Tư vấn chọn mua máy hủy tài liệu phù hợp với nhu cầu

Tư vấn chọn mua máy hủy tài liệu phù hợp với nhu cầu

Thứ 3, 01/09/2020 | 16:19
0
Máy hủy tài liệu là một trong những thiết bị văn phòng giúp bảo mật thông tin quan trọng của cá nhân cũng như doanh nghiệp. Nhưng để có thể chọn được một thiết bị phù hợp là không hề đơn giản. Qua những gợi ý này chúng tôi hy vọng bạn có lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Máy hủy tài liệu là thiết bị văn phòng được cấu tạo bao gồm dao cắt, lưỡi dao, các bánh rang, thùng chứa và đầu máy… Các lưỡi dao được xếp lại đan xen với nhau để khi người dùng bỏ giấy vào, mô tơ sẽ hoạt động, giấy đi qua các lưỡi dao và giấy sẽ được hủy thành vụn hoặc sợi tùy loại, dòng máy. Ngoài giấy ra, máy còn hủy được các loại chất liệu nhựa như các thẻ tín dụng, đĩa CD, USB, card visit… không thể lắp ghép lại được.

Thủ thuật - Tiện ích - Tư vấn chọn mua máy hủy tài liệu phù hợp với nhu cầu

3 loại máy hủy tài liệu cơ bản

Máy hủy tài liệu cá nhân được sử dụng tại nhà, cho cá nhân như phòng giám đốc..

Máy hủy tài liệu văn phòng thích hợp dùng cho các phòng ban ở doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ, có lượng giấy hủy ít và vừa phải.

Máy hủy tài liệu công nghiệp: Đây là các dòng máy hủy có công suất lớn, phục vụ nhu cầu hủy giấy lớn hàng ngày

Mỗi một loại máy hủy tài liệu sẽ có những chế độ khác nhau tùy mục đích sử dụng, tuy nhiên quan trọng nhất là chế độ hủy thành mảnh vụn hay thành sợi.

Thủ thuật - Tiện ích - Tư vấn chọn mua máy hủy tài liệu phù hợp với nhu cầu (Hình 2).

Lựa chọn sao cho phù hợp

Tùy vào mục đích sử dụng của từng cá nhân văn phòng tổ chức hay doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn những dòng sản phẩm máy hủy tài liệu khác nhau và phù hợp nhất. Tuy nhiên khi lựa chọn mua chiếc máy hủy tài liệu bạn nên cân nhắc và tìm hiểu về các thương hiệu uy tín được đông đảo người dùng tin cậy.

Sử dụng theo mức độ bạn muốn bảo mật

Bảo mật thông tin cao nhất sẽ là vấn đề bạn quan tâm khi tìm kiếm máy hủy tài liệu. Vì sẽ theo từng yêu cầu mà mức độ hủy cuối cùng của tài liệu cũng sẽ khác nhau đề phù hợp với từng hoàn cảnh:

Những dữ liệu không quá quan trọng, thì hủy tài liệu sẽ cắt thành sợi nhỏ tùy theo kích thước của thiết bị. Tuy nhiên còn khả năng thất thoát thông tin do có thể thu thập và sắp xếp các sợi giấy đó lại với nhau.

Vợi dạng tài liệu như tài khoản ngân hàng, tài liệu hợp đồng... thì bạn nên dùng dòng máy hủy tài liệu kiểu hủy vụn hoặc siêu vụn để cắt tài liệu thành các mảnh vụn nhỏ theo cả chiều ngang và chiều dọc, đảm bảo độ bảo mật cao vì không thể ghép lại được.

Thủ thuật - Tiện ích - Tư vấn chọn mua máy hủy tài liệu phù hợp với nhu cầu (Hình 3).

Kích thước thiết bị

Việc chọn kích thước thiết bị hủy tài liệu sao cho phù hợp với văn phòng khá quan trọng. Nếu có không gian rộng rãi thì có thể tập trung vào kiểu dáng, kèm tính công suất hủy tài liệu cao. Còn nếu không gian hạn hẹp, bạn nên ưu tiên máy có kích thước gọn  để tránh làm tốn diện tích và gây ảnh hướng đến người khác.

Dạng chất liệu cần hủy

Tài liệu sẽ có nhiều dạng như: Giấy hay nhựa... nên bạn có thể chọn loại máy có khả năng tương ứng. Nhiều mẫu máy hiện nay đã có thể hủy được các loại đĩa CD, DVD, thẻ ngân hàng, hay cả kẹm ghim… Bạn nên cân nhắc mua máy có thể hủy được nhiều dạng tài liệu khác nhau, tránh phải phát sinh mua thêm sẽ gây tốn kém.

Thủ thuật - Tiện ích - Tư vấn chọn mua máy hủy tài liệu phù hợp với nhu cầu (Hình 4).

Công suất của máy

Tùy thuộc vào khối lượng công việc hằng ngày và yêu cầu thời gian sử dụng cụ thể của người dùng để tách thành hai dạng máy hủy tài liệu riêng biệt :

Máy hủy tài liệu văn phòng: Có mức làm việc vừa phải, thời gian không quá dài, thường hủy tài liệu số lượng từ khoảng 20 trang trờ xuống 1 lượt, khoang chứa dung tích nhỏ đề chứa được số lượng sản phẩm hủy ( thường từ 20 lít trở xuống)

Máy hủy tài liệu công nghiệp: Có mức làm việc nặng, thời gian hủy kéo dài với số lượng 1 thời điểm nhiều, thường hủy tài liệu số lượng từ khoảng 40 trang trở lên 1 lượt, khoang chứa dung tích lớn đề chứa được số lượng sản phẩm hủy nhiều (thường từ 20 lít trở lên)

Thế Hiệp (Tổng hợp)

Mẹo nhỏ giúp bạn bảo vệ mắt khi làm việc với máy tính, điện thoại trong thời gian dài

Chủ nhật, 30/08/2020 | 11:24
Nếu công việc của bạn thường xuyên phải dùng máy tính, hay bạn thường xuyên có thói quen “dán mắt” vào điện thoại. Có thể bạn đang gặp vấn đề về mắt như mỏi mắt, khô mắt, cộm chói, chảy nước mắt...

Mách bạn thủ thuật tăng thời lượng pin cho chuột không dây

Thứ 7, 29/08/2020 | 09:22
Chuột máy tính là một trong những thiết bị đặc biệt quan trọng và không thể thiếu khi sử dụng. Với những ưu điểm là không vướng dây, tuy nhiên nó lại cần pin để hoạt động. Nên vấn đề thời lượng pin dài bao lâu luôn nhận được rất nhiều quan tâm của người dùng.

Xử lý cực nhanh khi phát hiện điện thoại bị phồng pin

Thứ 6, 28/08/2020 | 15:59
Pin điện thoại bị phồng có nguy hiểm không? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi chúng có thể gây nguy hại cho người dùng.

Mách bạn những thao tác Trackpad của Macbook có thể bạn chưa biết

Thứ 7, 22/08/2020 | 19:00
Trackpad trên Macbook có bề mặt cảm ứng đa điểm, với không gian rộng rãi cho tất cả các loại thao tác của ngón tay. Apple tuỳ chỉnh rất nhiều cử chỉ dành cho trackpad trong MacOs của mình, bạn có thể bật và tuỳ ý điều chỉnh.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.