Tức giận khi dạy con làm bài tập, người mẹ đá chân vào tường bị gãy ngón

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:04
0
Quá thất vọng về khả năng học hành của con trai, người mẹ không may bị tai nạn trong lúc tức giận.

Theo trang SCMP, một người phụ nữ họ Trương sống ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, do không kiểm soát được cơn tức giận của mình trong lúc dạy con học, cô đá mạnh chân vào tường khiến bị gãy ngón út.

Cô Trương cho biết: "Bài tập về nhà của thằng bé kéo dài quá lâu, tôi tức giận tới mức muốn đá nó một cái, không ngờ lại đá vào tường, khiến ngón chân út bị gãy ngay lập tức. Con trai thấy vậy rất sợ hãi, ngay lập tức gọi điện cho bố".

Ngón chân bị gãy của người mẹ.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy ngón chân út bên phải của cô Trương hướng ra ngoài, gần như tạo thành góc 45 độ. Kết quả chụp X-quang xác nhận cô bị gãy xương chân, buộc phải băng bó.

Sau sự việc đáng tiếc xảy ra, cô Trương quyết định cho con đi học thêm sau giờ học. 

Câu chuyện của cô Trương khiến cho nhiều phụ huynh có hoàn cảnh tương tự tỏ ra rất đồng cảm.

"Dạy con làm bài tập về nhà trở thành một công việc có nguy cơ cao. Nó giống như một hình thức tra tấn hiện đại”; “Đó là một cú đá dữ dội. Người mẹ lúc đó chắc đã mất tỉnh táo, chỉ muốn nổ tung và trút giận”; “Nhìn thấy bức ảnh X-quang này khiến ngón chân tôi đau nhức lây. Tôi rất dễ bực mình khi giám sát bài tập về nhà của con cái nên bây giờ tôi chọn xem phim trong phòng khách. Con tôi gọi cho tôi để kiểm tra bài sau khi nó làm xong”; "Là cha mẹ, tôi hoàn toàn hiểu cảm giác phát điên và suy sụp đó nhưng chúng ta vẫn cần phải kiểm soát bản thân. Cho con đi học thêm cũng giống như đang tiêu tiền để cứu mạng chính mình vậy"... - những bình luận chia sẻ của dân mạng.

Hiện tượng phụ huynh ở Trung Quốc suy sụp, tức giận quá mức phải òa khóc hay nhập viện cấp cứu khi dạy con học không phải là chuyện xa lạ.

Vào tháng 7 năm ngoái, một bà mẹ ở miền đông Trung Quốc đã bị quay video liên tục đánh đập con trai mình một cách thô bạo khi đang làm bài tập về nhà. Sau đó, cô tự tát vào mặt mình và hét lên giận dữ.

Một vụ việc khác vào tháng 9 năm 2021 cho thấy một người đàn ông ở miền trung Trung Quốc tức giận khi dạy kèm con gái học tới mức bị trật hàm.

Phan Hằng - SCMP

Cùng chuyên mục

Hà Nội công bố đề thi minh họa vào lớp 10

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:32
So với các năm trước, đề thi minh họa vào lớp 10 công lập tại Hà Nội năm 2024 giữ ổn định về cấu trúc.

Honda khuyến mại loạt xe ôtô, hỗ trợ lên đến 220 triệu đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:58
Honda CR-V, City, HR-V, Civic và Accord đang nhận được chương trình khuyến mại cực khủng trong tháng 5/2024, với mức hỗ trợ cao nhất lên tới 220 triệu đồng.

Loại rau tuổi thơ không biết làm thì ngứa rách miệng, người thích ăn chỉ nhìn đã thấy thèm

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:55
Tuổi thơ của nhiều người, chỉ cần ra ruộng là có thể hái bồng khoai về nấu canh nhưng giờ đây ở thành phố thì khó tìm mua. Muốn nấu canh bồng khoai không bị ngứa nhất định phải biết bí quyết này.

Ra mắt 2024 Yamaha YZF-R15M giá từ hơn 131 triệu đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:53
2024 Yamaha YZF-R15M được cho là một phiên bản nâng cấp của YZF-R15, vừa được tung ra thị trường với giá niêm yết từ hơn 131 triệu đồng.

Hà Nội: Ô tô BMW bốc cháy giữa trưa

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:48
Chiếc ô tô BMW đang đỗ ở đường Ngô Thì Sỹ (Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội.