Từng mắng siêu mẫu không có nổi nghìn tỷ, bà Phương Hằng giàu cỡ nào?

Từng mắng siêu mẫu không có nổi nghìn tỷ, bà Phương Hằng giàu cỡ nào?

Thứ 7, 26/03/2022 | 12:53
0
Trước khi bị bắt tạm giam bà Phương Hằng từng khẳng định có sổ đỏ tính bằng ''ký'', nộp thuế đất cả nghìn tỷ. Vậy nữ đại gia làm gì mà có khối tài sản lớn đến vậy?

Bà Phương Hằng giàu cỡ nào?

Bà Nguyễn Phương Hằng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh năm 1971. Năm 16 tuổi, bà sang Canada định cư, sau đó nên duyên với một người đàn ông giàu có và có với nhau một người con trai.

Giải trí - Từng mắng siêu mẫu không có nổi nghìn tỷ, bà Phương Hằng giàu cỡ nào?

Bà Phương Hằng thường xuyên khoe sự giàu có của mình trên mạng xã hội.

Trước khi về làm vợ ông Dũng "lò vôi", bà Hằng từng là vợ của ông Trần Văn Thìn. Hai người đã đăng ký kết hôn vào tháng 10/2006 và có một con gái chung. Đến ngày 10/1/2008, ông Thìn và bà Hằng thuận tình ly hôn, bà Hằng được trực tiếp nuôi con chung.

Sau khi “đường ai nấy đi” với chồng cũ, ngày 8/6/2010, bà Hằng tổ chức đám cưới với đại gia Dũng "Lò Vôi". Năm 2012, bà Hằng sinh cậu con trai và đặt tên Huỳnh Hằng Hữu. Ngoài bé Hằng Hữu, bà Hằng còn có 3 người con nữa.

Trong tiệc sinh nhật năm 2020, ông Dũng đã tặng vợ siêu xe trị giá 40 tỷ đồng. Ngoài ra, ông từng mạnh tay mua đôi bông tai 100 tỷ đồng cho bà Hằng.

Giải trí - Từng mắng siêu mẫu không có nổi nghìn tỷ, bà Phương Hằng giàu cỡ nào? (Hình 2).

Ông Dũng "Lò Vôi" và bà Phương Hằng thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện.

Cặp đôi này từ khi về ở với nhau tài sản của họ như “hổ mọc thêm cánh”. Theo số liệu trên Vietnamnet, cơ nghiệp của vợ chồng đại gia này gắn với Công ty cổ phần Đại Nam.

Công ty Cổ Phần Đại Nam được ông Dũng "Lò Vôi" lập ra năm 1996. Công ty này hiện đăng ký kinh doanh 127 ngành nghề, trong đó hoạt động chính là bất động sản với nhiều quỹ đất lớn tại Bình Dương (279ha tại khu công nghiệp Sóng Thần 2, gần 534ha tại khu công nghiệp Sóng Thần 3, khu du lịch Đại Nam 450 ha).

Khu công nghiệp Sóng Thần 1 có diện tích 178ha, hoàn thành năm 1995 với tổng vốn đầu tư 245 tỷ. Còn Khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313ha, tổng vốn đầu tư 423 tỷ đồng, đang đạt tỉ lệ lấp đầy cho thuê lên đến 96,5%; khu công nghiệp Sóng Thần 3 rộng 534ha, tổng vốn đầu tư 936 tỷ, tỉ lệ lấp đầy 67%. Đại Nam đang quản lý vận hành hai khu công nghiệp Sóng Thần 2 và 3.

Đang điều hành công ty đang trên đà phát triển, tháng 5/2020, ông Huỳnh Uy Dũng bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng kinh doanh và chuyển vai trò điều hành cho vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng, để tập trung vào công việc thiện nguyện.

Sau khi tuyên bố "như đinh đóng cột" nhường thương trường cho vợ của đại gia Dũng "Lò Vôi", bà Nguyễn Phương Hằng lên làm Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam có trụ sở tại khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, phường Hiệp An, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, theo Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp, ông Dũng là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Đại Nam.

Ông Dũng còn là người đại diện theo pháp luật tại một loạt doanh nghiệp do hai vợ chồng đồng sở hữu gồm: Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam, Công ty TNHH MTV Tân Khai, Công ty TNHH Du lịch Đại Nam Thần Tiên, CTCP Glove Hằng Hữu.

Một siêu dự án khu du lịch Đại Nam (Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến) của vợ chồng bà Phương Hằng và ông Dũng “Lò Vôi” với diện tích khoảng 450 ha, kinh phí xây dựng lên tới 6.000 tỷ đồng. Bên trong khu du lịch là nhiều công trình danh lam, thắng cảnh thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc rõ nét. Cùng với đó là hàng trăm trò chơi thú vị với nhiều công trình đạt chuẩn hiện đại quốc tế ví dụ như Trường đua Đại Nam.

Theo các công ty kiểm toán cho rằng, khối tài sản của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng nếu cổ phần hóa. Tuy nhiên, nhiều lần chia sẻ trên báo chí, đại gia Dũng “Lò Vôi” không quá để tâm đến tiền bạc bởi ông xác định, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân.

Đặc biệt, trong mảng kinh doanh bất động sản nhà ở, Đại Nam là chủ đầu tư của các dự án như: Khu đô thị Dịch vụ thương mại Sóng Thần, Khu dân cư Đại Nam – Bình Phước, Khu dân cư Tân An 2, Khu dân cư Đại Nam – Thủ Dầu Một...

Dù hoạt động đa ngành nghề, song ngành nghề kinh doanh cốt lõi của Đại Nam Group vẫn là xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, khu du lịch…

Vì sao bà Phương Hằng bị bắt?

Giải trí - Từng mắng siêu mẫu không có nổi nghìn tỷ, bà Phương Hằng giàu cỡ nào? (Hình 3).

Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Cổng thông tin Chính phủ.

Không chỉ nổi tiếng vì giàu có, vợ chồng chủ Đại Nam còn gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài vì những phát ngôn ''động trời'' của bà Hằng trên mạng xã hội, tác động đến chính quyền và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước.

Ngày 24/3, Công an Tp.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Bà Hằng bị bắt về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại điều 331 Bộ luật hình sự. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND Tp.HCM phê chuẩn. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành khám xét nơi ở của bà Phương Hằng.

Theo thông tin trên Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Khi bị các nghệ sĩ tố cáo bà Phương Hằng đến cơ quan chức năng, trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn Tp.HCM và các địa phương khác.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ ngày 16/2/2022 đến ngày 29/4/2022.

Đầu năm 2021, bà Phương Hằng nổi lên như một hiện tượng mạng với những buổi họp báo, livestream về tranh chấp liên quan đến ông Võ Hoàng Yên. Thấy thu hút được cư dân mạng sau đó, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên livestream "gọi tên" bóc mẽ nhiều người nổi tiếng khác.

Trong thời gian dài livestream, bà Hằng đã "tố" nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa... ăn chặn tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020.

Nắm bắt được tình hình, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và kết luận các nghệ sĩ này không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung nên không khởi tố vụ án hình sự.

Giải trí - Từng mắng siêu mẫu không có nổi nghìn tỷ, bà Phương Hằng giàu cỡ nào? (Hình 4).

Cơ quan chức năng đang tiếp tục khám xét nhà riêng bà Phương Hằng.

Đêm 24/3/2022, lực lượng chức năng đã phong tỏa và kết thúc việc khám xét biệt thự và một căn nhà khác của bà Phương Hằng, thu giữ nhiều tài liệu. Bà có thể phải đối diện với mức án cao nhất lên đến 7 năm tù giam và nhiều tội danh khác

Nhìn vào khối tài sản "mơ ước" của vợ chồng bà Hằng tạo dựng, nhiều người cho rằng nếu như bà biết tiết chế bản thân để sự việc không đi quá xa dẫn đến vi phạm pháp luật, thì nữ đại gia này đã có thể toàn tâm toàn ý cùng chồng đại gia thực hiện thiện nguyện với cộng đồng.

Trúc Chi (t/h)

Bà Phương Hằng bị bắt: Thêm nhiều sao Việt chia sẻ "sâu cay"

Thứ 6, 25/03/2022 | 08:41
Bà Nguyễn Phương Hằng từng tố nhiều nghệ sĩ mập mờ, ăn chặn tiền từ thiện gây xôn xao dư luận trong năm 2021.

Toàn cảnh những cuộc tranh cãi giữa bà Phương Hằng với "giới nghệ sĩ"

Thứ 6, 25/03/2022 | 07:00
Cục Cảnh sát hình sự (CO2, Bộ Công an) xác nhận, các nghệ sĩ bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo không có hành vi gian dối và chiếm đoạt tài sản.

Cận cảnh hình ảnh Công an khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ 5, 24/03/2022 | 20:34
Tối ngày 24/3, Công an Tp.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Phong tỏa, khám xét nhà riêng bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ 5, 24/03/2022 | 21:16
Ghi nhận của Người Đưa Tin, tối ngày 24/3, Công an Tp.HCm vẫn đang thực hiện khám xét tại nhà riêng của bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công không nên xuất hiện trên giang hồ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:00
Sự xuất hiện của Cửu âm chân kinh đã khuấy đảo giang hồ, làm vô số cao thủ, bang phái lao vào tranh đoạt, gây ra vô số tổn thất và chết chóc.

Vai diễn để đời Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986 và cuộc sống đời thực của nghệ sĩ Tả Đại Phân

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Nghệ sĩ Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát trong phim nhưng được người dân bái lạy vì tưởng "Phật sống". Cuộc sống của bà luôn được rất nhiều người quan tâm.

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.