Tú Oanh: “Thời gian đầu, tôi không dám xem phim mình đóng”

Tú Oanh: “Thời gian đầu, tôi không dám xem phim mình đóng”

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 12/08/2021 | 14:26
0
Nghệ sĩ Tú Oanh "lột xác" khi vào vai bà Bích "tắt mắt" trong phim Hương vị tình thân. Chị từng bị tổn thương vì khán giả chỉ trích nhân vật mình thủ vai...

Chào Tú Oanh, chị đang vào vai bà Bích tham lam, hay ăn cắp vặt trong phim Hương vị tình thân. Nghe nói, từ phần 1 đến phần 2, chị nhận được rất nhiều chỉ trích vì vai diễn xấu tính này?

Tôi ngại lắm, không dám lên mạng đọc bình luận của khán giả. Hồi phim mới lên sóng, bà Bích đã khiến nhiều khán giả bức xúc. Lúc đó tôi sốc, choáng váng vì khán giả không chỉ phản ứng về vai diễn mà còn đánh đồng tôi với nhân vật. Đã lâu lắm rồi tôi mới làm phim và chưa bao giờ tương tác trực tiếp với khán giả như vậy nên cách mọi người đưa ra những lời cáu kỉnh, bộc phát khiến tôi bỡ ngỡ. Dẫu biết đó chỉ là phản ứng trên mạng, tôi vẫn choáng. Thời gian đầu, tôi bị tác động nhiều lắm nhưng khi đến đoàn, các bạn diễn viên trẻ hay động viên tôi đừng đọc. Nếu kệ được thì đã khác nhưng đằng này tôi chẳng kệ ngay được.

Khi đọc kịch bản, chị có nghĩ vai diễn của mình sẽ bị ghét và "ném đá" tơi tả thế này không?

Trước khi phim lên sóng, tôi đã nghĩ đến chuyện vai diễn bị phản ứng nhưng không thể ngờ lại dữ dội như vậy. Phim phát xong rồi, tôi mới đủ dũng khí bật lại và âm thầm xem một mình. Nhìn bản thân trong vai bà Bích, tôi cũng xấu hổ phết đấy.

Ngày nhận lời đóng Hương vị tình thân, tôi đã tỉ tê với cậu con trai út rằng mẹ sẽ vào một vai phản diện và có thể bị ghét đấy. Con khi đó nói với tôi rằng, chẳng sao cả vì phim có vai được quý thì cũng phải có vai bị ghét chứ. Mẹ đóng vai phản diện mà bị ghét mới gọi là thành công chứ. Đến khi phim chiếu được vài tập đầu và cư dân mạng ghét mình kinh khủng, tôi cũng tâm sự với con. Cậu nhóc vừa cười vừa bảo mẹ đóng phản diện mà bị ghét là thành công nhưng con cũng chẳng thích nhìn mẹ như vậy đâu.

Điều gì khiến chị nhận lời vào vai bà Bích sau 15 năm không đóng phim truyền hình?

Tôi làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ và về hưu được 1 năm nay. Trước đây, tôi không nhận phim vì sợ ảnh hưởng công việc ở Nhà hát Tuổi trẻ.

Gần đây, tôi nghỉ hưu non và các con cũng đã lớn nên có nhiều thời gian rảnh hơn. Chị Minh Vượng - một người chị lớn trong nghề - động viên tôi luôn giữ nghề nên khi có cơ hội casting, tôi cũng muốn thử xem sao. Tôi nghĩ mình may mắn khi trở lại truyền hình với vai bà Bích. Rất nhiều diễn viên ước được làm những vai có tính cách và nhiều màu sắc như bà Bích. Với tôi, bà Bích rất thú vị. Tôi ở ngoài đời đâu có bao giờ nói được ai như bà ấy, dù có đụng độ với ai thì cũng tức chảy nước mắt ra rồi về nhà ấm ức một mình, tự trách bản thân đáng nhẽ phải nói thế này thế kia mà thôi.

Tôi hay đùa với mọi người rằng có lẽ vì thế mà khi vào vai bà Bích, mình được bung xoã. Đôi khi tôi tâm sự với đạo diễn rằng không hiểu sao mình có thể nói được như thế. Đạo diễn bảo rằng, em biết vì mỗi lần hô cắt, chị cứ thần ra một lúc rồi mới bình thường trở lại.

 

Ngôi sao - Tú Oanh: “Thời gian đầu, tôi không dám xem phim mình đóng”

Tú Oanh cùng Quách Thu Phương và Thu Hạnh trong phim Hương vị tình thân.

Còn thông tin chị không dám xem phim mình đóng?

Nói thật, phụ nữ mà, bao năm không thấy mặt mình trên tivi giờ thấy sự thật của tuổi tác cũng làm cho mình áp lực lắm. Những vai tôi từng làm ở nhà hát đa số là những vai tính cách nên cũng không quan trọng về hình thức. Nói thật là thời gian đầu, khoảng đến 8-9 tập đầu tôi hèn đến mức không dám xem phim mà chỉ bắt đầu xem lại tập 11. Lúc đó tôi thấy khán giả đang cáu nhân vật bà mẹ của tôi điên cuồng.

Bà Bích luôn xuất hiện với những trang phục loè loẹt đến mức vô duyên, chị có sợ mình mất hình ảnh khi đóng vai này không?

Tôi không ngại xấu khi lên hình. Trước khi đóng phim, tôi đi mượn rất nhiều quần áo của bạn bè, nói: “Này, có đồ gì cũ mà lòe loẹt thì đưa hết đây”. Bà Bích là dân lao động nên không thể chải chuốt. Cháu gái tôi liên tục hỏi: “Bác ơi, đến khi nào bác được tô son”.

Về tính cách, tôi xây dựng hình ảnh một bà mẹ ít học, đồng bóng, nông cạn, yêu con đẻ của mình thái quá. Vì nghèo, bà Bích đối xử tệ bạc với con nuôi - Phương Nam, khiến cuộc sống nhân vật gặp nhiều khốn khó. Vì bần cùng, bà nảy sinh tính tắt mắt. Tôi tái hiện nhân vật đa chiều, không hẳn tốt hoặc xấu, có chút tinh ranh, đáng yêu bên cạnh sự nông nổi, hời hợt.

Tuy nhiên, tôi cũng không để bà Bích "một màu", tôi có bàn với đạo diễn thêm nhiều chi tiết hài hước vào phim để bà ấy đáng thương hơn là đáng trách. Bà ấy ghét Nam cũng là ích kỷ tạm thời, chứ không phải là một người độc địa, sâu cay.

Ngôi sao - Tú Oanh: “Thời gian đầu, tôi không dám xem phim mình đóng” (Hình 2).
Ngôi sao - Tú Oanh: “Thời gian đầu, tôi không dám xem phim mình đóng” (Hình 3).

Tú Oanh và dàn diễn viên trong phim.

Chị thấy mình khi diễn xuất hợp nhất với diễn viên nào?

Công Lý là người quá nhiều kinh nghiệm làm truyền hình, hai chị em đã biết nhau từ trước, mọi sự tương tác rất đơn giản không có gì phải nghĩ cả. Tôi cũng có tương tác với chị Như Quỳnh, Quách Thu Phương. Chúng tôi đã quen biết nhau nhiều năm, mỗi lần gặp là nói cười ríu rít, đóng chung cũng không khó khăn vì đã hiểu nhau. Tôi thích Phương Oanh bởi bạn ấy chịu khó lăn xả, diễn tự nhiên. Vai Nam - con gái nuôi bà Bích - tạo cho tôi nhiều cảm xúc khi diễn chung. Tôi nể phục Mạnh Trường (vai Long), Thu Quỳnh (vai Thy) vì thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp.

 

Ngôi sao - Tú Oanh: “Thời gian đầu, tôi không dám xem phim mình đóng” (Hình 4).

Nghệ sĩ Minh Vượng khuyên Tú Oanh đi diễn sau khi về hưu.

Nhiều nghệ sĩ trung niên tham gia phim truyền hình và để nhiều dấu ấn như: NSND Lan Hương, NSND Thu Hà, NSND Trung Anh, NSND Hoàng Cúc... Chị có nghĩ vai diễn của mình sẽ là một "món quà quý" sau khi mình về hưu?

Tôi nghĩ đó là điều may mắn và vinh dự của các anh chị. Tôi cũng muốn thử sức đóng phim truyền hình nhiều hơn nhưng để có vai chính ở tuổi trung niên như tôi là rất khó. Sức hút của giới trẻ luôn rất lớn, gương mặt tôi lại hợp các vai “đào lệch”. Trước kia, khi còn là sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh, chồng tôi mất nhiều thời gian thuyết phục tôi thay đổi quan niệm về vai chính, vai phụ. Anh nói diễn viên không cần phải cố tìm mọi cách đóng vai chính. Nhiều vai phụ dù chỉ xuất hiện vài phút nhưng khán giả nhớ đến mình là thành công rồi. Tôi từ đó gắn với các vai tính cách trên sân khấu và phim ảnh.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Võ Hoài Nam: "Tôi từng đau đớn khi dừng diễn xuất ở thời đỉnh cao"

Thứ 4, 11/08/2021 | 17:26
Rời showbiz ở thời đỉnh cao, Võ Hoài Nam cho biết anh từng đau đớn"nhưng không tiếc nuối, vì "nghệ thuật cho tôi sự thăng hoa nhưng nghèo lắm".

Nghèo trên phim nhưng Phương Oanh "Hương vị tình thân" ngoài đời có cuộc sống cực sang chảnh

Thứ 4, 04/08/2021 | 06:00
Gây ấn tượng với vai diễn Nam, cô gái nghèo vượt khó trong "Hương vị tình thân", ngoài đời Phương Oanh cũng gây ấn tượng không kém, cô ở nhà đẹp đi xế hộp tiền tỷ.

Nhan sắc "gái xinh đào mỏ" vợ sắp cưới của Long trong Hương vị tình thân

Thứ 3, 03/08/2021 | 14:30
Vợ chưa cưới của Long (Mạnh Trường) trong phim Hương vị tình thân phần 2 khiến khán giả "ghét cay ghét đắng" bởi tính cách "cáo già" tuy nhiên ngoài đời cô lại khác.

Nhan sắc đời thường duyên dáng của bà Bích khác hẳn trên phim "Hương vị tình thân”

Chủ nhật, 25/07/2021 | 06:17
Bà Bích là nhân vật đang thu hút sự chú ý trong “Hương vị tình thân”. Nhân vật hội đủ thói tật xấu xí, tuy nhiên ngoài đời chị khiến nhiều người bất ngờ với nhan sắc trẻ trung.

Mạnh Trường "Hương vị tình thân" khoe ảnh con gái lớn y hệt bố

Thứ 4, 16/06/2021 | 06:00
Cô con gái của diễn viên Mạnh Trường từng "làm mưa làm giớ" trong show "Bố ơi mình đi đâu thế" hiện được nhiều người nhận xét là bản sao của bố, càng lớn càng xinh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.