Từ chiếc bầu lọc gió, xuyên đêm truy tìm lái xe gây tai nạn chết người

Từ chiếc bầu lọc gió, xuyên đêm truy tìm lái xe gây tai nạn chết người

Thứ 2, 20/09/2021 | 11:12
0
Qua khám nghiệm hiện trường, tổ công tác thu giữ được bộ phận lọc gió của chiếc ô tô, nghi vấn là chiếc xe gây tai nạn giao thông trên quốc lộ 18 ở Hải Dương.

Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Chí Linh (Hải Dương) đã thông tin về quá trình xuyên đêm truy tìm lái xe gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn.

Liên quan đến vụ án này, căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Chí Linh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Khắc Tuyền, 35 tuổi, ở khu dân cư Tân Tiến, phường Hoàng Tiến, Tp.Chí Linh về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

An ninh - Hình sự - Từ chiếc bầu lọc gió, xuyên đêm truy tìm lái xe gây tai nạn chết người

Nguyễn Khắc Tuyền (Ảnh: Báo Hải Dương).

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào lúc 0h45 ngày 25/8, tại km38+600 quốc lộ 18, thuộc địa phận khu dân cư Lôi Động, phường Cộng Hòa, Tp.Chí Linh giữa xe máy BKS 34C1-393.58 do anh Phạm Văn N., 21 tuổi, ở khu dân cư Cầu Dòng, phường Cộng Hòa điều khiển đi theo hướng Sao Đỏ - Quảng Ninh với một xe ôtô. Sau va chạm, nạn nhân N. đã tử vong tại chỗ, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

Nhận tin báo về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, ngay trong đêm, Đội Điều tra Tổng hợp Công an Tp.Chí Linh phối hợp với Viện KSND Tp.Chí Linh, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc.

Cùng với việc tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, một tổ công tác đã tiến hành rà soát theo dấu vết nóng và hành trình của chiếc xe ôtô gây tai nạn bỏ chạy… Thời điểm vụ tai nạn thương tâm xảy ra, trời mưa lớn nên việc thu thập dấu vết của Công an Tp.Chí Linh gặp rất nhiều khó khăn.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, tổ công tác đã thu giữ được bộ phận lọc gió của chiếc xe ôtô, nghi vấn là chiếc xe gây tai nạn giao thông.

Nhận định đây là manh mối quan trọng để làm rõ vụ việc, cán bộ Đội điều tra Tổng hợp Công an Tp.Chí Linh đã tìm gặp những thợ lành nghề; các hãng xe ô tô để xác định bộ phận lọc gió trên là của chiếc xe ô tô nào…

Qua sàng lọc và với sự giúp đỡ của những người thợ lành nghề, các trinh sát và điều tra viên xác định nhận định bộ phận lọc gió thu giữ tại hiện trường vụ tai nạn là của xe tải có mui, loại THACO, màu sơn xanh, tải trọng 4,9 tấn.

Từ manh mối này, công an thành phố phối hợp các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh rà soát qua camera và các tài liệu khác để tìm chiếc xe có đặc điểm như trên ra vào chốt trong khung giờ xảy ra tai nạn; rà soát camera của cơ quan, đơn vị, nhà dân dọc các quốc lộ 18, 37 và một số trục đường chính khác.

Công an thành phố cũng đề nghị công an các xã, phường rà soát chiếc xe giống như trên. Đây cũng là việc khó vì nhiều cán bộ công an xã, phường mới về địa phương nên chưa thông tỏ được hết.

Từ nhiều nguồn thông tin, Công an Tp.Chí Linh đã xác định được chiếc xe gây tai nạn mang BKS 89C-089.47.

Song lúc này, một khó khăn khác lại nảy sinh, chiếc xe này đã 4 lần sang tên đổi chủ. Chủ xe ở nhiều địa phương khác nhau gồm cả người trong tỉnh, ngoài tỉnh như Hưng Yên, Tp.Hà Nội. Lực lượng công an lại phải đến từng nơi xác minh.

Biết không thể tiếp tục lẩn tránh, 21h cùng ngày, Nguyễn Khắc Tuyền đã đến Công an Tp.Chí Linh đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc.

Tại cơ quan công an, Tuyền khai sau khi đóng hoa quả lên xe, đối tượng lái xe, còn vợ ngồi ở ghế phụ để mang hàng đến Tp.Hải Dương bán.

Khoảng 0h45 ngày 25/8, xe đến km38+600 quốc lộ 18, khi chuyển hướng sang đường Yết Kiêu đã đâm vào xe máy của anh N. khiến nạn nhân tử vong.

"Nhằm xóa dấu vết của vụ va chạm, sau khi bốc dỡ hết hàng hóa, Tuyền đã đi thay thế phụ tùng, sơn sửa lại xe. Nhưng đối tượng không rửa xe nên cơ quan công an phát hiện máu và dịch của nạn nhân vẫn còn lưu giữ ở xe. Đây là bằng chứng quan trọng giúp cơ quan công an có đầy đủ căn cứ buộc tội người gây ra vụ tai nạn chính là Tuyền", Thiếu tá Nguyễn Văn Giáp, Đội trưởng điều tra tổng hợp Công an Tp.Chí Linh cho biết.

Tuệ Minh (tổng hợp theo báo Hải Dương, Công an Nhân dân, Công an Tp.HCM)

Bình Thuận: Khiêng người tai nạn vào lề đường rồi trộm luôn xe máy

Thứ 2, 23/08/2021 | 11:19
Hai đối tượng đã có hành vi khiêng người bị tai nạn vào lề đường rồi trộm luôn chiếc xe máy của nạn nhân. Phía cơ quan công an đang vào cuộc điều tra.

Clip: Gây tai nạn, nữ tài xế điên cuồng đâm vào người đàn ông

Thứ 4, 11/08/2021 | 10:17
Sau khi gây tai nạn, nữ tài xế không những không xin lỗi mà còn cố tình lùi xe trúng vào người nam tài xế.

Làm nhiệm vụ tại chốt phòng dịch, Trung úy công an bị tai nạn tử vong

Thứ 7, 07/08/2021 | 09:23
Trong lúc làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, một chiến sỹ công an không may bị tai nạn tử vong.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.