Từ Arsenal nghĩ về chiến lược của bóng đá Việt

Từ Arsenal nghĩ về chiến lược của bóng đá Việt

Thứ 4, 17/07/2013 16:25 GMT+7

Một đôi năm về trước, người Italia đã đem cả trận tranh Siêu Cúp quốc gia đến Trung Quốc để tổ chức. Cũng tựa như thế, hầu hết những bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới thuộc về các CLB hàng đầu làng túc cầu đều không chơi các trận ra mắt khán giả nhà trên SVĐ của họ.

Các đội bóng tìm đến những miền đất xa lạ như Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Trung Đông hay Bắc Mỹ…, để trình diễn.

Đấy là một chiến lược, quảng bá, phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả, chứ không đơn thuần chỉ là những cữ tập dợt trước mùa giải nặng tính chuyên môn. Tất nhiên, các đội bóng và những nhà tổ chức sẽ phải đưa ra câu trả lời thỏa đáng với cộng đồng CĐV của họ ở trong nước. Với việc trả tiền mua vé cả mùa giải, CĐV có quyền yêu cầu, đó là điều chắc chắn.

Bóng đá Quốc tế - Từ Arsenal nghĩ về chiến lược của bóng đá Việt

Sự xuất hiện của các cầu thủ Arsenal đã quảng bá thương hiệu cho BĐVN.

Và ngoài ra, Hội CĐV luôn chiếm một cổ phần đáng kể trong quyền sở hữu đội bóng của họ. Bóng đá ở phần lớn các quốc gia phát triển là của cả một cộng đồng, chứ không đơn thuần là của một (hay vài) ông chủ. Ví như Manchester United phải thuộc về thành phố Manchester, chứ các ông chủ nhà M.Glazer không thể hô biến M.U qua giải nhà nghề Mỹ…

Dài dòng như thế để thấy rằng, bất cứ một chiến lược phát triển nào, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những hy sinh. Khi kế hoạch đưa Arsenal đến Việt Nam được quyết, một nhân vật có tiếng nói của VFF đã nhanh nhảu cho rằng, đây là cơ hội tuyệt vời để phát triển nền bóng đá xứ sở. Tức là thông qua trận đấu với Arsenal, bóng đá Việt Nam sẽ bước sang trang sử mới.

Phát triển nền bóng đá, hệ thống đào tạo trẻ, các giải đấu và đỉnh cao là các ĐTQG…, chắc chắn không dễ dàng thế. Nhưng những dịp như thế này, hẳn nhiên phải là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh đất nước, phát triển du lịch, cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác ở tầm cao.

Đưa Arsenal đến Việt Nam là một chiến lược (kinh doanh) của những nhà tổ chức, với ít nhất 2 nhân tố chính là Eximbank và HA.GL, nhưng có lẽ cần có thêm nhiều chuyến viếng thăm như vậy nữa để trở thành chiến lược của cả nền bóng đá.

> Toàn cảnh chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam

Theo Thể thao Văn hóa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.