Tự sự của thầy phong thủy phục vụ giới quan chức Trung Quốc

Tự sự của thầy phong thủy phục vụ giới quan chức Trung Quốc

Thứ 6, 21/06/2013 | 13:24
0
Ở Trung Quốc, người ta tìm tới thầy phong thủy giống như họ chơi một món đồ hiệu. goài mục đích giúp họ giải hóa vận hạn, việc mời thầy phong thủy có tiếng còn là cách để họ thể hiện quyền lực và sự giaù sang của mình. Đó là những gì được ghi lại từ chính miệng của Mạch Linh Linh, một thầy phong thủy ở Hồng Kông từng có 8 năm chuyên phục vụ cho giới quan chức như nhà giàu ở khu vực Trung Quốc đại lục.

Dùng phong thuỷ như xài đồ hiệu

Tiền không phải là vấn đề”, đó là câu nói của Mạch Linh Linh, một thầy phong thủy có tiếng ở Hồng Kông nghe được nhiều nhất kẻ từ khi bà bắt đầu mở rộng “thị trường” vào khu vực Trung Quốc đại lục. Ở đây, những người mới lên rất vội vã trong việc chứng minh cho người khác biết rằng mình giàu tới cỡ nào. Ban đầu, khi nghe câu nói này, Mạch Linh Linh vừa mừng vừa lo: ở Hồng Kông nghề phong thủy ngày càng khó khăn, trong khi đó, ở đại lục, nơi nào người ta cũng nhìn thấy những người giàu có. Nhung Mạch Linh Linh cũng lo rằng, ở Trung Quốc đại lục những chuyện kì quái xảy ra như cơm bữa, và chẳng biết khi nào nó đỏ xuống đầu mình.

Tiêu điểm - Tự sự của thầy phong thủy phục vụ giới quan chức Trung Quốc

Bên ngoài một dinh thự của thầy phong thuỷ Hồng Kông

Một hôm Mạch Linh Linh nhận được một cú điện thoại. Người đàn ông ở đàu dây bên kia mời bà tới Ôn Châu đẻ giúp ông ta xem phong thủy cho phòng làm việc. Mạch Linh Linh không biết Ôn vhaau nằm ở nơi nào, cũng không biết người gọi điện là ai nên từ chối. Sau đó bà đem chuyện này hỏi thầy giáo dạy tiếng phổ thông cho mình thì được trả lời rằng: "Ôn Châu là một huyên rất nhỏ và nổi tiếng có nhiều người lừa đảo".

Không ngờ, vài ngày sau, người đàn ông nọ lại gọi điện mời bà Mạch tới xem phong thủy. Lần này, người đàn ông nhấn mạnh: "Tiền không phải là vấn đề”. Mạch Linh Linh nhớ tới lời thầy giáo của mình, càng sợ hơn , tuy nhiên lúc đó bà không biết từ chối thế nào, đành thuận miệng nói: “Tôi muốn 300 ngàn (nhân dân tệ)”. Bà Mạch nghĩ rằng với con số mình đưa ra, đối phương sẽ phải bỏ cuộc vì đó là số tiền không hề nhỏ, không ngờ, con số vừa ra khỏi miệng, người đàn ông lập tức đồng ý ngay: “không thành vấn đề!”. 

Câu trả lời của người đàn ông khiến Mạch Linh Linh thêm lo lắng nên nói tiếp: “Chỗ ông xa quá, nếu như công ty của ông có chi nhánh tại Hồng Kông thì ông sai nhân viên hoặc nhờ bạn tới gặp tôi. Chúng tôi sẽ bàn một chút trước khi quyết định”. Không ngờ yêu cù này của Mach Linh Linh cũng được người đàn ông nọ đáp ứng ngay.

Vài ngày sau, một cô gái Hồng Kông làm nghề bán bảo hiểm tới tìm Mạch Linh Linh đồng thời gửi cho bà một tấm danh thiếp của “sếp” mình. Từ tấm danh thiếp này, Mạch Linh Linh nhờ bạ kiểm tra giúp thì phát hiện ra rằng, đó là một doanh nghiệp Nhà nước rất lớn và người đàn ông gọi điện là tổng giám đốc chi nhánh ở Ôn Châu. 300 ngàn nhân dân tệ là con số quá hời cho việc xem phong thủy, Mạch Linh Linh bặm môi nhận lời vị giám đốc nọ.

Sau lần đầu tiên được mời tới đại lục xem phong thủy ấy, Mạch Linh Linh phát hiện ra rằng, Trung Quốc đại lục là một thị trường phong thủy đầy tiềm năng mà ít người khai phá. Những người Trung Quốc ở đại lục rất thích thầy phong thủy Hồng Kông, bởi lẽ, các thầy phong thủy Hồng Kông luôn dược cho là lành nghề và chuyên nghiệp hơn. Bản thân Mạch Linh Linh là một người nổi tiếng, việc ra giá cao là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của câu chuyện. 

Phần chìm bị ẩn giấu chính là những người mời Mạch Linh Linh cho rằng, họ giàu có, nhiều tiền, do đó mời thầy phong thủy cũng là thầy phong thủy có tiếng. Điều này cũng giống như họ mua một món đồ hàng hiệu vậy.

Khoe khoang sự giàu có

Tầng lớp giáu có ở Trung Quốc đại lục hầu hết là những người mới giàu lên trong một vài chục năm trở lại đây. Do sự thay đổi từ nghèo đói tới giàu sang qua nhanh này khiến những người mới giàu lên này rất ít kiềm chế được sự khoe khoang quyền lực và tiền bạc của mình. Mạch Linh Linh từng xem phng thủy cho một căn nhà của một vị doanh nhân nằm ở khu vực ngoại ô Nam Kinh.

Sau khi xem xét, Mạch Linh Linh nói với vị nay rằng, phong thủy của dòng sông phía sau nhà này không tốt. Vị này nói ngay “vậy để tôi lấp nó lại”. Câu nói này của vị giám đốc nọ nghe rất bình tĩnh, chẳng khác gì việc ông ta vừa mua một chiếc điện thoại di động là mấy. Lại có một vị khác khác ở khu vực Đông Quản, Quảng Đông, do phía sau nhà có một ngọn núi khiến vận mạng của chủ hân bị lấn áp. Khi biết điều này, chủ nhân đã hỏi Mạch Linh Linh: “Vậy tôi sẽ san bằng ngọn núi hay dời nó lùi ra bao nhiêu xa thì được?”.

Mạch Linh Linh luôn cảm thấy những khách hàng của mình ở đại lục dường như có một sức mạnh thần kì nào đó, dường như không có gì là họ không dám làm và không làm được. Cho tới hiện tại, những câu chuyện tương tự đã quá nhiều, tới mức, bà Mạch đã quá quen và coi đó như là chuyện thường ngày. (Còn tiếp) 

Cù Thăng

Đổi “mũi phong thủy” gặp tai ương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Không ít phụ nữ đã chi tiền "tút" toàn bộ những điểm không hợp phong thủy trên khuôn mặt từ phun thêu lông mày, gọt gò má, nâng mũi đến làm duyên cái miệng.

Vợ bỏ, đại gia vào tù vì sim Vip hợp phong thủy

Thứ 6, 14/06/2013 | 10:09
Từng sở hữu vài số sim siêu đẹp tiền tỉ, các đại gia như T.K và Q.Đ không thể ngờ có ngày mình lại tán gia bại sản, tù tội, vợ bỏ… như bây giờ.

Quan Trung Quốc nghiện phong thủy, bói toán

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:03
Tại tỉnh Hồ Nam, phía nam Trung Quốc, một tảng đá lớn được đặt ngay bên ngoài một trụ sở cơ quan nhà nước nhằm tạo nên phong thủy tốt cho các quan chức.

Làng tiến sĩ mất phong thủy do thầy địa lý Tàu yểm bùa?

Thứ 6, 10/05/2013 | 07:59
Chuyện đỗ đạt làm quan của một dòng họ, một gia đình ngoài yếu tố con người, sự nỗ lực, đôi khi cũng được lý giải bằng sự phù hộ của tổ tiên. Vì vậy khi một dòng họ đương bao đời vinh hiển bỗng chốc đi xuống, thì nguyên nhân thường được đưa ra là... phong thủy bị phá.

Ảnh 'nhà phong thủy' thiền bên gái nude chỉ dành cho... nội bộ

Thứ 2, 06/05/2013 | 21:27
“Chúng tôi chưa hề cấp phép cho bất cứ triển lãm nào đối với bộ ảnh kết hợp thiền và khỏa thân của ông Huệ Phong”, ông Trần Văn Thông, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định.

Giàu bởi phong thủy, ‘chết’ cũng 'mang tên' phong thủy

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:37
Với người châu Á, xem phong thủy để làm giàu không còn là chuyện xa lạ, nhờ phong thủy nhiều người đã trở thành đại gia. Tuy nhiên, cũng không ít người kinh doanh "mê" phong thủy vẫn “khuynh gia bại sản”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.