Từ cầu thủ đồng tính thành diễn viên phim cấp 3

Từ cầu thủ đồng tính thành diễn viên phim cấp 3

Thứ 4, 09/01/2013 | 14:56
0
Trước khi đưa ra lời thú tội "Tôi là người đồng tính", Falco hiểu rằng, trong bóng đá (thế giới của những cầu thủ nam), thì đồng tính nam (hay còn gọi là gay) khi ấy vẫn là một điều cấm kỵ tuyệt đối.

Bị lạm dụng tình dục từ nhỏ

Jonathan De Falco có một quá khứ đáng quên khi nó gắn liền với việc anh bị lạm dụng tình dục đồng tính từ tuổi 13. Khi đó mẹ của Falco, một góa phụ bị điếc, có 3 đứa con thơ. Vào ngày nghỉ, mẹ của anh luôn cố gắng dành thời gian cho các con, bà cũng thường đưa anh em Falco đến các điểm hẹn cho người điếc vào thứ bảy hàng tuần để thư giãn. Trong những lần đó vô tình mẹ của Falco gặp lại một người bạn trung học cũ, ông Luisao. Sau đó Luisao đã đến thăm nhà Falco. Mối quan hệ này ngày càng khăng khít đến độ mẹ của Falco mỗi khi đi đâu vắng nhà đều gọi điện nhờ Luisao đến trông chừng 3 đứa con.

Hậu trường - Từ cầu thủ đồng tính thành diễn viên phim cấp 3
Nụ hôn đồng tính của Giroud và Goetze (Demo Fifa 2013)

Jonathan De Falco

Nhưng rồi một lần, khi Luisao đến nhà Falco theo lời đề nghị của mẹ anh, tranh thủ lúc 2 chị em gái của Falco đang chơi ở phòng khách, Luisao đã lừa Falco vào trong phòng ngủ và đóng cửa lại. Ông ta đứng ngay đằng sau anh và bắt đầu có những hành vi động chạm vào "khu vực" nhạy cảm. Điều đó khiến cho Falco cảm thấy rất khó chịu, nhưng sự kháng cự của Falco chỉ là những lời nói như: "Chú có thể dừng lại không?". Tuy nhiên, ông ta vẫn đẩy Falco lên giường và thực hiện hành vi đồi bại của mình. Những việc làm như thế của Luisao với Falco cứ tiếp tục diễn ra hàng tuần sau đó, thậm chí nó còn trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

Nhưng có một điều Falco đã không thể nào đoán được, đó là anh đã trở thành một người nghiện tình dục đồng tính và bóng đá chỉ có thể giúp anh xa rời Luisao chứ không thể giúp anh thoát khỏi niềm đam mê lệch lạc đó.

Hậu trường - Từ cầu thủ đồng tính thành diễn viên phim cấp 3 (Hình 2).
Falco trên bìa tạp chí

Lựa chọn bóng đá hay đóng phim

Sau khi dính chấn thương khi thi đấu cho CLB Racing Mechelen hồi đầu năm 2011, cựu hậu vệ 27 tuổi nảy ra trong đầu ý tưởng bỏ bóng đá để bước chân sang ngành công nghiệp phim cấp 3 dành riêng cho người đồng tính. Cho dù ở thời điểm này, đồng tính không còn là một khái niệm xa lạ khiến người ta kinh sợ như những năm về trước, nhưng không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận nó. Tuy nhiên, Jonathan De Falco không hề có ý định che đậy giới tính thật và nghề nghiệp của mình.

Kể từ sau tuyên bố gây chấn động dư luận của anh, bi kịch lần lượt đến với Falco. Tiền đạo này bị cô lập hoàn toàn tại CLB. Dù cho BHL có bênh vực Falco đến đâu, anh vẫn phải nhận những cái nhìn kỳ thị, khinh bỉ của các đồng đội. Người ta tẩy chay anh trong phòng thay đồ, trên sân tập và cả trong thi đấu. Không ai chấp nhận ở chung phòng cùng Falco. Khi anh xuất hiện, thì trong phòng thay đồ dù đang vui vẻ đến mấy, mọi người cũng lập tức im bặt. Trên sân tập, một mình Falco lủi thủi với trái bóng. Còn khi thi đấu, anh lạc lõng giữa đồng đội, vì chẳng ai chịu chuyền bóng cho anh, cứ như thể Falco đang mắc bệnh truyền nhiễm cực kỳ nguy hiểm.

Mặc dù được đánh giá là có các tố chất kỹ thuật cũng như nền thể lực sung mãn nhưng đến lúc mọi người biết anh là một người đồng tính, thì họ lại quay ngoắt thái độ. Falco bị xa lánh, miệt thị trong chính thế giới mà anh sống. Đi đến đâu, làm việc gì, Falco cũng bị soi một cách thái quá. Nhiều tờ báo lá cải khi ấy rất tích cực khai thác cuộc sống đồng tính của Falco để câu khách, đăng tin giật gân. Không chỉ phải chịu sức ép từ CLB, HLV và đồng nghiệp, Falco còn bị giới truyền thông vùi dập không thương tiếc. Và sự kiện Falco công khai mình là gay đã trở thành chủ đề "hot" nhất.

Trước những sức ép dồn dập từ nhiều phía, Falco không thể tiếp tục con đường mình đã chọn, anh đành phải nói lời chia tay với bóng đá, bởi nếu anh có tiếp tục thì mọi chuyện cũng sẽ không đi đến đâu và cuối cùng tất cả chỉ là "cố đấm ăn xôi", chính Falco đã từng chia sẻ rằng: "Thế giới bóng đá vẫn chưa sẵn sàng đón nhận những cầu thủ đồng tính. Trong đó còn quá nhiều kì thị và rất ít sự cảm thông".

Đúng lúc rơi vào tình huống phải lựa chọn con đường riêng cho mình thì Flaco nhận được lời mời đóng phim cấp 3 cho dân "gay", không cần suy nghĩ quá lâu Falco đã nhận lời và kí hợp đồng, có lẽ đến lúc này bản thân "cựu" cầu thủ một thời này cũng không ngờ rằng chính việc đóng phim cấp 3 chứ không phải đá bóng mới mang lại cho anh danh tiếng, tiền bạc, và sự tự do, thoải mái. Chưa biết De Falco có gắn bó với nghiệp "diễn" lâu dài hay không nhưng chắc chắn anh sẽ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên đóng phim cấp ba sau khi giải nghệ.

Hậu trường - Từ cầu thủ đồng tính thành diễn viên phim cấp 3 (Hình 3).


Falco không "cô đơn"

Trên tạp chí Flemish, Falco, cầu thủ từng khoác áo Racing Mechelen cũng đã từng tự hào cho biết: "Tôi đang có tình yêu đẹp với bạn trai được mấy tháng nay rồi. Thực ra trước kia tôi cũng có hẹn hò với phụ nữ. Nhưng bản năng trong tôi mách bảo rằng tôi chỉ có tình yêu thực sự với nam giới. Từ năm 20 tuổi, tôi thường có mặt ở những địa diểm dành cho dân gay. Tuy nhiên, khi tôi chơi bóng, chẳng ai nhận ra rằng tôi là người đồng tính. Thế giới bóng đá vẫn chưa sẵn sàng đón nhận những người như tôi. Chúng tôi thường bị kì thị và không nhận được sự cảm thông từ mọi người, nhưng tôi không quan tâm tới chuyện đó". Từ trước tới nay, tiền đạo quá cố người Anh, Fasanu, cựu cầu thủ Nottingham Forest và Norwich là cầu thủ duy nhất trong làng bóng đá công khai mình bị đồng tính trong khi vẫn thi đấu. Nhưng kể từ khi đăng đàn thừa nhận, cuộc sống của anh rơi vào những chuỗi ngày không hề dễ chịu, cho dù tài năng của Fasanu là điều chẳng ai dám phủ nhận. Quãng thời gian tồi tệ chỉ chấm dứt khi đã tự kết liễu cuộc đời ở tuổi 37 sau khi Fasanu bị cảnh sát nghi ngờ là thủ phạm vụ hiếp dâm một cậu bé 17 tuổi.

Năm 2009, báo chí Italia từng làm rung chuyển dư luận với tuyên bố có đến 12 cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu ở xứ mỳ ống thuộc giới tính thứ 3. Còn tại kì World Cup 2010 năm ngoái, tờ Spiegel (Đức) đăng tải bài phóng sự điều tra của tác giả Alexander Osangcho rằng, một số cầu thủ của Cỗ xe tăng Đức là dân đồng tính. Nhưng tới nay, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức độ nghi ngờ mà chưa có bằng chứng nào đủ sức thuyết phục. Ngày nay việc thừa nhận sự tồn tại của giới tính thứ 3 đã được nhiều quốc gia đề cập đến, mặc dù với những quan điểm trái chiều nhau. Nhưng nhìn chung đa số vẫn giữ một cái nhìn thiếu thiện cảm đối với những người này. Không phải ai cũng hiểu rằng những người thuộc giới tính thứ 3 bản thân họ không có tội, chỉ những ai cố tình hiểu sai, làm lệch lạc vấn đề đó đi mới có tội. Những người đó không đáng bị xã hội xa lánh, ngược lại họ cũng cần sự đồng cảm chia sẻ của mọi người. Nếu như mọi người có thể thông cảm được thì có lẽ Falco không đến mức phải bỏ dở con đường bóng đá chuyên nghiệp để chuyển sang một nghề mà có lẽ anh cũng không bao giờ muốn.

Thoại Mỹ

Bi kịch cầu thủ là dân gay

Thứ 4, 09/01/2013 | 09:06
28 năm kể từ khi giải bóng đá đầu tiên dành cho những cầu thủ đồng tính được tổ chức, khái niệm thế giới thứ ba dường như vẫn là phạm trù nhạy cảm.

“Gay cần có một người anh hùng"

Thứ 4, 09/01/2013 | 09:05
Mới đây, thủ thành của Manchester United, Anders Lindegaard vừa lên tiếng kêu gọi các cầu thủ đồng tính Anh nói riêng và toàn thế giới nói chung bước ra ánh sáng.

Thế giới đồng tính trong bóng đá Việt

Thứ 4, 09/01/2013 | 09:06
Như một lẽ đương nhiên, nhiều người đã đặt câu hỏi về chuyện có hay không tồn tại một thế giới thứ ba trong làng bóng đá Việt?
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.

Mbappe kiện chủ quán ăn vì dám so sánh đầu mình giống bánh mì

Thứ 5, 14/03/2024 | 16:26
Mohamed Henni là chủ một cửa hàng kebab ở Marseille đã bị Kylian Mbappe khởi kiện do những quảng cáo liên quan đến hình ảnh thủ quân ĐT Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.