Truy tố nam công nhân “nghịch dại” gây cháy rụi công ty

Thứ 3, 12/03/2024 | 13:40
0
Kiệt dùng hộp quẹt để đốt sản phẩm của công ty xem có cháy hay không, hậu quả, ngọn lửa lan rộng và cháy rụi luôn công ty.

Hiện trường vụ cháy

Ngày 12/3, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Quốc Kiệt (23 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Hoàng Long (22 tuổi, quê tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Ngoài ra, các bị can Đỗ Trọng Nghĩa, Nguyễn Hoàng Lâm Vũ, Lê Văn Khanh, Trần Minh Thiên cũng bị Viện kiểm sát truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

Kiệt cùng những người trên là công nhân Công ty TNHH hai thành viên Việt Như Ý (gọi tắt Công ty Việt Như Ý) trụ sở tại xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang do ông Nguyễn Minh Trí làm chủ.

Kiệt tại cơ quan công an

Theo cáo trạng, khoảng 4h20 ngày 26/4/2020, tại khu vực kho thành phẩm của Công ty Việt Như Ý chuyên sản xuất bọc xốp bao trái cây, Kiệt nói với Long “cho mượn hộp quẹt đốt xốp thử coi cháy không”. Mặc dù, biết rõ túi ni lông chứa bọc xốp dễ cháy, nhưng Long không nói gì mà cầm hộp quẹt đang để trên bàn đưa cho Kiệt.

Sau khi lấy bật lửa của Long, Kiệt đi đến cửa kho thành phẩm và la lên để tạo sự chú ý cho mọi người chung ca cùng nghe và thấy. Kiệt cầm hộp quẹt bật lửa đốt vào vị trí đuôi của túi ni lông chứa xốp làm cháy bao xốp. Kiệt dùng tay dập lửa nhưng không được. Lửa nhanh chóng lan ra làm cháy toàn bộ kho hàng và xưởng sản xuất, gây thiệt hại hơn 1,8 tỉ đồng.

Các bị can Nghĩa, Vũ, Khanh và Thiên đều thấy và biết rõ nguyên nhân gây cháy là do Long đưa hộp quẹt cho Kiệt đốt nhưng không trình báo cơ quan công an, gây khó khăn cho hoạt động điều tra.

Công ty Việt Như Ý được xây dựng trên khu đất 3.700m2, cấu trúc xây dựng khung nhà xưởng bằng sắt thép, vách xây tường xung quanh, máy tôn. Chuyên sản xuất túi nhựa và may gia công, bao xốp bọc trái cây và kho chứa bao xốp. Toàn bộ khu vực nhà xưởng đều cháy và đổ sập.

A Kiệt

Cùng chuyên mục

Thị trường ô tô trong nước biến động ra sao trong tháng 4/2024

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:09
Theo báo cáo VAMA và số liệu từ các hãng, lượng xe ô tô bán ra đều giảm và chưa đạt mức kì vọng.

Mẹo chụp ảnh iPhone: Cách chụp ảnh du lịch đẹp hơn

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:24
Ghi lại kỷ niệm chuyến du lịch của bạn với những mẹo chụp ảnh iPhone này.

Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt nói về nguồn tiền chuyển cho mẹ

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:21
Tại toà, bị cáo Phan Quốc Việt khai chuyển cho mẹ hàng tỷ đồng, nguồn tiền này là nguồn thu của kit test COVID-19 và nguồn thu kinh doanh khác của Việt Á.

Qua cơn "sốt", căn hộ 2 phòng ngủ được giảm giá cả trăm triệu đồng vẫn khó bán

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:09
Trong những ngày gần đây, trên một số hội nhóm chuyên mua bán căn hộ chung cư tại Hà Nội, nhiều chủ nhà trực tiếp rao hạ giá cả trăm triệu đồng, song vẫn chưa tìm được người mua.

Lý do bộ sách Cánh diều được nhiều cơ sở giáo dục lựa chọn

Thứ 4, 15/05/2024 | 13:54
Với triết lý “Mang cuộc sống vào bài học - Đưa bài học vào cuộc sống", mỗi cuốn SGK Cánh diều chứa đựng sự sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức của các tác giả biên soạn.