Bản án tử cho kẻ đi ăn trộm bị phát hiện ra tay sát hại bác sĩ trẻ

Bản án tử cho kẻ đi ăn trộm bị phát hiện ra tay sát hại bác sĩ trẻ

Võ Công Thư
Thứ 3, 18/01/2022 | 18:45
0
Sau khi bị phát giác hành vi trộm cắp xe máy, đối tượng gây án quay lại tấn công và đâm chết chủ xe. Nạn nhân là một bác sĩ trẻ.

Hành vi tàn ác của tên trộm từng có nhiều tiền án

Sau nhiều ngày nghị án, hôm nay (18/1), TAND tỉnh Bình Dương tuyên án vụ án giết người, trộm cắp tài sản đối với các bị cáo Nguyễn Hữu Thủy, SN 1992 và Nguyễn Văn Thông, SN 1991, cả hai cùng quê tỉnh Nghệ An.

Đây là vụ án từng gây bức xúc dư luận xảy ra hồi tháng 5/2021, khi 2 tên trộm manh động nói trên sau khi trộm xe máy bất thành đã quay lại đâm chết chủ xe là một bác sĩ nha khoa trẻ tuổi.

Hồ sơ điều tra - Bản án tử cho kẻ đi ăn trộm bị phát hiện ra tay sát hại bác sĩ trẻ

Gây trọng án, bị cáo Thủy phải trả giá đắt.

Cụ thể, khoảng 18h ngày 4/5/2021, Thủy và Đông rủ nhau đi trộm xe máy. Trước khi đi, Thủy giấu 1 con dao Thái Lan rồi điều khiển xe máy đến phường Đông Hòa, Tp.Dĩ An đón Nguyễn Văn Đông. Sau đó, Đông chở Thủy đến khu dân cư VietSing, phường An Phú, Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tại đây, Thủy phát hiện một xe môtô hiệu Honda SH trị giá 125 triệu đồng của anh Bùi Quyết Th. đang dựng trong nhà nên tiến đến định phá khóa trộm xe. Nhưng khi Thủy chạm tay vào xe xe máy để dắt thì thiết bị chống trộm của xe hú lên. Lo sợ bị phát hiện, Thủy và Đông nhanh chóng tẩu thoát.

Đến 21h30 cùng ngày, Đông lại chở Thủy đến đường D37 khu dân cư VietSing để tìm cơ hội trộm cắp. Khi đi ngang qua một phòng khám nha khoa, 2 đối tượng thấy một xe máy hiệu Yamaha Exciter trị giá khoảng 46 triệu đồng đang dựng trước một phòng khám nha khoa và không có người trông coi.

Khi đã điều nghiên kỹ lưỡng, không thấy ai trong coi Thủy xuống xe đi đến trộm, còn Đông dừng xe gần đó để chờ.

Thủy đang dắt xe ra thì bị anh Phạm Văn T., 38 tuổi, làm bác sĩ đa khoa và là chủ xe máy bị trộm đang chơi bi-da phía đối diện phát hiện tri hô và chạy về ngăn cản. Lúc này, Thủy lấy dao Thái Lan đuổi đâm anh T.. Người dân gần đó cũng đuổi theo vây bắt nhưng bất thành.

Anh T. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Thủy lên xe cùng Đông tẩu thoát khỏi hiện trường. Chiếc xe máy trộm được Thủy đem đến quận 12, Tp.HCM bán được 7 triệu đồng, rồi mua quần áo mới trốn về quê.

Đến ngày 7/5/2021, sau khi biết được thông tin anh T. tử vong, Thủy và Đông đến cơ quan công an để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Trả giá

Sau khi bị bắt, đối tượng Thủy bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương truy tố về các tội Giết người và Trộm cắp tài sản. Đối tượng Đông bị truy tố về tội Trộm cắp tài sản. Hai đối tượng sau đó bị VKSND tình Bình Dương truy tố về các tội danh vừa nêu.

Theo lý lịch tư pháp, trước khi gây ra vụ trọng án nói trên, cả bị cáo Thủy và Đông đều từng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Cả hai bị cáo cũng từng phải chấp hành án nhiều năm tù, nhưng khi được tự do lại không hoàn lương, lại tiếp tục phạm tội.

Ngày 12/1 vừa qua, TAND tỉnh Bình Dương đưa Thủy và Đông ra xét xử. Tại phiên tòa, cả hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Về động cơ gây án, Thủy cho rằng mới đầu chỉ có ý định trộm xe bán lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên khi bị phát hiện, bị tri hô nên quay lại chống trả và không may làm nạn nhân tử vong.

Hai bị cáo cũng xin gia định bị hại tha thứ, xin giảm nhẹ hình phạt để cả hai có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau nhiều ngày nghị án, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương nhận định, hành vi của bị cáo Thủy mang tính chất côn đồ, manh động, bị cáo đã từng vào tù ra tội nhiều lần nhưng vẫn chứng nào tật đấy, không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ ra khỏi xã hội.

Đối với bị cáo Đông là đồng phạm tội Trộm cắp tài sản với Thủy, cần có mức án tương xứng mới đủ sức giáo dục, răn đe phòng ngừa chung.

Từ các nhận định nói trên, HĐXX chỉ chấp nhận một phần đề nghị của đại diện VKSND cùng cấp về hành vi trộm cắp tài sản của hai bị cáo. Riêng hành vi giết người của bị cáo Thủy, HĐXX xét thấy bị cáo này không còn khả năng cải tạo để trở thành người có ích nên quyết định tuyên bị án mức án cao nhất trong khung hình phạt.

Về mức án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thủy án tử hình về tội Giết người; 4 năm tù tội trôm cắp tài sản, tổng mức án mà Thủy phải chấp hành là tử hình. Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Đông 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Cựu công an lãnh 7 năm tù vì tội Giết người

Thứ 6, 14/01/2022 | 22:06
Một cựu công an Tp.Nha Trang bị tuyên phạt 7 năm tù vì đâm chết người do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.

Bắt kẻ giết người vì nghi bị "bỏ bùa" rồi nhờ thầy cúng "giải hạn"

Thứ 3, 11/01/2022 | 07:02
Sau khi sát hại hàng xóm vì cho rằng làm "bùa ngải" hại người thân của mình, Mỷ đã mời thầy cúng về “làm phép” để "giải hạn".

Bản án cho người chồng giết nhân tình của vợ

Thứ 4, 05/01/2022 | 15:52
Biết vợ ngoại tình, Vũ nhiều lần khuyên can nhưng không thành. Trong lúc “bắt tại trận”, Vũ dùng dao gây thương tích cho vợ và đâm người tình của vợ tử vong.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.