Từ một người nghiện ma túy đến ông bố truyền cảm hứng

Từ một người nghiện ma túy đến ông bố truyền cảm hứng

Thứ 3, 17/12/2019 | 09:00
0
Câu chuyện vượt qua quá khứ có tiền án nghiện ma túy của Jason Wickline đã tạo nên nguồn cảm hứng cho những người đang ở cùng hoàn cảnh có thêm sức mạnh, ý chí để đứng lên làm lại cuộc đời.
Gia đình - Từ một người nghiện ma túy đến ông bố truyền cảm hứng

Jason Wickline tại thời điểm bị bắt vì sử dụng ma túy đá 

Bốn năm trước, sau khi Jason Wickline bị bắt bởi hành vi sản xuất ma túy đá, Trung tâm Bảo vệ Trẻ em đã đến đón Krystian, con trai anh đi. Trong khoảnh khắc bước lên xe, cậu bé đã đột ngột quay trở lại, ôm chặt người cha của mình và nói: “Con yêu bố! Con sẽ không bao giờ quên bố đâu!”. Khi đó Krystian mới lên 4 tuổi, và cậu bé nghĩ đây là lần cuối cùng mình được nhìn thấy bố. Còn về Jason Wickline, cái ôm từ cậu con trai như một sự đánh thức anh quay trở về cuộc sống hiện tại, Wickline sụp đổ, bắt đầu những suy nghĩ hoang mang về tương lai của con trai mình.

“Tôi bắt đầu biết đến ma túy từ năm 17 tuổi và tôi đã sử dụng liên tục chúng trong suốt nhiều năm liền”, Wickline chia sẻ với Bored Panda, “tần suất dùng thuốc phiện của tôi ngày càng tăng lên kể từ khi bị chấn thương ở lưng.”

Hành động của cậu con trai đã ám ảnh Wickline trong suốt quãng thời gian trong tù, khi đó, anh đã nhận ra cuộc sống của anh sẽ thay đổi, sự điên cuồng với ma túy sẽ kết thúc khi anh quay trở lại cuộc sống bình thường.

Gia đình - Từ một người nghiện ma túy đến ông bố truyền cảm hứng (Hình 2).
Gia đình - Từ một người nghiện ma túy đến ông bố truyền cảm hứng (Hình 3).

Kết thúc quá trình điều trị, Wickline tìm được những mảnh ghép gia đình hoàn hảo của mình 

Sau khi thẩm phán tuyên bố cho Wickline một quá trình cai nghiện dài hạn, anh đã chấp nhận. Và sau 13 tháng điều trị, Jason Wickline sẽ phải đối mặt với một phiên tòa thứ hai. Ở phiên tòa này, anh thậm chí phải đối mặt với bản án từ 6 đến 30 năm tù. Tuy nhiên, may mắn thay, nhờ những biểu hiện tích cực trong quá trình cai nghiện, Jason Wickline chỉ phải nhận 30 tháng án treo với điều kiện thử thách là anh luôn phải tỉnh táo và sống có ích cho cộng đồng.

Nhìn lại quá khứ, Wickline miêu tả mình như một con người vô hồn, sống không có mục đích và cũng không biết quan tâm đến người khác, đến bản thân mình. “Ma túy đã cướp đi cuộc sống của tôi, tôi mất tất cả mọi thứ. Thậm chí, đến khi bước vào trại cai nghiện, tôi mới thực sự mặc áo một cách nghiêm túc.”

Gia đình - Từ một người nghiện ma túy đến ông bố truyền cảm hứng (Hình 4).

Jason Wickline hạnh phúc bên con trai, niềm hy vọng duy nhất của cuộc đời anh 

May mắn thay, Jason Wickline đã kịp nhận ra, mình vẫn còn một cậu con trai, và đó cũng chính là tia hy vọng cho cuộc đời mình, cậu bé đã giúp anh vượt qua mọi mặc cảm cũng như có thêm sức mạnh để chiến đấu lại với cơn nghiện. “Không những vậy, tôi còn được tiếp sức mạnh từ những người có cùng hoàn cảnh với tôi, có chung nỗi đau với tôi và cách mà họ vượt qua trong trung tâm điều trị”, Wickline nói.

Hiện tại, Wickline đã trở thành tình nguyện viên, khách tới dự những chương trình về cai nghiện của trung tâm.

“Tôi cảm giác như mình đang được sống một cuộc đời khác vậy”, Wickline hạnh phúc nói, ”Cuộc sống không xảy ra với chúng ta, nó xoay quanh chúng ta và nó phụ thuộc vào cách mà chúng ta đối mặt với những điều đó. Điều quan trọng nhất đối với sự phục hồi này đó là cuộc sống đã cho tôi cơ hội để lấy lại những thứ thuộc về mình và khiến tôi nhận ra rằng chúng ta không bao giờ cô đơn.”

Câu chuyện của Jason Wickline đã truyền cảm hứng cho những người bệnh khác có chung hoàn cảnh chia sẻ cuộc sống trước và sau khi cai nghiện của mình. Anh kêu gọi mọi người dũng cảm chia sẻ câu chuyện của mình, điều đó đã tạo nên một thông điệp mang ý nghĩa tích cực, giúp truyền đi sức mạnh, năng lượng lan tỏa đến những người đang chiến đấu thoát khỏi sự “dày vò” bới ma túy trên thế giới.

Gia đình - Từ một người nghiện ma túy đến ông bố truyền cảm hứng (Hình 5).

Jennah Lindsey: Bức ảnh đầu tiên là khi tôi vừa mới dùng xong thuốc phiện, tin tôi đi, những vết lở loét còn kinh khủng hơn trong ảnh nhiều. Tôi đã phải ăn trộm, nói dối, lừa đảo để có thể mua được thuốc. Tôi mất gia đình, bạn bè vì nghiện ngập. Khi nhận thức được sự việc, tôi đã phải chống chọi rất nhiều, và thật may mắn những giây phút đó, tôi vẫn còn gia đình bên cạnh. Tôi muốn mọi người biết rằng, mọi chuyện đều có thể tốt đẹp hơn, nó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. 

Gia đình - Từ một người nghiện ma túy đến ông bố truyền cảm hứng (Hình 6).

Kaytlen Phares: Nhìn tôi trước kia thật là kinh khủng. Cả ngày chỉ biết đến ma túy, luôn cáu gắt và dần giết chết bản thân trong vô vọng. Tôi cảm thấy thật xấu hổ khi chia sẻ những bức ảnh như này, nhưng tôi tin, bản thân mình sẽ trở thành một trong những nguồn sức mạnh để cho các bạn cho thêm ý chí bước ra khỏi thế giới của ma túy để cải thiện cuộc sống. Cảm ơn mọi người, gia đình đã ở bên, và tự cổ vũ cho bản thân vững bước trên con đường đang đi. 

Gia đình - Từ một người nghiện ma túy đến ông bố truyền cảm hứng (Hình 7).

Tiffany Carter: 4 năm chiến đấu và vẫn sẽ tiếp tục! 

 

HA (theo Bored Panda)

Giáp tết, tội phạm “tuồn” ma túy về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo

Thứ 5, 12/12/2019 | 15:46
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh bắt giữ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ, thu giữ gần 10.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngày hội truyền cảm hứng sống xanh đến mọi người

Chủ nhật, 06/10/2019 | 21:11
Sáng 6/10, tại Hà Đông (Hà Nội), sự kiện “Bảo vệ môi trường- Bảo vệ sự sống” đã được diễn ra do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Nguyễn Trãi và CLB Địa Cầu Đỏ đồng tổ chức. Với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa, sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn trẻ.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.