Truy tố thanh niên gửi ảnh

Truy tố thanh niên gửi ảnh "nhạy cảm" cho cả nhà bạn gái, mắng không biết dạy con

Thứ 7, 25/07/2020 | 16:51
0
Nam thanh niên sau khi bị bạn gái chia tay vì xảy ra mâu thuẫn, bực tức đã gửi hàng loạt ảnh "nhạy cảm" của hai người khi còn yêu nhau cho gia đình bạn gái xem.

Ngày 25/7, Viện kiểm sát nhân dân TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can đối với Hồ Ngọc Lợi (22 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) về các tội Cưỡng dâm và Làm nhục người khác.

Hồ sơ cáo trạng cho thấy, vào tháng 8/2017, thông quan mối quan hệ bạn bè, Lợi quen biết rồi nảy sinh tình cảm yêu đương với chị M. (SN 1997, trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, tên nhân vật đã được thay đổi).

Trong thời gian yêu đương, Lợi và chị M. đã chung sống với nhau như vợ chồng tại nhà trọ ở TP. Buôn Ma Thuột. Quá trình chung sống, mỗi khi hai người quan hệ, Lợi đã dùng máy tính bảng của nạn nhân ghi lại những hình ảnh, clip “nhạy cảm” của hai người.

Một thời gian sau, chị M. phát hiện nên đã tự xóa những hình ảnh, clip này. Sau đó, máy tính bảng bị vỡ màn hình nên chị M. nhờ Lợi đem đi sửa. Thế nhưng, do chi phí sửa chữa cao nên chị M. bỏ luôn chiếc máy tính bảng này.

Nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cãi cọ, chị M. đã chủ động chia tay, chấm dứt tình cảm với Lợi. Lợi thấy vậy nhiều lần tìm cách thuyết phục và hứa hẹn về tương lai để chị M. nối lại quan hệ tình cảm với mình.

Biết không thể níu kéo được tình cảm, Lợi chủ động lưu lại nhiều hình ảnh “nhạy cảm” của chị M. nhằm mục đích đe dọa nếu chị M. có ý định chia tay, chấm dứt tình cảm, báo VTC News đưa tin.

An ninh - Hình sự - Truy tố thanh niên gửi ảnh 'nhạy cảm' cho cả nhà bạn gái, mắng không biết dạy con

Ảnh minh họa

Đến ngày 20/4/2019, giữa Lợi và chị M. tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Chị M. kiên quyết chia tay, chấm dứt tình cảm với Lợi bằng cách rời khỏi nhà trọ về sinh sống tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông và cắt đứt mọi liên lạc với Lợi.

Lợi nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho chị M. không được. Lợi tìm ra số điện thoại của bố mẹ chị M. sau đó gọi điện kể về chuyện đời tư của chị M. cho bố mẹ chị M. nghe. Không chỉ vậy, người này còn có lời lẽ chửi bới, xúc phạm gia đình chị M.

Đáng nói, Lợi dùng điện thoại di động để đăng ký lập 3 tài khoản facebook mạo danh chị M. rồi kết bạn với nhiều tài khoản facebook của người thân, bạn bè chị M rồi dùng dùng các tài khoản facebook này để gửi các hình ảnh “nhạy cảm” của chị M. và Lợi cho bố mẹ nạn nhân. Cùng với những hình ảnh đó, Lợi còn nhắn tin chửi bới bố mẹ chị M. không biết dạy con nhằm mục đích làm nhục, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chị M.

Để uy hiếp nạn nhân, Lợi còn gửi các hình ảnh “nhạy cảm” cho tài khoản facebook mà chị M. đang sử dụng đe dọa, yêu cầu nạn nhân gặp mình để tiếp tục quan hệ tình dục. Nếu không, Lợi sẽ đăng tải hình ảnh, clip lên mạng xã hội.

Lo sợ mọi việc bị mọi người phát hiện, ngày 28/4/2019, chị M. điều khiển xe máy đến gặp Lợi tại ngã ba đường Y Wang – Lê Duẩn (TP Buôn Ma Thuột). Sau khi gặp nhau, Lợi nói chị M. vào nhà nghỉ gần đó để quan hệ tình dục thì chị M. miễn cưỡng đồng ý. Sau khi giao cấu xong, chị M. nói Lợi đưa điện thoại di động của Lợi để xem và xóa một số hình ảnh “nhạy cảm” còn lưu trong máy rồi đi về.

Biết nạn nhân lo sợ, vài ngày sau, Lợi tiếp tục nhắn tin, điện thoại yêu cầu chị M. gặp Lợi để quan hệ tình dục nhưng nạn nhân không đồng ý. Bực tức vì chị M. từ chối, Lợi đã gửi các hình ảnh “nhạy cảm” của chị M. và hình ảnh dung tục trên mạng internet cho tài khoản facebook của bố mẹ và một số bạn bè chị M.

Gia đình chị M. đã làm đơn tố giác hành vi phạm tội của Lợi đến cơ quan Công an. Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, công an đã triệu tập đối tượng Lợi đến làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Lợi đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, theo báo Bảo vệ Pháp luật.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tội cưỡng dâm được quy định tại Khoản 1, Điều 143 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017 nêu rõ:

1. Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Tội làm nhục người khác được quy định tại Khoản 1, Khoản 2 (điểm a, e) Điều 155 Bộ Luật hình sự 2015 sửa đổi 2017 nêu rõ: 

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người đang thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình;

e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Đăng Khoa (t/h)

Bắt giữ hai đối tượng thay tên đổi họ để trốn truy nã gần 20 năm

Thứ 7, 25/07/2020 | 08:43
Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ 2 đối tượng trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích sau gần 20 năm lẩn trốn tại các tỉnh thành phía Nam về trụ sở công an để giải quyết.

An ninh hình sự 24h: Người phụ nữ tử vong, đầu bịt kín bằng bao nylon; Bắt kẻ hiếp dâm người phụ nữ câm điếc

Thứ 6, 24/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Người phụ nữ tử vong trong nhà, đầu bịt kín bằng bao nylon; Đối tượng hiếp dâm người phụ nữ câm điếc; Vợ chồng Đường "nhuệ" cùng đàn em bị truy tố...

Khởi tố nhóm đối tượng dùng hung khí ép viết giấy nợ, cướp luôn xe ô tô thuê

Thứ 6, 24/07/2020 | 19:34
Cơ quan công an đang làm rõ vụ nhóm 6 đối tượng dùng hung khí ép tài xế viết giấy vay nợ rồi cướp luôn chiếc xe ô tô thuê của nhóm này.

Vợ chồng Đường "nhuệ" cùng đàn em bị truy tố vì đánh hội đồng dã man phụ xe khách

Thứ 6, 24/07/2020 | 14:43
Cơ quan chức năng vừa hoàn tất hồ sơ để truy tố vợ chồng Đường "nhuệ" cùng đàn em về tội Cố ý gây thương tích, sau khi hành hung dã man một phụ xe khách.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.