Từ chuyện 'chàng Running man' nghĩ về ước mơ những người trẻ

Từ chuyện 'chàng Running man' nghĩ về ước mơ những người trẻ

Thứ 7, 20/07/2013 | 08:22
0
“Nếu không có mục tiêu và kế hoạch để đạt được mục tiêu đó, bạn cũng giống như một con tàu ra khơi mà không có điểm đến.”

Ngày nay các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận với các nguồn thông tin, được biết đến các tấm gương tỷ phú hay những con người dám hành động tới cùng để đạt được thành công. Và cũng biết họ đã làm cách nào để đạt kết quả như vậy. 

Bí quyết rất đơn đó là: Bạn hãy sống vì ước mơ của mình, theo đuổi tới cùng để đạt được điều mình mong muốn.Tuy nhiên, cũng có rất nhiều bạn lại đang rơi vào khủng hoảng, sống thiếu mục đích không biết ước mơ của mình là gì. Có nhiều người mải mê đi tìm kiếm, hoặc có một ước mơ mà không biết cách nào để thực hiện điều đó, rồi lại để nó chết yểu theo những niềm vui trước mắt của bản thân. 

Vậy thì hãy đọc những câu chuyện dưới đây để tìm cho mình một ước mơ tốt đẹp và quyết tâm thực hiện nó.

Running man Việt Nam từ "dở hơi" đến nổi tiếng khắp thế giới

Những ngày qua, câu chuyện chàng trai “Running Man” của Việt Nam khi chạy 5 dặm tương đương 8km theo chiếc xe của đội bóng Arsenal để thể hiện sự hâm mộ cuồng nhiệt của mình, đã nổi tiếng trên toàn thế giới.

Xã hội - Từ chuyện 'chàng Running man' nghĩ về ước mơ những người trẻChàng trai "Running man" của Việt Nam may mắn được gặp toàn bộ các ngôi sao đội bóng Arsenal.

Hẳn không ít người cho rằng việc làm của cổ động viên này là "dở hơi", "điên rồ". Nhưng Vũ Xuân Tiến cho biết, mục đích của anh chỉ là nhìn thấy ông Wenger lâu nhất có thể khi chạy theo xe của Arsenal. Ngay cả khi có người bạn chạy xe máy mời lên xe cho đỡ mệt, "Running man" cũng từ chối với lý do: ''Nếu ngồi lên xe máy, lúc tắc đường tôi sẽ không thể nhìn thấy ông Wenger và các cầu thủ Arsenal''.

Có lẽ chính vì quyết tâm này của Tiến mà anh chàng đã có được may mắn là lên xe và gặp gỡ các cầu thủ Arsenal. Không chỉ có thế, Tiến còn được tặng một chiếc áo có toàn bộ chữ ký của các cầu thủ, được chụp hình chung, được báo chí Anh nhắc tới, được Arsenal làm cả phóng sự đặc biệt và mới đây là được huấn luyện viên của đội tuyển này mời sang Emirates xem họ thi đấu.

Sau đó trong bản tin phóng sự về chuyến du đấu ở Việt Nam cầu thủ Giroud cho biết: “Rõ ràng đây cũng là điều bất ngờ với cậu ấy, đồng thời là một thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới các cổ động viên: Hãy mạnh dạn theo đuổi giấc mơ của mình rồi chuyện ấy sẽ xảy ra như chuyện của anh chàng hôm nay”.

Những bạn trẻ dám theo đuổi tới cùng ước mơ của mình

Một cô gái ưa thích phiêu lưu, mạo hiểm vượt qua mọi giới hạn thông thường, Huyền Chip đã tự mình đi tới 25 nước với số tiền ban đầu 700USD. Kỳ tích của cô đã khiến nhiều người sửng sốt và ngưỡng mộ.  Hơn nữa từ chuyến đi vòng quanh thế giới đó, cô đã viết một cuốn sách để đời mang tên “Xách ba lô lên và đi”. Mục đích của cuốn sách kể lại những trải nghiệm mà Huyền Chip đã gặp và điều quan trọng hơn cô bạn cho biết: “Tôi viết, vì tôi mơ ước có một cuốn sách đề tên mình. Tôi mong rằng cuốn sách này sẽ phần nào truyền được cảm hứng và động lực cho các bạn theo đuổi ước mơ của mình, dù ước mơ đó là đi hay là bất cứ việc gì”.

Xã hội - Từ chuyện 'chàng Running man' nghĩ về ước mơ những người trẻ (Hình 2).Huyền Chip, một cô gái nhỏ nhắn, dễ thương nhưng cũng đầy cá tính

Hay một sự kiện gần đây nhất khi đề thi đại học khối D nhắc đến anh chàng Việt kiều Trần Hùng Jonh với chiếc ví rỗng đi bộ xuyên Việt trong vòng 80 ngày. Sau chuyến đi đầy trải nghiệm ấy, Hùng John đã viết cuốn sách với cái tên "John đi tìm Hùng" chứa đựng nhiều cảm nhận đầy triết lý.

Ngoài mục đích đi để cảm nhận những trải nghiệm, với chuyến đi này chàng trai muốn nhắn ngủ tới các bạn trẻ một điều ý nghĩa rằng: "Chúng ta cần phải sống sâu sắc hơn và trân trọng hơn cuộc sống giản dị, bình yên mà mình đang có. Các bạn trẻ hãy làm những điều tưởng chừng như không thể để thay đổi cuộc đời mình và góp phần thay đổi cuộc đời của nhiều người khác, kém may mắn hơn".

Xã hội - Từ chuyện 'chàng Running man' nghĩ về ước mơ những người trẻ (Hình 3).Trần Hùng John chàng trai đi bộ xuyên Việt trong 80 ngày

Từ câu chuyện của Running man Việt Nam, cùng những tấm gương đã sống hết mình với niềm đam mê, ước mơ hẳn nhiều bạn đã có thêm động lực để thực hiện ước mơ của mình. Với những ai chưa có ước mơ cũng sẽ có động lực để tìm cho mình mục đích sống. Và hãy nhớ rằng điều quan trọng giúp bạn thấy cuộc sống này có  ý nghĩa nhất đó là khi bạn có một việc gì đó để làm, có ai đó để yêu và có điều gì đó để hy vọng về một tương lai tốt đẹp nhất.

Theo Đất Việt

Dân mạng so sánh fan Arsenal và fan Kpop

Thứ 4, 17/07/2013 | 10:27
Hình ảnh fan Arsenal lên trang chủ CLB và báo nước ngoài hiện là chủ đề gây sốt trên mạng và được đem so sánh với fan Kpop.

‘Running man’ bắt đầu làm quen với sự nổi tiếng

Thứ 5, 18/07/2013 | 13:53
Chỉ trong vòng 1 ngày sau khi thông tin về Vũ Xuân Tiến được đưa lên mạng, facebook của cậu từ 1.000 bạn bè đã lên đến 5.000 và số người theo dõi đã gần đạt mốc 10.000 người.

'Running Man’ có phải là chiêu PR của doanh nghiệp?

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:40
Trước câu hỏi của không ít độc giả bày tỏ sự băn khoăn: Chàng trai “running man” có phải chiêu trò PR để được nổi tiếng? hay do một công ty nào đó bỏ tiền ra thuê để đánh bóng thương hiệu hay không?