Tứ kết C1: Pep gặp lại ác mộng, Chelsea quyết rửa hận Real

Thứ 6, 17/03/2023 | 20:29
0
Theo kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, đã có những cặp đấu rất đáng được chờ đợi như Chelsea vs Real hay Man City vs Bayern.
Bóng đá Châu Âu - Tứ kết C1: Pep gặp lại ác mộng, Chelsea quyết rửa hận Real

Đại chiến tại tứ kết

Vào giữa tuần qua, vòng 1/8 Champions League đã chính thức khép lại với 8 cái tên góp mặt tại vòng tứ kết. Đó là AC Milan, Benfica, Bayern Munich, Chelsea, Inter Milan, Man City, Napoli và Real Madrid.

Serie A là giải đấu có nhiều đại diện góp mặt ở vòng tứ kết nhất với 3 đội, sau đó đến Premier League (2). Trong khi đó, La Liga, Bundesliga và giải VĐQG Bồ Đào Nha cùng có một đại diện góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Bóng đá Châu Âu - Tứ kết C1: Pep gặp lại ác mộng, Chelsea quyết rửa hận Real (Hình 2).

Đã có những cái tên bị loại một cách đáng tiếc như PSG hay Liverpool. Nhưng cơ bản, 8 đội bóng vào tứ kết đều là những cái tên xứng đáng nhất.

Và vào lúc 18h00 ngày 17/3, lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League đã được diễn ra tại trụ sở của LĐBĐ châu Âu (UEFA) ở Nyon, Thụy Sĩ. Kết quả là, đã có những cặp đấu vô cùng thú vị xuất hiện. Đáng chú ý nhất là 2 cặp đấu giữa Chelsea vs Real Madrid và Man City vs Bayern Munich.

Real vs Chelsea: Duyên nợ chồng chất

Đây là mùa thứ 3 liên tiếp Real Madrid và Chelsea gặp nhau ở vòng knock-out Champions League. Mùa trước, hai đội bóng này đã đụng độ nhau cũng tại vòng tứ kết. Los Blancos là đội giành chiến thắng 5-4 chung cuộc sau 2 lượt trận để vào bán kết, và sau đó lên ngôi vô địch.

Ở mùa 2020/21, Real Madrid và Chelsea gặp nhau ở bán kết. Phần thắng thuộc về The Blues với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Sau đó, Chelsea lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

Ngược về quá khứ, Chelsea còn một lần khác ăn mừng trước Real Madrid, đó là trận Siêu cúp châu Âu năm 1998 với tỷ số 1-0.

Ở lần tái đấu này, nếu Real Madrid không có quá nhiều thay đổi về mặt nhân sự sau một năm, thì Chelsea mang một bộ mặt hoàn toàn khác. HLV Thomas Tuchel rời đi từ đầu mùa để nhường chỗ cho Graham Potter. Chủ mới của Chelsea cũng đã mang về hơn nửa đội hình mới như Enzo Fernandez, Mykhaylo Mudryk hay Joao Felix (chơi theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid).

Bóng đá Châu Âu - Tứ kết C1: Pep gặp lại ác mộng, Chelsea quyết rửa hận Real (Hình 3).

Trong khi đó, Real vẫn giữ được nguyên vẹn bộ khung đã giúp họ vô địch mùa trước. Kền kền trắng cho thấy họ chính là ứng viên sáng giá nhất với ADN bá vương không thể chối cãi. Tại vòng 1/8, họ đã dễ dàng đánh bại Liverpool với tổng tỷ số 6-2.

Đội đương kim vô địch Champions League, được đánh giá cao hơn ở cặp đấu với Chelsea, nhưng đại diện nước Anh cũng đang có dấu hiệu hồi sinh. Ở vòng 16 đội, Chelsea cũng đánh bại Dortmund, CLB có phong độ cao kể từ đầu năm. Cần nhớ rằng cho đến tháng 4 năm ngoái, Real Madrid mới có chiến thắng đầu tiên trước The Blues tại Champions League.

Trong 7 cuộc đối đầu giữa hai đội ở cúp châu Âu, Real Madrid chỉ thắng 1, hòa 2 và thua tới 4. Ở mùa giải 2020/21, Chelsea của HLV Tuchel đã loại Real Madrid ở bán kết Champions League. Nếu đánh bại được Real Madrid, Chelsea chắc chắn sẽ trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa này.

Bayern vs Man City: Ngày tái ngộ của Pep

Trong khi đó, trận đại chiến giữa Man City và Bayern sẽ đánh dấu màn tái ngộ đội bóng cũ của HLV Pep Guardiola. Đây cũng là cuộc đối đầu của hai HLV được đánh giá cao về khả năng phát kiến chiến thuật nhất ở châu Âu hiện tại. Ngoài ra, đây cũng là 2 CLB có lối chơi tấn công cống hiến nhất châu Âu, nên cuộc đọ sức này càng trở nên đáng chờ đợi.

Trong quá khứ, Man City và Bayern đã giáp mặt nhau cả thảy 6 lần. Thành tích khá cân bằng với mỗi đội thu về 3 chiến thắng.

HLV Guardiola từng đảm nhiệm cương vị HLV của Bayern 4 trong số 6 lần gặp gỡ giữa 2 đội, giành chiến thắng 3-1 ở Manchester trước khi thua 2-3 trên sân nhà mặc dù bị dẫn trước 2 bàn trong vòng 12 phút vào năm 2013.

Ở mùa giải tiếp theo, cả hai đội đều giành chiến thắng trên sân nhà, với cú hat-trick của Sergio Aguero giúp Man City giành thắng 3-2 tại Etihad sau khi Bayern thắng 1-0 ở Bavaria.

Man City vừa hạ đo ván một đội bóng của Đức là RB Leipzig bằng chiến thắng chung cuộc 8-1. Nhưng bây giờ nhà ĐKVĐ Bundesliga là một trở ngại lớn cho Erling Haaland và các đồng đội trong nỗ lực lần đầu tiên giành được chiếc cúp lớn nhất châu lục.

Bóng đá Châu Âu - Tứ kết C1: Pep gặp lại ác mộng, Chelsea quyết rửa hận Real (Hình 4).

Trong mùa giải thứ hai dẫn dắt Bayern, HLV trẻ Julian Nagelsmann cho thấy sự tiến bộ về mặt chiến thuật và quản trị nhân sự. Cách nhà đương kim vô địch nước Đức vượt qua PSG một cách thuyết phục ở vòng 16 đội cho thấy tài năng của HLV Nagelsmann.

Cặp Man City – Bayern Munich xứng đáng được xem là ‘trận chung kết’ sớm của mùa giải năm nay. Không chỉ vì tên tuổi, thực lực của hai đội được xem là ứng viên lớn nhất mà còn vì những cá nhân: HLV Pep Guardiola và hậu vệ Joao Cancelo.

HLV Pep Guardiola dẫn dắt Bayern Munich trong 3 mùa giải từ 2013-2016 và thâu tóm nhiều danh hiệu trong nước nhưng thành tích tốt nhất của ông với Bayern tại Champions League chỉ là bán kết.

Giấc mộng giành thêm Champions League của Pep tại Munich không thành, ông chuyển sang Man City từ đó đến nay và vẫn dang dở khi đã từng lọt vào đến chung kết năm 2021 nhưng thua Chelsea. Bây giờ, trớ trêu thay con đường đến giấc mơ vô địch của Pep lại phải ‘bước qua xác’ đội bóng cũ Bayern.

Người thứ hai liên đới trong cuộc đụng độ này chính là hậu vệ Joao Cancelo. Chỉ cách đây hơn 1 tháng, Cancelo vẫn là người của Man City. Nhưng Pep bất ngờ tống ngôi sao Bồ Đào Nha lên ghế dự bị khiến anh phật lòng và anh đã gật đầu đồng ý khi Bayern nhanh tay đề nghị một bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa kèm điều khoản mua đứt.

Trong cuộc gặp gỡ này, bất kể có ra sân hay không Joao Cancelo chắc chắn phải bảo vệ màu áo của Bayern Munich. Nhưng không rõ tâm trí anh giành cho màu xanh hay màu đỏ?

Serie A hưởng lợi?

Ở 2 cặp đấu còn lại, thật trùng hợp khi những lá thăm lại chọn ra tới 3 đại diện của Serie A góp mặt. Inter Milan sẽ đụng độ Benfica, còn Milan sẽ đại chiến với Napoli.

Tại bán kết Champions League 2022/23, đội thắng ở cặp Milan vs Napoli sẽ gặp đội thắng ở cặp Benfica vs Inter ở trận bán kết 1, còn trận bán kết 2 sẽ là cuộc so tài giữa đội thắng ở cặp Real vs Chelsea đấu đội thắng ở cặp Man City vs Bayern.

Như vậy, với kết quả này, Serie A đứng trước cơ hội lớn có 1 đại diện vào chung kết Champions League 2022/23. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, người hâm mộ sẽ không được theo dõi một trận chung kết trong mơ mùa này, bởi 4 tên tuổi đáng chú ý nhất gồm Real, Chelsea, Man City và Bayern sẽ phải loại nhau.

Mùa này, Napoli đã đánh bại AC Milan 2-1 ở lượt đi Serie A. Với phong độ ấn tượng hiện tại, đội chủ sân Diego Maradona được xem là ứng viên hàng đầu nếu so với các CLB còn lại ở nhánh đấu. Napoli lúc này cũng đang tạo ra khoảng cách 18 điểm so với đội xếp thứ hai, Inter Milan, trong cuộc đua vô địch Serie A. Nếu Napoli vô địch Serie A sớm, HLV Spalletti có thể tập trung cho đấu trường châu Âu.

Bóng đá Châu Âu - Tứ kết C1: Pep gặp lại ác mộng, Chelsea quyết rửa hận Real (Hình 5).

Benfica và Inter Milan cũng là hai đội bóng gây bất ngờ ở mùa giải năm nay. Chính Inter là một trong hai đội tại Serie A mùa này (cùng với Lazio) đánh bại được Napoli. Benfica là lá thăm dễ thở nhất với Inter tại tứ kết, song thầy trò HLV Simone Inzaghi không thể xem thường CLB Bồ Đào Nha.

Giống như Napoli, Benfica cũng thể hiện phong độ ấn tượng ở giải VĐQG khi mới chỉ thua 1 trong tổng số 24 trận. Tại Champions League mùa này, gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha cũng bất bại dù rơi vào bảng đấu có cả PSG lẫn Juventus. Cách Benfica đánh bại Juventus trong cả hai lượt trận ở vòng bảng Champions League cho thấy họ không dễ chơi một chút nào.

Nhìn chung, bất cứ CLB nào trong số Inter, AC Milan, Napoli hay Benfica lọt vào chung kết Champions League mùa này cũng sẽ mang đến luồng gió mới cho giải đấu. Khi đó, trận chung kết có thể sẽ là giữa một ứng viên vô địch và một bất ngờ của giải.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022/23 sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10/5. Lượt về sẽ diễn ra vào 16 và 17/5. Các trận đấu bán kết sẽ được tổ chức lượt đi vào ngày 10 và 11/5; lượt về vào ngày 17 và 18/5. Trận chung kết được diễn ra vào ngày 11-6 tại Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ.

Đăng Nguyên

Ferdinand chỉ 2 đội bóng có thể ngăn Man City ở Champions League

Thứ 5, 16/03/2023 | 06:33
Cựu trung vệ Rio Ferdinand đã chỉ ra 2 đội bóng có đủ năng lực để khiến Man City e ngại ở vòng tứ kết.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.