Tuần đầu tiên của Antonio Conte ở Tottenham: Tập luyện đến chết

Tuần đầu tiên của Antonio Conte ở Tottenham: Tập luyện đến chết

Thứ 2, 15/11/2021 | 09:02
0
Những trải nghiệm trong tuần lễ đầu tiên dưới triều đại Conte được các cầu thủ Tottenham miêu tả là “chưa từng trải qua“

1. Tập luyện cật lực...

“Mệt mỏi“, “chết“, “gãy lưng“. Đây là những tính từ khiến bạn liên tưởng đến điều kiện làm việc tồi tệ của những đứa trẻ ở những nước kém phát triển?

Không. Trong bài viết này, chúng được sử dụng để miêu tả tuần làm việc đầu tiên của các cầu thủ Tottenham Hotspur, dưới triều đại của tân HLV Antonio Conte.

Hầu hết các cầu thủ bước vào phòng ăn trưa trong trạng thái kiệt sức. Ai cũng đi bộ rón rén, với đôi chân rung bần bật như vừa trở về từ Bắc Cực. Một số người ôm lưng đủ chuyên nghiệp để xuất hiện trên các quảng cáo thuốc. Số khác tự mô tả mình như “đã chết”, giống những gì Giorgio Chiellini đề cập về cảm giác của các cầu thủ sau khi tập luyện dưới thời Conte: “Không mệt đâu, vì bạn chết rồi”.

Một số cầu thủ thậm chí mới thi đấu trong trận thắng 3-2 trước Vitesse Arnhem đêm hôm trước. 12 tiếng sau, họ tiếp tục ra sân tập luyện với cường độ cao chưa từng thấy kể từ sau triều đại của Mauricio Pochettino. Thông thường, các cầu thủ sẽ dành những ngày thứ Sáu sau trận đấu tối thứ Năm trong phòng gym hoặc dưới bể bơi. Thay vào đó, họ bị Conte kéo vào các bài tập không bóng nổi tiếng của ông, dưới cái nắng gay gắt.

Thậm chí, có người cho rằng tuần đầu tiên dưới thời Conte cảm giác còn dài hơn so với bốn tháng cầm quyền của Nuno Espirito Santo.

Bởi buổi tập như hôm thứ Sáu đó là chưa đủ. Trước khi ra sân tập, Conte cho các cầu thủ xem video phân tích trận đấu với Vitesse dự kiến kéo dài 20 phút. 75 phút sau, các cầu thủ mới được ra khỏi phòng; nghĩa là họ sẽ bắt đầu buổi tập vào giữa trưa, lúc 11h45.

Đêm trước đó, Conte nói với các cầu thủ sau trận thắng Vitesse ở Europa Conference League rằng, mặc dù ông tự hào về cách họ đã “phải chịu đựng” (Tottenham mất người từ phút 59 khi Cristian Romero nhận thẻ vàng thứ hai), nhưng họ cần có tình trạng thể chất tốt hơn. Chiến lược gia người Ý nhấn mạnh rằng đây là lần cuối cùng ông muốn nhìn thấy những cầu thủ thừa cân, rằng trình độ hiện tại của họ là không thể chấp nhận được và tâm lý của toàn đội cũng phải thay đổi.

Để giúp các cầu thủ của mình trở lại trạng thái tốt nhất về mặt thể chất, Conte tiếp tục làm cuộc cách mạng hóa về dinh dưỡng, như những gì ông đã làm ở bất kì CLB nào ông đi qua. HLV sinh ra ở Lecce đã loại bỏ thức ăn khó tiêu và sandwich sau khi tập luyện, đồng thời cũng buộc các cầu thủ nói lời tạm biệt với sốt cà chua và mayonnaise. Ông cũng cắt giảm nước ép và những món ăn được chế biến với dầu và bơ, đồng thời muốn các cầu thủ ăn nhiều trái cây hơn.

Để làm được mọi thứ chỉ trong một tuần là điều không tưởng. Sau buổi phân tích video dài vào thứ Sáu, Conte đã đến muộn trong buổi họp báo, điều khiến ông phải xin lỗi rối rít. Nhưng ông sẽ không xin lỗi vì khiến các cầu thủ làm việc quá chăm chỉ, hay vì đã nhồi cho các học trò quá nhiều thông tin. Bởi đó là tôn chỉ làm việc của ông ở bất cứ đội bóng nào.

Bóng đá Anh - Tuần đầu tiên của Antonio Conte ở Tottenham: Tập luyện đến chết

Conte trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Tottenham trước đối thủ Vitesse

2. … để có kết quả tốt đẹp

Nửa tháng trôi qua như một cơn gió với tất cả mọi người ở Tottenham Hotspur. Bắt đầu với thất bại trên sân nhà trước Manchester United vào thứ Bảy ngày 30/10. Nuno bị sa thải hai ngày sau; ngay lập tức Antonio Conte được bổ nhiệm chỉ 24 giờ sau đó. Nghĩa là hầu như chẳng có thời gian để thở.

Giai đoạn tiền mùa giải cực kỳ quan trọng đối với Conte, và thật tiếc khi Spurs đã bỏ lỡ điều đó trong năm nay. Nó buộc ông phải dồn những việc lẽ ra họ sẽ làm vào những tuần lễ mùa hè vào những ngày rảnh rỗi giữa các trận đấu. Luôn có cảm giác Conte không có đủ thời gian với đội bóng; ông khắc phục điều này bằng cách đến nơi làm việc sớm hơn và rời đi muộn hơn so với thường lệ dưới thời Nuno.

Trước khi chính thức ra mắt vào thứ Ba, chiến lược gia người Italia đã ngủ tại CLB vào đêm thứ Hai. Ông đã gặp gỡ các cầu thủ vào chiều thứ Ba, nói với họ về tầm quan trọng của việc mọi người gắn bó với nhau sau những khó khăn đầu mùa giải. Ông hứa sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp họ giành chiến thắng, miễn là mọi người đều tận tâm với dự án của ông.

Đối với các cầu thủ Spurs, tuần vừa rồi đã tái tạo năng lượng để họ có cảm giác được thử thách bản thân một lần nữa. Họ biết rằng sau một vài năm đánh mất lợi thế thể chất mà họ có được dưới thời Pochettino, đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để trở lại trạng thái đỉnh cao. Như thủ quân Hugo Lloris nhận xét: “Ông ấy mang theo niềm đam mê, năng lượng và kiến thức về bóng đá, cũng như cường độ lớn vào các buổi tập của chúng tôi. Chỉ cần tập trung cao độ mỗi ngày trong các buổi tập và ông ấy sẽ giúp chúng tôi có những màn trình diễn tốt nhất trên sân.”

Ngoài ra, trong những ngày đầu tiên, Conte muốn tạo ra cảm giác gần gũi giữa các cầu thủ ngay lập tức. Ông đề xuất việc cả đội sẽ ăn trưa cùng nhau; đây là điều bắt buộc. Dưới thời Nuno, điều này đã xảy ra, nhưng nếu không xảy ra thì cũng chẳng có bất kỳ hậu quả nào. Các cầu thủ cũng thấy những thay đổi trong chế độ ăn uống của họ như đã đề cập ở trên, với việc Conte giải thích những thay đổi đó sẽ dẫn đến phần thưởng trên sân như thế nào.

Bóng đá Anh - Tuần đầu tiên của Antonio Conte ở Tottenham: Tập luyện đến chết (Hình 2).

Các cầu thủ Tottenham như được tiếp sức dưới sự huấn luyện của Conte

Đã có nhiều sự chấp nhận từ các cầu thủ đối với các phương pháp của Conte. Bởi ông ấy có thành tích để chứng minh rằng chúng hiệu quả. Còn trên thực tế, có thể sẽ phải mất vài tuần, thậm chí vài tháng để chúng ta thấy được lợi ích của sự gian khổ chỉ mới bắt đầu dưới thời Conte.

Những người không phải làm nhiệm vụ quốc tế sẽ trở lại vào thứ Tư để tập hai buổi, điều mà Conte đã không thể thực hiện tuần trước vì lịch thi đấu dày đặc. Các cầu thủ sẽ trở lại với thể lực sung mãn - điều vốn giảm sút dưới thời Jose Mourinho.

Không rõ các cầu thủ Tottenham đã xem bộ phim All the Bright Places (Những ngày tươi đẹp) mới ra mắt cách đây một năm hay chưa. Nhưng có lẽ cũng chẳng cần; họ đang tận hưởng những ngày tươi đẹp rồi.

Nhờ Conte, Tottenham giữ chân được Kane

Thứ 4, 03/11/2021 | 16:06
Sự xuất hiện của Antonio Conte đã trực tiếp giúp Tottenham an tâm hơn về trường hợp Harry Kane. Ngôi sao người Anh sẵn sàng bỏ kế hoạch rời Tottenham vì Conte.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.