Truy tìm đối tượng giả thanh tra, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của nhiều giáo viên

Truy tìm đối tượng giả thanh tra, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của nhiều giáo viên

Thứ 2, 15/07/2019 | 16:30
0
Các đối tượng xưng danh cán bộ thanh tra, yêu cầu một số giáo viên cung cấp thông tin để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Theo báo Lao động đưa tin, ngày 15/7, Thượng tá Trần Trọng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an Gia Lai) cho biết, đơn vị đã vào cuộc điều tra, truy tìm các đối tượng giả mạo thanh tra Sở GD&ĐT Gia Lai, Thanh tra tài chính TP.Pleiku lừa tiền các giáo viên tiểu học.

Các đối tượng giả danh đã gọi điện thông báo các giáo viên thuộc diện thanh tra, yêu cầu cung cấp tài khoản ngân hàng với lý do thanh tra tài sản giáo viên. Tin lời, giáo viên cung cấp mật khẩu, thông tin số tài khoản, từ đó bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Từ thông tin tố cáo, cơ quan công an điều tra tiến hành vào cuộc. Cụ thể, PC02 xác định thông tin cá nhân của cán bộ, giáo viên được đăng tải công khai trên website của các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai, bao gồm: tên, chức vụ, đơn vị công tác, số điện thoại cá nhân, địa chỉ Email.

Đối tượng đã sử dụng những thông tin thu thập được từ các nguồn trên để liên lạc và tạo niềm tin cho nạn nhân.

Các nạn nhân nghe đối tượng cung cấp nhiều thông tin chính xác của bản thân, Ban Giám hiệu và lãnh đạo ngành giáo dục của tỉnh nên tin người gọi điện là thanh tra thật. Sau đó nạn nhân đã cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và bị chiếm đoạt tiền.

An ninh - Hình sự - Truy tìm đối tượng giả thanh tra, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của nhiều giáo viên

Trường tiểu học Chu Văn An, TP.Pleiku.

Theo báo Giao thông, điển hình của vụ việc trên là trường hợp của cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hằng (sinh năm 1992, cán bộ tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, phường Ia Kring, thành phố Pleiku).

Ngày 8/7, cô Hằng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0865158xxx. Người đàn ông tự xưng là cán bộ thanh tra tài chính, yêu cầu cô Hằng gọi điện thoại lại và hù doạ về số tiền trong tài khoản ngân hàng (tài khoản chi lương) của cô nhiều tiền hơn mức tiền lương thực nhận.

Người đàn ông này yêu cầu cô Hằng cung cấp mật khẩu để đăng nhập vào ứng dụng Smart Banking trên điện thoại di động. Đối tượng này thực hiện lệnh chuyển tiền vào một tài khoản khác và tiếp tục yêu cầu cô Hằng cung cấp mã OTP được gửi về số điện thoại cô Hằng đăng ký với ngân hàng. Sau khi được cô Hằng cung cấp mã số xác nhận thì các đối tượng rút của cô Hằng 2 lần với số tiền 40 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, các đối tượng đã chiếm đoạt của cô Đinh Thị Phượng (giáo viên trường Tiểu học Chu Văn An, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) với số tiền 4,5 triệu đồng.

TTXVN đưa tin, ngay sau khi nhận được báo cáo các vụ việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku phối hợp với Công an thành phố Pleiku đã phát văn bản cảnh báo và báo cáo vụ việc lên Công an tỉnh Gia Lai để điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật nên chưa có thêm trường hợp bị lừa đảo.

Để cảnh giác trước âm mưu của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai khuyến cáo hiệu trưởng các trường học trên địa bàn khẩn trương thông tin đến toàn thể cán bộ, giáo viên.

Đồng thời, đề nghị cán bộ, giáo viên tuyệt đối không được cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền cho bất kỳ đối tượng nào liên lạc qua điện thoại và các ứng dụng mạng xã hội (facebook, zalo, messenger…) khi chưa xác thực.

Nếu phát hiện các đối tượng có thủ đoạn trên đề nghị thông báo đến Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Gia Lai theo số điện thoại 0694.329.148) để phối hợp xử lý.

H.M (tổng hợp)

Cái kết đắng cho kẻ dùng giấy tờ nhà đất giả lừa đảo chiếm đoạt tiền

Thứ 6, 12/07/2019 | 10:09
Sau khi lên mạng xã hội tìm thuê người làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), Thái mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân. Biết bị lừa đảo, nạn nhân làm đơn tố cáo hành vi nêu trên của Thái đến cơ quan chức năng.

Được tại ngoại do nuôi con nhỏ, cô gái 23 tuổi tiếp tục lừa đảo hơn 45 tỉ đồng

Thứ 3, 09/07/2019 | 20:52
Đang bị khởi tố về tội lừa đảo, trong thời gian tại ngoại nuôi con nhỏ, cô gái 23 tuổi tiếp tục dùng chiêu lừa cũ chiếm đoạt thêm 45 tỉ đồng.

Tóm gọn gã trai 8X chuyên dùng vé số giả lừa đảo người già

Thứ 7, 06/07/2019 | 17:24
Phát hiện Chiến lấy 6 tờ vé số trúng nghi là giả để đổi giải thưởng, ông lão bán vé số liền tri hô, gọi người dân nhanh chóng giữ Chiến lại giao cho cơ quan công an.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Khởi tố người đàn ông làm nữ sinh 15 tuổi mang thai

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:45
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bắt tạm giam Ngô Minh Đức về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.