TT Putin tuyên bố đanh thép về quyết tâm của Nga với vũ khí “chưa từng có trên thế giới”

TT Putin tuyên bố đanh thép về quyết tâm của Nga với vũ khí “chưa từng có trên thế giới”

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 22/11/2019 | 20:00
0
Tổng thống Nga Putin tuyên bố Nga sẽ hoàn thiện vũ khí “chưa từng có trên thế giới” này "bất luận mọi điều".

Theo TASS, tối 21/11, tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao Huân chương Dũng cảm cho gia đình các kỹ thuật viên thiệt mạng khi thử nghiệm động cơ tên lửa ở ngoại ô Severodvinsk thành phố nằm ở phía Bắc tỉnh Arkhangelsk của Nga. Ông tuyên bố sẽ hoàn thiện vũ khí này "bất luận mọi điều".

“Họ đã tiến hành một hướng đi phức tạp, có trách nhiệm và quan trọng, đó là những ý tưởng và giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhất và chưa từng có trên thế giới, loại vũ khí được thiết kế để bảo vệ chủ quyền, an ninh cho nước Nga trong nhiều thập kỷ tới, vì hòa bình cho con cháu của chúng ta", ông Putin cho biết.

Theo nhà lãnh đạo Nga, đây không phải là “một công việc bình thường”, mà là một “sứ mệnh đặc biệt”. Ông còn nhấn mạnh, tất cả những người thiệt mạng trong sự cố này đều là chuyên gia có trình độ cao và đều góp phần vào việc củng cố an ninh đất nước. Ông cho hay, Nga sẽ hoàn thiện vũ khí này "bất luận mọi điều".

Tiêu điểm - TT Putin tuyên bố đanh thép về quyết tâm của Nga với vũ khí “chưa từng có trên thế giới”

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày 8/8/2019 đã xảy ra một vụ nổ xảy ra tại một thao trường ở ngoại ô Severodvinsk, thành phố nằm ở phía Bắc tỉnh Arkhangelsk của Nga, làm 5 nhân viên Trung tâm hạt nhân Liên bang Nga - Viện nghiên cứu khoa học Vật lý thí nghiệm toàn Nga (RFNC-VNIIEF), thiệt mạng.

Sau đó, từ khoảng 40 km cách nơi xảy ra thảm họa đã ghi nhận tình trạng nền bức xạ bất ngờ tăng lên 16 lần. Tờ New York Times cho rằng vụ nổ có thể xảy ra khi thử nghiệm nguyên mẫu tên lửa hành trình sử dụng động cơ hạt nhân Burevestnik.

Theo Sina, báo cáo của truyền thông và chuyên gia Mỹ cho biết, nếu Nga và Mỹ thực sự xảy ra chiến tranh hạt nhân, Nga có thể hủy diệt Mỹ ít nhất 10 lần.

Theo báo cáo của truyền thông Mỹ, kết thúc Chiến tranh Lạnh cũng không có nghĩa Mỹ có thể là “bá chủ” thế giới. Nhiều chuyên gia Mỹ khẳng định, đối thủ lớn nhất của Mỹ chính là Nga đang ngày càng lớn mạnh, hiện đã vượt qua Mỹ trong một số lĩnh vực quân sự, nhất là lĩnh vực tên lửa hạt nhân. Nếu như toàn bộ vũ khí hạt nhân của Nga đồng thời tấn công Mỹ, sẽ đủ khả năng tiêu diệt Mỹ ít nhất 10 lần. Đối diện với quốc gia này, Lầu Năm Góc và Quân đội Mỹ đều cho rằng: Không thể hành động một cách vội vàng, đây là đối thủ số một của Mỹ.

Mặc dù kho vũ khí hạt nhân của Nga đã bị suy yếu do sự tan rã của Liên Xô, nhưng Nga chỉ cần dựa vào kho vũ khí khổng lồ này đã đủ để duy trì vị thế là một cường quốc thế giới. Theo thống kê của đội ngũ chuyên gia có thẩm quyền của Mỹ, mặc dù số tên lửa đạn đạo được Mỹ triển khai trên các trang bị quân sự nhiều hơn Nga, nhưng số lượng đầu đạn trên các tên lửa này lại ít hơn Nga.

Chiến sự Syria: Tuyên bố đáng suy ngẫm của TT Putin về “điều cần phải làm” của Nga ở Idlib, Syria

Thứ 4, 20/11/2019 | 13:46
Tổng thống Nga Putin cho biết Moscow cảm thấy vẫn còn nhiều việc phải làm với pháo đài lớn cuối cùng của các phiến quân do nước ngoài hậu thuẫn và khủng bố Takfiri ở tỉnh Idlib, Syria.

Tuyên bố bất ngờ của TT Putin về việc Nga bán S-400 cho Ấn Độ và cơ chế lánh trừng phạt của Mỹ

Thứ 6, 15/11/2019 | 18:59
Tổng thống Nga Putin hôm qua tuyên bố Nga dự kiến chuyển hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 cho Ấn Độ theo đúng lịch trình. “Đối tác Ấn Độ của chúng tôi không đòi hỏi phải đẩy nhanh tiến độ nhưng mọi thứ đang diễn tiến tốt đẹp”, ông Putin chia sẻ.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.