TS.BS Trần Thanh Huy: Vì một triệu trẻ em trở thành công dân toàn cầu

Thứ 3, 25/01/2022 | 22:55
0
TS.BS Trần Thanh Huy luôn khát vọng đào tạo một triệu trẻ em Việt Nam trở thành những công dân toàn cầu trong kỷ nguyên mới.

Khát vọng đào tạo những công dân toàn cầu

Tiến sĩ, bác sĩ (TS.BS) Trần Thanh Huy là một người sinh sống và làm việc ở châu Âu hơn 15 năm nhưng ông vẫn luôn hướng về cội nguồn. Từ mong muốn trong sâu thẳm là góp phần đào tạo trẻ em Việt Nam ngày càng thông minh và tự tin, TS.BS Trần Thanh Huy đã quyết định quay trở về Việt Nam để phát triển trường học có tên “Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ”, tên viết tắt là “Alphal Star”, với ước mơ hiện thực hóa định nghĩa của sự “hạnh phúc”. Tại đây, TS.BS Trần Thanh Huy đã chứng minh cho mọi người thấy môi trường giáo dục Việt Nam sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, sáng tạo không thua kém một đất nước phát triển nào. TS.BS Trần Thanh Huy luôn khát vọng đào tạo một triệu trẻ em Việt Nam trở thành những công dân toàn cầu trong kỷ nguyên mới.

Kết nối - TS.BS Trần Thanh Huy: Vì một triệu trẻ em trở thành công dân toàn cầu

TS.BS Trần Thanh Huy.

Là trường tư thục mầm non đầu tiên tại Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai triển khai giáo dục sớm đào tạo liên cấp từ mẫu giáo đến tiểu học theo chương trình giáo dục quốc tế. Môi trường học tập tại Ngôi Sao Nhỏ được thiết kế qua nhiều phòng học và không gian như: Âm nhạc, toán học, công nghệ thông tin, lớp học diễn kịch, sáng tạo, không gian hoạt động ngoài trời,… Đây là phương pháp giáo dục chủ yếu giúp trẻ hình thành và phát triển khả năng hợp tác, làm việc theo nhóm, kích thích sự tò mò, quan sát, phát huy tư duy sáng tạo và các khả năng tiềm ẩn.

Với sự nỗ lực không ngừng, để đóng góp vào sự phát triển nền giáo dục Việt Nam, đào tạo nên các thế hệ học sinh phát triển toàn diện cả về nhân cách, trí tuệ, đầy đủ các yếu tố thể chất để trở thành những công dân có ích cho đất nước, xã hội. Nhìn lại hành trình phát triển của “Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ” để thành công như ngày hôm nay, TS.BS Trần Thanh Huy đã trải qua biết bao nhiêu sóng gió và sự trải nghiệm trong cuộc sống thực hiện ước mơ vì một triệu trẻ em Việt Nam trở thành công dân toàn cầu.

Kết nối - TS.BS Trần Thanh Huy: Vì một triệu trẻ em trở thành công dân toàn cầu (Hình 2).

TS.BS Trần Thanh Huy – doanh nhân thành đạt, một lòng vì quê hương đất nước, luôn khát khao giúp 1 triệu trẻ em Việt Nam trở thành công dân toàn cầu, thông minh, tự tin và hạnh phúc hơn!

Bên cạnh đó, ông còn được mọi người biết đến với vai trò nhạc sĩ đã sáng tác rất nhiều ca khúc nhạc phim, nhạc quảng cáo… đi vào lòng người. Trong đó ca khúc Alpha Star Ngôi Sao Nhỏ! là bài hát độc quyền dành riêng cho trung tâm của mình.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ cam kết cung cấp một nền tảng giáo dục toàn diện cho học sinh với sự kết hợp hài hòa giữa giá trị phương đông và học vấn phương tây. Tuy nhiên, trường học đang trên đà phát triển tốt thì một biến cố lớn xóa đi hoài bão công sức của TS.BS Trần Thanh Huy, do tình hình dịch Covid kéo dài nên trường học “buộc” phải tạm ngừng hoạt động trong một thời gian dài.

Nỗ lực vượt qua khó khăn

Dịch bệnh Covid-19 kéo dài, gây ra những ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt của đời sống xã hội. Giống như nhiều ngành nghề khác, lãnh đạo các trường mầm non tư thục, giáo viên đã gặp phải những xáo trộn, thay đổi rất lớn trong công việc, đời sống. Thất nghiệp nhiều người phải xoay sở đủ nghề để duy trì cuộc sống. Trước sức ép về tài chính, nhiều chủ đầu tư trường mầm non buộc phải sang nhượng trường hoặc sang nhượng cổ phần trường giữa mùa dịch Covid-19. Trong đó, Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ của TS.BS Trần Thanh Huy cũng đang “điêu đứng” giữa mùa đại dịch đang cần sự quan tâm, hỗ trợ để vượt qua khó khăn.

Hai đợt dịch đầu của năm 2019, Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ còn hỗ trợ được lương cho giáo viên, nhưng đến đợt dịch kéo dài của năm 2021, trường không thể “gồng gánh” thêm được khoản nào nữa. Nhà trường buộc phải sử dụng biện pháp chấm dứt hợp đồng lao động tạm thời để “cắt” bớt khoản chi phí đóng bảo hiểm cho người lao động. Vì trên thực tế, trường không có hoạt động và không có nguồn thu.

Kết nối - TS.BS Trần Thanh Huy: Vì một triệu trẻ em trở thành công dân toàn cầu (Hình 3).

Tình cảnh nghỉ học kéo dài không chỉ đẩy trường vào cảnh “điêu đứng” mà ngay cả bản thân TS.BS Trần Thanh Huy cùng tập thể giáo viên cũng lâm vào tình trạng vất vả không kém.

Nếu tình hình dịch Covid-19 còn kéo dài, thậm chí đến năm học 2021-2022, trẻ vẫn chưa thể đến trường vì chưa được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 thì Trung tâm phát triển tài năng Ngôi Sao Nhỏ nói riêng và nhiều cơ sở giáo dục mầm non nói chung có nguy cơ phá sản. Thậm chí nếu cơ sở giáo dục mầm non nào cố gắng “cầm cự” được qua đợt dịch này để hoạt động trở lại khi điều kiện cho phép thì cũng phải tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức.

Tình cảnh nghỉ học kéo dài không chỉ đẩy trường vào cảnh “điêu đứng” mà ngay cả bản thân TS.BS Trần Thanh Huy cùng tập thể giáo viên cũng lâm vào tình trạng vất vả không kém, không có thu nhập nhưng vẫn phải duy trì các điều kiện cơ bản của cuộc sống. Mong rằng, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để trường học sớm mở cửa trở lại và các giáo viên có thể trở lại trường cùng với các trẻ nhỏ.

Cho đi mà không cần nhận lại, đón nhận yêu thương san sẻ vơi bớt âu lo và an tâm không ai bị bỏ lại phía sau. Trong tình cảnh nguy khốn lúc này, chưa bao giờ tình người lại tỏa sáng đến thế, giá trị của việc cho đi và nhận lại khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa và tốt đẹp biết bao.

TS.BS Trần Thanh Huy – doanh nhân thành đạt, một lòng vì quê hương đất nước, luôn khát khao giúp 1 triệu trẻ em Việt Nam trở thành công dân toàn cầu, thông minh, tự tin và hạnh phúc hơn! Dùng năng lực và cái tâm để đứng ở vị trí ngày hôm nay, cuối cùng TS.BS Trần Thanh Huy vẫn chịu những sự đả kích sau giai đoạn dịch bệnh khó khăn dẫn đến trầm cảm, suy sụp tinh thần. Mong rằng sự việc này của TS.BS Trần Thanh Huy sớm được cơ quan chức năng làm rõ, trả lại trong sạch cho ông.

Tìm hiểu thêm về TS.BS Trần Thanh Huy: https://www.facebook.com/thongdieplantoayeuthuong

Lê Nam

Doanh nhân Trần Thanh Huy: Dù bản lĩnh cũng phải khốn đốn vì đại dịch Covid-19

Thứ 3, 02/11/2021 | 09:17
Thời gian qua, cái tên Trần Thanh Huy xuất hiện trên khắp các mặt báo. Từ những khen ngợi về tài năng và sự cống hiến của ông cho sự nghiệp nước nhà.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra án mạng trong quán bar ngày đầu năm

Thứ 7, 02/01/2021 | 19:05
Chiều ngày 2/1 công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ giết người xảy ra tại quán bar ở Tp Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:11
Mất mát, đau thương đã đến với tập thể những người làm báo điện tử Người Đưa Tin: chiều 1/10, phóng viên thường trú tại Cà Mau (CQĐD phía Nam) - anh Thạch Văn Thanh đã qua đời do gặp tai nạn giao thông.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết ngày 20/4/2024: Miền Bắc ngày nắng nóng, đêm mưa dông

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (20/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 19/4: Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh; Nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc; Va chạm với xe tải, một học sinh tử vong.