Tùng Dương nói gì khi giành hattrick tại giải Cống hiến 2021?

Tùng Dương nói gì khi giành hattrick tại giải Cống hiến 2021?

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 07/01/2021 | 14:58
0
Dự án Human giúp Tùng Dương thắng Chương trình của năm, Album của năm, Ca sĩ của năm ở giải Cống Hiến 2020.

Sáng 7/1, Lễ bầu chọn và trao giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 năm 2021 được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM. Khoảng 100 nhà báo ở hai miền Nam - Bắc cùng nhau tìm ra người chiến thắng 9 hạng mục đề cử của giải.

Điểm khác biệt năm nay là giải Cống hiến tổ chức bầu chọn, sau đó tiến hành kiểm phiếu và trao luôn cúp đoạt giải cho nghệ sĩ.

Các nghệ sĩ được đề cử cũng xuất hiện tại buổi bầu chọn giải thưởng này. Ca sĩ Khánh Linh, nhạc sĩ Dương Cầm, nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng, Lưu Quang Minh... đến rất sớm.

Sự kiện - Tùng Dương nói gì khi giành hattrick tại giải Cống hiến 2021?

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường được vinh danh ở hai hạng mục: Bài hát của năm và Nhạc sĩ của năm.

Hoạt động bầu chọn Âm nhạc Cống hiến nhiều năm qua luôn công khai minh bạch. Các phóng viên mảng văn hóa - văn nghệ thông qua lá phiếu bình chọn thể hiện sự đánh giá công tâm, khách quan của mình đối với nền âm nhạc Việt Nam hằng năm.

Với hạng mục Music video của năm, MV Đi về nhà của cặp JustaTee - Đen Vâu chiến thắng trước loạt MV đề cử Em không sai chúng ta sai, Kẻ cắp gặp bà già, OK, Cứ chill thôi và Yêu thì yêu không yêu thì yêu. Đầu TP.HCM, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đại diện ê-kíp nhận cúp.

Hạng mục Bài hát của năm gọi tên ca khúc Hoa nở không màu. Đây là chiến thắng hoàn toàn thuyết phục vì đây là ca khúc tạo hiện tượng của năm 2020. Vì Hoài Lâm ở xa nên nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường một mình lên nhận cúp.

Hạng mục Nhạc sĩ của năm, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường giành chiến thắng khi sở hữu 2 hit lớn Hoa nở không màu  Buồn làm chi em ơi, cùng nhiều dự án, hoạt động hết sức năng nổ xuyên suốt năm.

Với hạng mục quan trọng Album của năm, khán phòng vỡ òa khi album Human của Tùng Dương được xướng vang. Tùng Dương cùng nhạc sĩ Đỗ Bảo, Nguyễn Hữu Vượng, Lưu Quang Minh cùng lên sân khấu nhận cúp ở đầu Hà Nội. Tiếp đó, Tùng Dương còn được xướng tên ở 2 hạng mục tiếp theo là: Chương trình của năm và Ca sĩ của năm

Sự kiện - Tùng Dương nói gì khi giành hattrick tại giải Cống hiến 2021? (Hình 2).

Ca sĩ Tùng Dương đạt 3 giải ở Cống hiến 2021.

Chia sẻ về cú hattrick này, Tùng Dương cho hay: "Tôi hạnh phúc khi nỗ lực của mình được ghi nhận. Nghệ sĩ mải miết làm việc chỉ mong được ghi nhận và chia sẻ sự sáng tạo. Giải thưởng cho tôi thêm nhiều động lực và nhắc nhở tôi tiếp tục làm mới bản thân. Tôi là gương mặt rất cũ rồi, tôi rất xúc động. Tôi đã có 13 vinh danh tại đây. Giải Cống hiến như một người bạn rất công tâm luôn ghi nhận nỗ lực của nghệ sĩ chúng tôi, kích thích chúng tôi sáng tạo. Trong bối cảnh dịch bệnh, tôi và ê-kíp đã làm ngày làm đêm để đưa album Human ra công chúng, tôn vinh con người".

"Ba chiếc cúp này nhắc nhở tôi không ngủ quên trên chiến thắng, không ngừng sáng tạo và làm mới mình để không trở nên cũ kỹ, lạc hậu. Không chỉ tôi mà chị Thanh Lam, Khánh Linh, bạn Nguyên Hà và AMEE đã rất nỗ lực trong năm qua. Có lẽ tôi đã vào trung niên nên BTC ưu ái một chút" - Anh hài hước chia sẻ.

Sự kiện - Tùng Dương nói gì khi giành hattrick tại giải Cống hiến 2021? (Hình 3).

NSND Thanh Hoa lên trao cúp Nghệ sĩ của năm cho Tùng Dương

NSND Thanh Hoa thì danh nhiều lời khen tặng cho Tùng Dương: "Nhìn danh sách, tôi đã đoán Dương sẽ giành cúp hạng mục này. Giải thưởng rất xứng đáng cho người em tôi luôn yêu thương và tự hào. Em luôn đam mê cháy bỏng với âm nhạc dù có bao nhiêu khán giả. Nhìn Dương sáng tạo làm tôi luyến tiếc về thời thanh xuân đã qua của mình. Nghệ sĩ chúng ta vẫn đang cống hiến mạnh mẽ trong bối cảnh cuộc sống đầy biến động. Đó là điều rất đáng tự hào".

Tùng Dương được yêu thích từ Sao Mai Điểm hẹn 2004. Sau chương trình, anh cộng tác với nhiều nghệ sĩ như Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Ngọc Đại, Lưu Hà An, Sa Huỳnh... Anh thử sức với nhiều dòng nhạc, từ Jazz, Blues, dân gian đương đại (Chạy trốn - 2004) đến New age (Những ô màu khối lập phương - 2007), Electro (Li ti - 2010), World Music (Độc đạo - 2013)... Anh tổ chức các liveshow Thập kỷ hoan ca (2015), Giao thoa (2016), Trời và đất (2017), Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng(2018)...

Các giải thưởng của giải Cống hiến lần thứ 16

Nhạc sĩ của năm: Nguyễn Minh Cường

Ca sĩ của năm: Tùng Dương

Chương trình của năm: Con người (Tùng Dương)

Album của năm: Human (Tùng Dương)

Nhà sản xuất của năm: Hoàng Touliver

MV của năm thuộc về: Đi về nhà.

Nghệ sĩ mới của năm: Dế Choắt

Chuỗi chương trình của năm: Rap Việt

Bài hát của năm: Hoa nở không màu (Sáng tác: Nguyễn Minh Cường; Thể hiện: Hoài Lâm).

Giải Âm nhạc Cống hiến 2020: Hoàng Thùy Linh lập cú "poker" lịch sử với 4 giải thưởng, Amee trở thành "Nghệ sĩ mới xuất sắc của năm"

Thứ 4, 25/03/2020 | 15:47
Sau thời gian bình chọn, giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2020 đã có những kết quả cuối cùng: Hoàng Thùy Linh, Phan Mạnh Quỳnh, Amee, nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Tân Nhàn là những cái tên được vinh danh.

Giải Âm nhạc Cống hiến 2020: Đời tư của các nghệ sĩ không ảnh hưởng đến đánh giá của BTC

Thứ 5, 19/03/2020 | 18:13
Thông tin từ BTC giải Âm nhạc Cống hiến lần 15 năm 2020: Ngày 19/3, do tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã gửi phiếu bầu online thay vì tổ chức họp báo trực tuyến tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để bầu chọn như mọi năm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.