Từ anh lái xích lô tới đại gia bất động sản thích dát vàng tất cả mọi thứ

Từ anh lái xích lô tới đại gia bất động sản thích dát vàng tất cả mọi thứ

Thứ 3, 23/06/2020 | 08:00
0
Tại khách sạn Vịnh Vàng, đại gia Đường "bia" cho xây bể bơi vô cực lớn nhất Việt Nam trên nóc nhà này. Toàn bộ lan can căn hộ cũng được dát vàng 18K, các thiết bị vệ sinh, khoá cửa đều được phủ vàng 24K.

Đại gia Đường “bia” là ai?

Công ty TNHH Hòa Bình chính thức thành lập vào năm 1993 với số vốn điều lệ là 415 tỷ đồng, trụ sở chính tại số 202H Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội, hiện có 7 công ty thành viên, hoạt động trong các lĩnh sản xuất thép, sản xuất bia và nước giải khát, in ấn và sản xuất bao bì, đầu tư bất động sản…

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Hoà Bình, người được gọi với cái tên “đại gia Đường bia” vốn là một cựu chiến binh xuất ngũ năm 1979.

Tài chính - Ngân hàng - Từ anh lái xích lô tới đại gia bất động sản thích dát vàng tất cả mọi thứ

Đại gia Đường "bia" dát vàng cả iPad

Ông Đường làm việc tại đây cho đến năm 1989. Trong quá trình đạp xích lô, ông Đường được giao phụ trách một tổ vận chuyển khoảng 10 người chuyên chở bia cho các cơ quan. Trong những năm chở bia ông kiếm được số tiền cũng kha khá vì khi đó bia là của hiếm và lại được trả công bằng bia.

Sau khoảng 10 năm đạp xích lô chở bia thuê trong HTX vận chuyển bia của công ty Bia Hà Nội, năm 1987 khi Nhà nước cho phát triển nhiều thành phần kinh tế, với vốn học mót kinh nghiệm làm bia, ông Đường đã đứng ra lập tổ hợp Thương binh nặng Hòa Bình. Trên cơ sở đó đến năm 1993, công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình ra đời, đây là doanh nghiệp tư nhân sản xuất bia đầu tiên tại Hà Nội và là đơn vị thứ hai làm bia sau công ty Bia Hà Nội.

Tài chính - Ngân hàng - Từ anh lái xích lô tới đại gia bất động sản thích dát vàng tất cả mọi thứ (Hình 2).

Lan can các căn hộ được dát vàng 24k

Sau đó, phát hiện ra nhiều công ty nước ngoài bán malt (hạt đại mạch nảy mầm đã qua chế biến dùng để sản xuất bia) kém chất lượng vào Việt Nam, ông Đường quyết định đổ 250 tỷ đồng vào xây dựng nhà máy sản xuất malt đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2002.

Nhà máy đặt tại khu công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh), áp dụng công nghệ hiện đại bậc nhất của CHLB Đức và sản phẩm malt làm ra không thua kém gì so với malt nhập khẩu.

Trải qua hơn 20 năm trên thương trường về kinh doanh bia, ông Nguyễn Hữu Đường, ông chủ của Hòa Bình Group đã được nhiều người biết đến với sản phẩm bia của ông, rồi họ thường gọi ông với cái tên thân thiện là “Đường bia, Đường malt”, nhưng giờ đây ông Đường lại đang tâm huyết với lĩnh vực kinh doanh mới là bất động sản.

Dát vàng khách sạn và bể bơi vô cực đầu tiên ở Việt Nam

Ông được xếp ngang hàng với các đại gia có tên tuổi tại Hà Nội khi là ông chủ và rất thành công với dự án đầu tay là tháp đôi Somerset Hòa Bình (106 Hoàng Quốc Việt, giá thuê căn hộ dịch vụ ở đây cao nhất nhì Hà Nội), chung cư cao cấp khu Vĩnh Phúc, Ba Đình và nay là Hòa Bình Green City (505 Minh Khai).

Ông Đường cho biết, ông đã đi nhiều nước trên thế giới và nhận thấy, nếu như Khách sạn Swisshorn Gold Palace tại Hồng Kông chỉ phủ vàng nội thất; Khách sạn Trump International tại Lasvegas chỉ phủ vàng bên ngoài; Khách sạn 7 sao Buji Al-Arab tại Dubai chỉ phủ vàng hành lang và thang máy thì ở khách sạn Hà Nội Golden Lake ông phủ vàng từ nội thất đến ngoại thất tòa nhà.

Tài chính - Ngân hàng - Từ anh lái xích lô tới đại gia bất động sản thích dát vàng tất cả mọi thứ (Hình 3).

Bể bơi vô cực đầu tiên tại Việt Nam của đại gia Đường "bia"

Không chỉ toàn bộ mặt ngoài công trình được ốp gạch phủ vàng mà các chi tiết lan can, chỉ, phào, cột cũng đều được dát vàng 24k; không gian nội thất các tầng dịch vụ và sảnh khách sạn cùng các trang thiết bị nhà vệ sinh; dụng cụ ăn uống đều dát vàng; bể bơi vô cực bốn mùa trên mái nhà cũng được phủ vàng 24K.

Ông Đường cho biết ông muốn biến khách sạn này không những là một khách sạn sang trọng bậc nhất Thủ đô Hà Nội mà còn là điểm đến du lịch, điểm check –in với các du khách quốc tế. Bởi khách sạn sẽ là khách sạn "độc nhất vô nhị" được phủ vàng cả trong và ngoài trên thế giới. Và ông cũng đang làm hồ sơ để Guinness công nhận điều này.

Công trình cao 25 tầng nổi, 4 tầng hầm, tầng 1 đến 5 là không gian tổ chức sự kiện, cùng các nhà hàng Âu, Á, chăm sóc sức khỏe…Từ tầng 5 đến tầng 25 là diện tích cho 378 căn với hơn 440 phòng ngủ sang trọng, đặc biệt là khách sạn có bể bơi vô cực dát vàng ở độ cao 90m trên nóc tòa nhà.

Lúc đó, không ít người nghĩ đây chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi, nhưng ông Đường làm thật dù chi phí cho dát vàng thành lan can của mỗi căn hộ tốn thêm 20 triệu đồng và người mua nhà lại không phải trả tiền.

Năm 2015, đại gia bất động sản Đường bia lại tiếp tục gây sốc dư luận khi quyết định đầu tư xây dựng chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) thương hiệu V+ trên khắp cả nước để miễn phí tiền thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam. Mô hình này được ông áp dụng ban đầu với 25.000m2 sàn TTTM thương hiệu V+ ở dự án Hòa Bình Green City.

Tài chính - Ngân hàng - Từ anh lái xích lô tới đại gia bất động sản thích dát vàng tất cả mọi thứ (Hình 4).

Đại gia Đường "bia" dùng axit thử vàng

Lý do mà ông Đường đưa ra cho kế hoạch này là bởi ông muốn hỗ trợ ngành sản xuất trong nước phát triển, cạnh tranh với các công ty nước ngoài mà ông cho rằng hiện đang chiếm lĩnh thị trường. Cũng chính vì lý do này mà ông Đường đã quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực nước ngọt có ga mà chỉ có Coca Cola và Pepsico hiện đang chiếm lĩnh 100% thị phần Việt Nam.

Những năm gần đây, Hòa Bình lấn sân sang kinh doanh bất động sản và nhanh chóng sở hữu nhiều dự án đình đám tại Hà Nội, Đà Nẵng... Trong đó, phải kể đến trước tiên chính là dự án Khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng, còn gọi là khách sạn Vịnh Vàng.

Tổ hợp quy mô 1.000 căn hộ và khách sạn 5 sao trên khu đất 12.627m2 ngày dưới chân cầu Thuận Phước (ngay sông Hàn nhìn ra biển và bán đảo Sơn Trà).

Điều khiến người ta ngỡ ngàng là khả năng "chơi trội" của ông chủ Hòa Bình Group khi xây bể bơi vô cực lớn nhất Việt Nam trên nóc tòa nhà này. Không những thế, ông Đường còn xây cả một khu công viên gồm 10 kỳ quan thế giới thu nhỏ, trong đó Tháp Rùa, Khải Hoàn Môn, Kim Tự Tháp được dát vàng 24K. Toàn bộ lan can căn hộ cũng được dát vàng 18K, các thiết bị vệ sinh, khoá cửa đều được phủ vàng 24K.

Bán đấu giá lâu đài

Tối 21/6/2019, tại lễ mở bán 2 dự án khách sạn – căn hộ của tập đoàn này là Hà Nội Golden Lake và Hội An Golden Sea tại Hà Nội, đại gia Đường bia tiết lộ sẽ bán đấu giá lâu đài của vị đại gia này thuộc dự án Hội An Golden Sea tại bãi biển An Bàng.

Tài chính - Ngân hàng - Từ anh lái xích lô tới đại gia bất động sản thích dát vàng tất cả mọi thứ (Hình 5).

Vị đại gia có sở thích dát vàng mọi thứ

Tổng diện tích sử dụng của lâu đài hơn 500m2, gồm tầng hầm 190m2, tầng 1 diện sàn 178m2 và tầng 2 có diện tích 173m2. Tầng mái được lợp gói phủ vàng 24k. 

Các thiết bị nội thất như bồn tắm, chậu rửa mặt, van vòi hoa sen, gạch ốp lát … đều được phủ vàng ròng theo công nghệ của Đức với giá trị mỗi thiết bị có thể lên đến 100.000 USD. Chủ đầu tư sẽ trang bị đầy đủ nội thất cho toà lâu đài, trong đó sử dụng hoàn toàn bát đĩa, dao dĩa, ấm chén mạ vàng ròng 24K.

Theo bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Lạc Việt, giá khởi điểm lâu dài này là 10 triệu USD. Hiện lâu đài đang được xây dựng đến tầng 2 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12 tới sẽ được đem ra đấu giá. Đặc biệt, toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá lâu đài dát vàng sẽ được sử dụng để gây quỹ từ thiện khắc phục hậu quả chiến tranh do ông Đường sáng lập. Quỹ này sẽ hỗ trợ các thương binh trước tiên ở hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Ngãi. 

Minh Lan (Tổng hợp)

Đại gia một thời tiền nhiều không đếm xuể phải xây hầm giấu vàng

Thứ 2, 22/06/2020 | 09:30
Tiền nhiều không chứa hết, vị đại gia phải xây hầm, bên trên xây một chuồng gấu ngựa. Ban đêm, khi thợ về thì lại chất vàng xuống giấu...

Chiêm ngưỡng cây sanh "ngọa hổ tàng long" 30 tỷ đồng của đại gia Toàn đôla ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/06/2020 | 08:00
Cây sanh có dáng đầu hổ, mình rồng toát lên sự uy quyền, mạnh mẽ nên được đại gia Toàn đôla đặt tên là "ngọa hổ tàng long". Chủ tịch hội Sinh vật cảnh Đài Loan từng trả giá 1,4 triệu USD để sở hữu “siêu cây” quý hiếm này nhưng ông Toàn không bán.

Đại gia nức tiếng Thái Nguyên chi trăm triệu mua loại cây quả đỏ chót, bé bằng đầu ngón tay

Thứ 6, 19/06/2020 | 08:00
Theo vị đại gia, đây là cây sơ ri cổ thụ, được trồng, uốn nắn từ nhỏ nên thế cây rất đẹp. Gốc cây lớn, màu da cây xám, xù xì, một số chỗ nổi u cục.

"Ông trùm sân golf" sở hữu lâu đài lộng lẫy độc nhất vô nhị ở Nam Định

Thứ 5, 18/06/2020 | 14:59
Đại gia Trần Văn Dĩnh nổi danh với các dự án sân golf đình đám như sân golf Kim Bảng, sân golf Hồ Núi Cốc và sân golf Việt Yên. Tuy nhiên, ít người biết "ông trùm sân golf" còn sở hữu tòa lâu đài độc nhất vô nhị ở làng tỷ phú Nam Định.

Đại gia kín tiếng chi gần 3 tỷ mua chó "khủng", cơ bắp cuồn cuộn

Thứ 5, 18/06/2020 | 08:00
Được biết, giá của dòng chó Exotic Bully này trên thị trường dao động từ hàng chục triệu đến hàng tỷ đồng.

Đại gia Trà Vinh: Từ ông chủ nhà băng chi tiền tỷ xây chùa đình đám một thời đến tội đồ bị "xộ khám"

Thứ 4, 17/06/2020 | 10:04
Đại gia Trầm Bê đặt hai cây tùng này trước Hội sở Sacombank với mong muốn ngân hàng của mình làm ăn phát đạt, vững mạnh trên thương trường. Vậy nhưng, may mắn không mỉm cười với vị đại gia này khi sau đó ông bị "xộ khám" và đang chịu án tù.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Tổng tài sản của NCB đạt hơn 96.400 tỷ đồng trong quý I/2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:25
NCB cũng ghi nhận thu nhập lãi thuần quý I/2024 tăng mạnh so với kết quả cuối quý IV/2023, đạt hơn 221,6 tỷ đồng.

Nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử để ngăn vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai nâng cấp Chức năng cảnh báo sử dụng Hóa đơn điện tử để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử.

Lợi nhuận quý I/2024 của ACB bị bào mòn do đâu?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:40
ACB đã tăng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 2 lần lên mức 512 tỷ đồng. Kết quả, ngân hàng báo lãi trước thuế 4.892 tỷ đồng, giảm 5,12% so với cùng kỳ.

Một cổ phiếu nhà Vingroup trở thành đầu tàu dẫn dắt thị trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Mã VIC dẫn đầu đà tăng của thị trường khi đóng góp 2,3 điểm vào chỉ số sau buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều thông tin tích cực

Hệ thống KRX chưa thể vận hành vào ngày 2/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:16
Theo UBCKNN, hiện chưa có biên bản nghiệm thu tổng thể giữa chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị thụ hưởng nên KRX chưa thể vận hành chính thức vào ngày 2/5/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng tài sản của NCB đạt hơn 96.400 tỷ đồng trong quý I/2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:25
NCB cũng ghi nhận thu nhập lãi thuần quý I/2024 tăng mạnh so với kết quả cuối quý IV/2023, đạt hơn 221,6 tỷ đồng.

Lăng kính chứng khoán 26/4: Ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
VN-Index sẽ rung lắc trong thời gian tới khi gặp kháng cự gần nhất ở 1.211 điểm. Nhà đầu tư nên ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu cũng như ưu tiên bảo toàn vốn.

Lợi nhuận quý I/2024 của ACB bị bào mòn do đâu?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:40
ACB đã tăng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 2 lần lên mức 512 tỷ đồng. Kết quả, ngân hàng báo lãi trước thuế 4.892 tỷ đồng, giảm 5,12% so với cùng kỳ.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.