, đứng tránh sang một bên". Thấy nhóm thanh niên hung hăng tay cầm hung khí nên không ai dám can ngăn. Ngay sau đó một người bí mật gọi điện thoại trình báo cho cơ quan chức năng. Khi lực lượng phản ứng nhanh có mặt tại hiện trường, nhóm thanh niên đánh người trong chốt bảo vệ đã nhanh chóng rút đi.

Sau khi có mặt lực lượng chức năng đã đưa hai người bị thương trong vụ hỗn chiến là N.T.T. (22 tuổi, ngụ phường 11, quận 6) và T.A.Q. (19 tuổi, ngụ phường 7, quận 6) tới bệnh viện Triều An cấp cứu. Do bị thương nặng nên Q. được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị. Ngoài ra lực lượng phản ứng nhanh còn bắt giữ đối tượng T.T.V. (19 tuổi, ngụ tại phường 7, quận 6) khi tên này đang trên đường đưa mã tấu tới giải vây cho đồng bọn.

Theo thông tin ban đầu, cuộc hỗn chiến giữa hai thanh niên xuất phát từ mâu thuẫn trong quá trình chơi bida. Trong lúc xảy ra cuộc hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên, người dân cũng như bảo vệ công viên không dám can thiệp, nhóm thanh niên đánh nạn nhân chán rồi bỏ đi. Chị N.T.T. (bán nước trước công viên Bình Phú) cho hay: "Bọn chúng hung hăng như vậy ai mà dám can, không khéo họ đánh luôn cả mình thì nguy. Thấy tình hình lúc đó hỗn loạn, tôi chỉ biết đẩy nhanh xe hàng của mình ra càng xa càng tốt. Bởi vì trên xe của tôi có nhiều vỏ chai nước ngọt sợ chúng lấy ném nhau. Chỉ tội cho người thanh niên bị đánh trong chốt bảo vệ máu me khắp người mà không ai dám can ngăn".

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt các đối tượng.   

CÔNG ĐẠI                          

Hàng trăm công nhân hỗn chiến kinh hoàng

Chủ nhật, 30/06/2013 | 15:22
Sáng nay 30/6, Công an H.Tuy Phong (Bình Thuận) đang tiến hành điều tra vụ hỗn chiến giữa các công nhân đang thi công tại công trường Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân.

Hỗn chiến khiến 5 người thương vong chỉ vì tiếng 'chửi thề'

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:41
Chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt sau trận nhậu bù khú và hát karaoke, nhóm thanh niên gồm 5 người là bạn bè của nhau lao vào hỗn chiến. Hậu quả, 1 người tử vong, 4 người bị thương.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.