Tudor Mendel-Idowu: Mầm non của Chelsea & thần đồng khoa học

Thứ 3, 08/03/2022 | 16:26
0
Tudor Mendel-Idowu là một trong những tài năng sáng giá nhất của lò đào tạo Chelsea. Nhưng cậu cũng là một trong những thần đồng có năng khiếu học tập nhất nước Anh.
Thể thao - Tudor Mendel-Idowu: Mầm non của Chelsea & thần đồng khoa học

Tudor hiện nay mới 17 tuổi nhưng đã tỏa sáng rực rỡ ở đội U18 của Chelsea mùa này. Cậu đã ghi 5 bàn và có thêm 3 đường kiến tạo chỉ sau 9 lần ra sân.

Tuy nhiên nếu không thể vươn tầm ngôi sao với tư cách là một cầu thủ, Tudor có thể tin tưởng vào trình độ học vấn của mình. Cậu là một học sinh ngôi sao tại trường Cao đẳng Eton danh tiếng, nơi Hoàng tử William và Harry theo học.

Và điều đặc biệt hơn, Tudor là một King's Scholar, tức một trong những cậu bé có năng khiếu học tập nhất nước Anh.

Thiên tài bóng đá và học tập
Ngay từ khi 8 tuổi, khả năng học tập của Tudor đã nổi tiếng chẳng kém khả năng chơi bóng. Cậu bé đã tham gia chương trình "Child Genius of the Year" (Thiên tài nhí của năm) vào năm 2014, cùng với cô chị gái 11 tuổi Hazelle.

Cuộc thi được giám sát bởi Mensa và có sự tham gia của 20 thiếu niên có năng khiếu cao trong độ tuổi từ 7 đến 12, đối mặt với hai vòng đấu cam go: Logic & lý trí cộng với Ghi nhớ. Họ chỉ có một giờ để ghi nhớ 104 thẻ chơi xáo trộn ngẫu nhiên. Trong khi cô chị gái bị loại ở vòng thứ hai, Tudor đã xuất sắc về đich thứ hai chung cuộc.

Khả năng chơi bóng của Tudor cũng được chú ý từ khi còn rất nhỏ. Cậu từng khoác áo đội U15 và U17 của Anh. Đã có rất nhiều câu lạc bộ khác nhau từng liên hệ để tuyển mộ cậu vào học viện trẻ của mình.

Thể thao - Tudor Mendel-Idowu: Mầm non của Chelsea & thần đồng khoa học (Hình 2).

Tudor là gương mặt sáng giá của lò đào tạo Chelsea

"Giống như mọi đứa trẻ, tôi chơi bóng từ khi còn rất nhỏ", Tudor nói trên trang web của Chelsea. "Chắc khoảng bảy hay tám tuổi, tôi đã nhận ra mình có một tài năng đặc biệt về bóng đá. Cũng trong khoảng thời gian đó, tôi thấy năng khiếu học tập của mình cũng không hề tệ".

"Có nhiều học viện hàng đầu khác nhau trên khắp Vương quốc Anh đã tiếp cận tôi. Chelsea là những người thể hiện sự quan tâm nhất và về cơ bản là học viện hàng đầu, họ thực sự muốn có được tôi, và cuối cùng đã làm được".

Truyền thống gia đình
Việc Tudor vừa sở hữu khả năng chơi bóng xuất sắc lại vừa có trí thông minh tuyệt vời có lẽ là do di truyền. Cụ ngoại của cậu từng khoác áo ĐTQG Nigeria, quê gốc của Tudor.

Trong khi đó, cụ nội của Tudor là Tiến sĩ Fola Kayode Mendel-Idowu, một học giả tài năng chuyên về hàng không sinh học. Ông đã làm nên lịch sử với tư cách là Tiến sĩ về hàng không đầu tiên của châu Phi.

"Cha mẹ tôi luôn nói rằng tôi là sự kết hợp của hai cá thể phi thường này", Tudor từng chia sẻ với FIFA.com.

Điều đáng kinh ngạc khác là Tudor được vinh dự mang danh hiệu "King's Scholar" (Học giả của Vua" tại trường Eton.

"King’s Scholar là 14 học sinh sáng giá hàng đầu ở Vương quốc Anh, nếu không muốn nói là trên thế giới, được nhận vào học mỗi năm một lần khi mới 13 tuổi", Tudor cho biết.

Thể thao - Tudor Mendel-Idowu: Mầm non của Chelsea & thần đồng khoa học (Hình 3).

Tudor là một trong 14 học sinh xuất sắc nhất nước Anh

"Danh hiệu này được quyết định sau một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt trong hai tuần, bao gồm các bài kiểm tra trong nhiều môn học: Toán học, tiếng Latinh và Thần học cùng một số môn học khác".

Hiện tại, Tudor đang học tiếng Latinh, tiếng Hy Lạp và Lịch sử hiện đại để lấy chứng chỉ A-level của mình.

Cậu nói: "Những người theo học những môn này có rất nhiều lựa chọn. Tôi đang xem các khóa học Cổ điển mở ra các con đường khác như Triết học, Luật, Văn học và Khảo cổ học".

"Chính sách đối ngoại và quan hệ quốc tế luôn khiến tôi quan tâm. Tôi thực sự có thể đi theo bất kỳ hướng nào trong số này", cậu nói thêm.

Nhưng Tudor sẽ không bỏ bê niềm đam mê với bóng đá của mình bởi cậu vẫn giữ một tham vọng lớn.

"Tôi muốn được thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Tôi có cùng kỳ vọng đối với bản thân trong bóng đá cũng như trong học tập", Tudor tiết lộ.

"Tôi muốn trở thành người đứng đầu. Được thi đấu và giành chức vô địch Champions League. Chơi tại một kỳ World Cup. Thậm chí có thể là giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mọi người hãy chờ xem".

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Gabriel Vidovic: Thần đồng Bayern là sự kết hợp giữa Messi và Modric

Thứ 4, 02/03/2022 | 16:35
Bayern đang chuẩn bị trình làng một tài năng trẻ xuất chúng từ học viện của mình là tiền đạo Gabriel Vidovic. Cầu thủ gốc Croatia là sự kết hợp giữa Messi và Modric.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.