Truy tìm nhóm đối tượng bị tố giác lừa đảo bán hoa lan đột biến

Truy tìm nhóm đối tượng bị tố giác lừa đảo bán hoa lan đột biến

Thứ 6, 08/01/2021 | 13:10
0
Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai phát đi thông báo truy tìm nhóm đối tượng bị tố giác lừa đảo bán hoa lan đột biến.

Ngày 8/1, Zing đưa tin, Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai ra thông báo truy tìm Nguyễn Tùng Dương (SN 1995, quê huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Bùi Huy Hoàng (SN 1988, quê Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) vì bị tố giác lừa đảo bán hoa lan đột biến.

An ninh - Hình sự - Truy tìm nhóm đối tượng bị tố giác lừa đảo bán hoa lan đột biến

Thông báo truy tìm 2 đối tượng

Trước đó, 3 người dân ở tỉnh Gia Lai và 1 người ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm đơn trình báo Công an TP. Pleiku về việc bị Dương và Hoàng (cùng trú số nhà 21, đường Trần Nguyên Hãn, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, từ tháng 3 đến tháng 6-2020, 4 người trên đã nhiều lần mua hoa lan của Dương và Hoàng với số tiền 984 triệu đồng. Quá trình mua bán, Dương và Hoàng cam kết các cây hoa lan bán ra là loại lan rừng đột biến, hoa nở 5 cánh trắng. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc, những người mua nhận thấy các cây lan không đúng với loại cây như cam kết nên làm đơn tố giác.

Khi công an tiến hành vào cuộc thì Dương, Hoàng đã không còn cư trú tại số nhà 21 – đường Trần Nguyên Hãn. Công an đã triệu tập các ông Dương, Hoàng nhiều lần nhưng đều không có mặt tại địa phương, không đến làm việc.

Công an TP. Pleiku đã ra thông báo truy tìm, yêu cầu Dương, Hoàng nhanh chóng đến trụ sở làm việc. Đồng thời, ai biết thông tin về Dương, Hoàng thì nhanh chóng liên hệ với công an để giải quyết, theo báo Người lao động.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Liên quan đến hành vi lừa bán lan đột biến, trước đó, báo Dân Trí thông tin, ngày 31/12, Công an tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt đối tượng Đặng Văn Tâm (SN 1993, trú tại xã Bình Quý, huyện Thanh Bình, tỉnh Quảng Nam) về hành vi lừa đảo bán lan đột biến trên mạng xã hội.

Theo công an, trong khoảng từ tháng 11/2020 đến nay, do không có công việc ổn định, lại cần tiền tiêu xài, Tâm đã lập tài khoản giả mạo một chủ vườn lan đột biến lớn, có địa chỉ tại TP. Hòa Bình trên mạng xã hội zalo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt 500 triệu đồng của 3 người bằng hình thức lừa bán lan đột biến giả, nhận tiền cọc sau đó chặn liên lạc với nạn nhân, theo báo Công lý. Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tương tự, ngày 8/9, tin trên báo Công an nhân dân, Công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Bùi Văn Sỹ (SN 1986, trú tại xã Đoàn Kết, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức lừa bán hoa lan đột biến.

An ninh - Hình sự - Truy tìm nhóm đối tượng bị tố giác lừa đảo bán hoa lan đột biến (Hình 2).

Tang vật vụ án

Từ việc tham gia vào các nhóm chơi, kinh doanh lan trên mạng xã hội, trong các ngày 15/8 và 28/8, ông Đỗ Văn Thưởng (trú tại huyện Di Linh) đã mua của Bùi Văn Sỹ 4 cây lan Hồng Yên Thủy và 1 chậu lan Hồng Mỹ Nhân đột biến gen với giá 440 triệu đồng bằng hình thức giao dịch trực tiếp. Để tạo lòng tin, Bùi Văn Sỹ đã viết giấy cam kết về cây và chất lượng mặt hoa.

Đến ngày 30/8, Bùi Văn Sỹ tiếp tục đem 2 chậu lan đột biến gen khác đến huyện Di Linh để bán cho ông Thưởng với giá 1,47 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi phát hiện hoa lan mà đối tượng Sỹ bán chỉ là hoa lan thông thường, không đúng như thỏa thuận trước đó, ông Thưởng đã trình báo công an bắt giữ Sỹ.

Đối tượng thừa nhận, số hoa lan đã bán cho ông Thưởng là đều là hoa lan thông thường, không phải hoa lan đột biến gen như rao bán và thỏa thuận trước đó với ông Thưởng.

Tiếp đó, báo VTC News phản ánh, ngày 16/8, Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An điều tra nhóm người chuyên lừa đảo bằng thủ đoạn bán hoa lan đột biến gen.

Theo công an, một nhóm người đến thuê nhà của 1 người dân ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Nhóm này, đăng lên facebook thông tin bán hoa lan đột biến gen rồi thổi phồng giá. Nhiều người nhẹ dạ cả tin và hám lợi nên đã mua.

Tuy nhiên, ngay khi nhận được tiền của khách, nhóm này lập tức chặn facebook, xóa toàn bộ thông tin đã liên hệ với khách hàng và chiếm đoạt số tiền đã giao dịch. Với thủ đoạn trên, nhóm này đã chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của hàng loạt bị hại.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ. Công an đã triệu tập một số đối tượng lên làm rõ nội dung người dân tố cáo.

Đăng Khoa (T/h)

Giật túi xách của cô gái cùng trú mưa, lấy tiền đi chơi với người yêu

Thứ 6, 08/01/2021 | 11:07
Sau khi ra tay cướp tài sản của nạn nhân, đối tượng đã trốn vào nhà nghỉ để "tâm sự" cùng bạn gái thì bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.

An ninh hình sự 24h: Chân dung trùm giang hồ Hải "lu" vừa sa lưới

Thứ 5, 07/01/2021 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Chân dung trùm giang hồ Hải "lu" vừa sa lưới, lời khai đối tượng nổ súng bắn xe "thánh chửi" Dương Minh Tuyền...

Đánh sập đường dây cờ bạc với số tiền giao dịch hơn 300 tỷ đồng

Thứ 5, 07/01/2021 | 19:54
Bộ Công an phối hợp với lực lượng chức năng ập vào nhiều địa điểm ở TP.HCM bắt giữ 11 đối tượng trong đường dây đánh đề với số tiền giao dịch hơn 300 tỷ đồng.

Hé lộ lời khai đối tượng nổ súng bắn xe "thánh chửi" Dương Minh Tuyền

Thứ 5, 07/01/2021 | 19:11
Công an tỉnh Hải Dương bước đầu đã lấy lời khai ban đầu của đối tượng bịt mặt nổ súng vào xe của "thánh chửi" Dương Minh Tuyền.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.