Từ hai bàn tay trắng, vợ chồng CEO Venus lập nghiệp thành công

Thứ 5, 28/07/2022 | 10:09
0
Từng trải qua nhiều khó khăn thử thách nhưng với sự đồng cam cộng khổ và ý chí quyết tâm, vợ chồng doanh nhân Lê Minh Khoa và Nguyễn Hằng đã khởi nghiệp thành công.

Những năm gần đây, startup bằng việc kinh doanh trở thành xu hướng và mở ra nhiều cơ hội cho nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, con đường đó cũng tiềm tàng những thách thức, rủi ro nên không phải ai cũng theo đuổi được đến cùng. 

Nhắc đến một trong những cặp vợ chồng doanh nhân có dấu ấn đậm nét trên thương trường, chắc hẳn nhiều người sẽ biết đến CEO Công ty TNHH Đầu tư thương mại Quốc tế Venus - Lê Minh Khoa và Nguyễn Hằng. Những thành công của cặp đôi gốc Hải Phòng khiến nhiều người ngưỡng mộ, là câu chuyện truyền cảm hứng cho không ít bạn trẻ khởi nghiệp. Từ hai bàn tay trắng, hai vợ chồng hiện sở hữu cơ ngơi đáng mơ ước. Và đằng sau đó là cả một câu chuyện vượt sóng gió để gây dựng tương lai.

Vợ chồng CEO Lê Minh Khoa và Nguyễn Hằng

Đi lên từ con số 0

CEO Lê Minh Khoa không may mắn như nhiều người khi phải tự thân vận động để vươn lên. Sau khi tốt nghiệp, anh bắt đầu bươn chải với nhiều công việc để kiếm sống. Những năm đó, chàng CEO trẻ khi thì là thợ sửa chữa máy tính, khi lại ra các cửa khẩu như Móng Cái hay Hà Khẩu để buôn hàng Trung Quốc về bán.

Đến năm 2013, anh Khoa thành lập công ty phân phối sản phẩm, nhưng chỉ hoạt động một thời ngắn rồi phá sản. Nói về thất bại này, anh thừa nhận do thiếu kinh nghiệm kinh doanh, sản phẩm lại không độc quyền, không cạnh tranh được về giá so với các đại lý khác.

Tình cảm và sự gắn bó, sẻ chia giúp đôi vợ chồng có được thành công ngoài mong đợi trong kinh doanh

Đến khi kết hôn với bà xã Nguyễn Hằng, hai vợ chồng vẫn chưa có gì đáng kể trong tay. Cũng chính vì đến với nhau khi chưa có gì, anh rất trân trọng vợ, người đã chấp nhận ở bên anh lúc khó khăn để gây dựng sự nghiệp.

Bước ngoặt cuộc đời, cùng vợ bén duyên với kinh doanh mỹ phẩm

Về chung một nhà, Lê Minh Khoa cùng Hằng Nguyễn quyết định làm lại từ đầu với gia tài duy nhất là chiếc xe đạp điện vài triệu đồng. Cả hai đem đi cầm cố lấy tiền để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm. Những ngày đầu, hai vợ chồng chọn livestream bán hàng để tiếp thị và quảng cáo với người tiêu dùng.

Chia sẻ về điều này, anh Khoa cho biết thời đại 4.0 đã bắt đầu thì việc kinh doanh online sẽ phù hợp và đem lại hiệu quả hơn. Hơn nữa, số tiền ít ỏi lúc ban đầu đã được đem đi đầu tư mua mỹ phẩm để bán nên việc thuê thêm cửa hàng là điều không khả thi.

CEO Lê Minh Khoa cùng vợ điều hành công ty với 120 nhân viên

Những ngày đầu khi bắt đầu công việc livestream bán hàng, khi mà xã hội vẫn chưa có cái nhìn cởi mở về công việc này thì cả hai đã gạt bỏ tất cả sự ngại ngần để đi tiếp trên con đường mình đã chọn.

Hai vợ chồng luôn cố gắng chăm chỉ livestream giới thiệu sản phẩm, tư vấn nhiệt tình ngày đêm cho các khách hàng cũng như đầu tư quảng cáo để phủ sóng thương hiệu Venus khắp lãnh thổ Việt Nam. Cả hai chấp nhận lăn lộn trên thương trường để có thể cạnh tranh với các đối thủ, đưa thương hiệu của mình phát triển.

Hằng Nguyễn là người thấu hiểu và hỗ trợ chồng trong việc kinh doanh

Nhìn lại những ngày đầu khởi nghiệp với mỹ phẩm, CEO Lê Minh Khoa chia sẻ: "Nhiều người hỏi tôi livestream có ngại không thì nói thật là tôi không ngại gì. Thời điểm bắt đầu công việc này, chỉ có 1-2 người xem, lắm lúc không có người xem, nhưng vợ chồng tôi rất kiên trì. Họ thấy mình bán hàng thật, tư vấn chu đáo cẩn thận, làm có tâm, người ta mua thử, thấy tốt rồi theo mình luôn”.

Trái ngọt của sự nỗ lực

Trải qua gần 1 thập kỷ trên thương trường, CEO trẻ cùng vợ đã đưa Venus trở thành một thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng trên khắp cả nước biết đến và tin tưởng. Hệ thống kinh doanh của Venus cũng trải khắp các tỉnh thành với 120 nhân viên.

Venus ở hiện tại đang chuẩn bị chuyển mình thành đơn vị sản xuất với quy trình đạt chuẩn GMP, ISO. Tại Việt Nam, Venus có thể kiểm định mọi quy trình, đảm bảo đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng tối ưu nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Nhờ chiến lược bài bản, doanh thu của Venus tăng lên hàng tháng

Bí quyết kinh doanh thành công của vị CEO trẻ chính là phát triển sản phẩm từ tâm mang tới cho khách hàng những giá trị tốt đẹp nhất và luôn quan tâm tới uy tín, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó là sự đổi mới và hoàn thiện mình mỗi ngày để phù hợp với thời đại.

Được biết, khi hoạt động suôn sẻ, công ty của cặp đôi nhận doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi tháng. Công việc kinh doanh thuận lợi cũng giúp hai vợ chồng trẻ dư dả kinh tế hơn và nhanh chóng “tậu” được nhiều tài sản giá trị như nhà, xế hộp, hàng hiệu…

Gặt hái cả “quả ngọt” và “trái đắng”, Lê Minh Khoa và Hằng Nguyễn hiểu kinh doanh không phải điều dễ dàng, nhất là đối với những người trẻ. Cả hai đưa ra lời nhắn nhủ, đồng thời cũng là bí kíp giúp họ thành công trên thương trường.

“Để trở thành người bán, trước tiên hãy là khách hàng. Khi đóng vai trò là người mua thì bản thân bạn mới hiểu được nhu cầu mà khách hàng mong muốn. Bên cạnh đó, hãy luôn nhận thức được bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Vì vậy đừng lười học hỏi, hãy nỗ lực cải tiến không ngừng”.

Sắp tới, hai vợ chồng CEO Lê Minh Khoa và Nguyễn Hằng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh, mở rộng thị trường ra nước ngoài và sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai muốn thử sức với kinh doanh.

Cùng chuyên mục

"Neymar Nhật Bản": Là thần đồng bóng đá giàu có nhưng giản dị, yêu "nữ thần biển cả"

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:06
Cầu thủ nổi tiếng có bạn gái xinh như mộng làm bao người ngưỡng mộ.

Honda Việt Nam tổng kết Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc năm học 2023 – 2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:55
Honda Việt Nam tổng kết hiệu quả chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh trên toàn quốc năm học 2023 – 2024. Chương trình do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG), Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

2 "tiểu thư nhà tài phiệt phim Việt" làm gì để có hình thể bốc lửa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Cù Thị Trà và Quyên Qui gây chú ý khi vào vai bạn thân, xuất thân trong gia đình giàu có ở ''Quý cô thừa kế 2''.

“Nàng thơ cảnh nóng” đăng tâm thư vội xóa, công ty quản lý nói gì?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:31
Han So Hee lại làm nóng mạng xã hội bằng một tâm thư "gửi đến người yêu cũ" của bạn trai hiện tại.

Loại hoa lạ nhìn như bông lúa “siêu to khổng lồ”, chị em rủ nhau mua về cắm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:22
Hoa này thường nở vào đầu xuân, nhìn bên ngoài giống hệt bông lúa nhưng có màu phơn phớt hồng, mùi thơm nhẹ. Khi nở, hoa có màu vàng, vân như cánh bướm, giống hệt hoa lan.