Từng nhận cát xê 20 cây vàng mỗi tháng nhưng NSƯT Chánh Tín lại đang ở căn nhà thuê giản dị

Từng nhận cát xê 20 cây vàng mỗi tháng nhưng NSƯT Chánh Tín lại đang ở căn nhà thuê giản dị

Thứ 3, 27/08/2019 | 10:00
1
Từng nhận cát xê 20 cây vàng mỗi tháng, đóng một bộ phim thì cát xê cả trăm cây nhưng sau lần phá sản, NSƯT Chánh Tín lại đang ở căn nhà thuê giản dị đến không ngờ.

Nguyễn Chánh Tín (sinh ngày 29/11/1952), được Nhà nước Việt Nam tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Nguyễn Chánh Tín là con út trong gia đình có 5 người con, bố là Nguyễn Chánh Minh (võ sĩ nổi tiếng dưới thời vua Tự Đức, chuyện đi trừ gian diệt bạo), mẹ là Lưu Ngọc Lan, một hoa khôi của vùng Bạc Liêu - Cà Mau.

Bất động sản - Từng nhận cát xê 20 cây vàng mỗi tháng nhưng NSƯT Chánh Tín lại đang ở căn nhà thuê giản dị

Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Chánh Tín.

Những người cháu của ông gồm có Charlie Nguyễn, Tawny Trúc Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn, Vân Sơn và Nguyễn Dương.

Khán giả Việt biết đến NSƯT Nguyễn Chánh Tín như là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim tài hoa. Ông từng gây ấn tượng mạnh với khán giả điện ảnh Việt qua vai diễn xuất sắc trong phim Ván bài lật ngửa và nhiều bộ phim Việt Nam đình đám một thời.

Bất động sản - Từng nhận cát xê 20 cây vàng mỗi tháng nhưng NSƯT Chánh Tín lại đang ở căn nhà thuê giản dị (Hình 2).

Tạo hình nhân vật của nghệ sĩ Chánh Tín trong phim Ván bài lật ngửa.

Những năm 1980, khi bộ phim “Ván bài lật ngửa” được công chiếu trên màn ảnh rộng khắp nước, Nguyễn Chánh Tín – với vai diễn Nguyễn Thành Luân trong bộ phim đã trở thành một hiện tượng của điện ảnh Việt. Vai diễn đó đã đưa Nguyễn Chánh Tín – từ một ca sĩ nổi tiếng khi đó vụt sáng trong vai trò diễn viên và chỉ một bước đã trở thành ngôi sao thực thụ của điện ảnh Việt, trở thành diễn viên được khán giả màn ảnh rộng cả nước yêu mến và ngưỡng mộ.

Bất động sản - Từng nhận cát xê 20 cây vàng mỗi tháng nhưng NSƯT Chánh Tín lại đang ở căn nhà thuê giản dị (Hình 3).

Ảnh cưới của vợ chồng nam nghệ sĩ.

“Ván bài lật ngửa” đến bây giờ vẫn là một bộ phim để đời trong sự nghiệp của Nguyễn Chánh Tín, cũng như một trong những bộ phim tiêu biểu của điện ảnh Việt Nam một thời, đặc biệt là dòng phim tình báo chiến tranh.

Chánh Tín nhớ lại thuở kiếm tiền như nước: “Hồi xưa, chú đi hát phòng trà thù lao gần 20 cây vàng mỗi tháng, đóng một bộ phim thì cát xê cả trăm cây chứ không ít. Tích lũy bao nhiêu năm thì mở được hãng phim. Thời đó qua rồi, giờ đi hát khán giả còn rất thương, vậy cũng hạnh phúc”.

Bất động sản - Từng nhận cát xê 20 cây vàng mỗi tháng nhưng NSƯT Chánh Tín lại đang ở căn nhà thuê giản dị (Hình 4).

Vơ chồng nghệ sĩ Chánh Tín hồi trẻ.

Thế nhưng, ở ngoài tuổi 60, người nghệ sĩ tài hoa này lại mang trong mình nhiều căn bệnh và đang phải đối mặt với nguy cơ "vô gia cư" khi ngôi nhà mà ông đang ở buộc phải giao lại cho ngân hàng.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín nói mọi việc xuất phát từ bộ phim Dòng máu anh hùng (sản xuất năm 2007). Khi đó, Chánh Tín đã thế chấp căn nhà mà ông đang ở để lấy 8,5 tỉ đồng hùn hạp với người nhà thực hiện bộ phim này.

Bất động sản - Từng nhận cát xê 20 cây vàng mỗi tháng nhưng NSƯT Chánh Tín lại đang ở căn nhà thuê giản dị (Hình 5).

Căn biệt thự cũ được nghệ sĩ cầm cố ngân hàng trả nợ.

Điều đáng nói là dù sau đó phim thành công về mặt nghệ thuật và thắng lợi về mặt doanh thu trong nước nhưng lại gặp phải vấn nạn sao chép lậu ở nước ngoài dẫn đến không thu hồi lại được vốn.

"Khi đó, chúng tôi có làm việc với FBI nhưng được biết để theo đuổi vụ kiện này phải tốn gần 500.000 USD. Nếu những kẻ sao chép có tiền thì họ còn đền cho mình, còn gặp kẻ vô sản thì cũng coi như tốn thêm tiền mà không được gì nên chúng tôi đành ngậm ngùi chịu lỗ", NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết.

Trong khi số nợ ngân hàng lên đến hơn 10 tỉ đồng thì Chánh Tín còn vướng vào vụ kiện tranh chấp hợp đồng mua bán nhà dẫn đến việc ngày 20/3 tới đây, ông buộc phải giao lại căn nhà mà mình gắn bó hơn 40 năm nay cho ngân hàng.

Tình thế khó khăn khiến gia đình nam nghệ sĩ phải cầm cố căn biệt thự cho ngân hàng Phương Nam (Southern Bank). Trong đó, để giúp Chánh Tín thuận lợi hơn trong quá trình bàn giao nhà, Ngân hàng đã hỗ trợ gia đình 500 triệu đồng để đi thuê một căn nhà khác.

Sau khi cầm cố căn nhà, gia đình ông hiện chuyển đến nơi ở mới cách chỗ cũ khá xa, là một căn hộ chung cư rộng khoảng 160 m2 ở quận Tân Phú, TP.HCM. Đây là căn hộ cho thuê với giá mỗi tháng 8 triệu đồng.

Bất động sản - Từng nhận cát xê 20 cây vàng mỗi tháng nhưng NSƯT Chánh Tín lại đang ở căn nhà thuê giản dị (Hình 6).

Vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín hiện đang ở nhà đi thuê với giá 8 triệu/tháng

Chánh Tín khá vất vả để tìm nơi này. Ban đầu, ông định thuê căn hộ ở đường Trần Quang Khải, nằm ở trung tâm thành phố, nhưng cách đây một tuần, do không thấy phù hợp với các tiêu chí chủ thuê đề ra, ông quyết định hủy.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, nam nghệ sĩ có chút nuối tiếc: “Thật ra cuộc sống cũng không có gì thay đổi lắm. Sống thế nào tôi cũng thích nghi được. Ở trong villa lớn mình cũng chỉ ngủ một căn phòng, thuê nhà thì mình cũng ngủ một căn phòng. Ở villa cũng đâu ra đại sảnh ngủ đâu nên chẳng có gì khác biệt cả.

Tôi quan niệm làm được thì mình ở sang, không được thì ở hèn. Chẳng có gì mắc cỡ, tất cả đều là tiền của mình làm ra mà.

Chỉ có cái khó chịu là tôi có sở thích sân vườn, trồng cây, chơi kiểng, nuôi chim cá. Ngày xưa tôi từng tham gia hội cây cảnh, nghệ nhân nuôi chim đó. Giờ không có sân vườn thì trồng cây ở hành lang chung cư. Sống tới đâu hay tới đó”.

Bất động sản - Từng nhận cát xê 20 cây vàng mỗi tháng nhưng NSƯT Chánh Tín lại đang ở căn nhà thuê giản dị (Hình 7).

Trong phòng khách khoảng 20m2, Chánh Tín bày biện một bộ salon để tiếp khách và cũng là nơi cả gia đình quây quần bên nhau xem những bộ phim yêu thích.

Tuy nhiên, theo NSƯT Chánh Tín thì đây không phải lần đầu tiên ông phá sản. “Vào năm 1975 tôi đang giàu có, có xe hơi, ở nhà villa còn lớn hơn cái mới bị tịch thu cơ nhưng rồi mất tất cả sau một đêm. Lần thứ hai tôi vượt biên, bán tất cả được mấy trăm cây vàng và rồi cũng mất hết. Cuộc đời có lên có xuống và nhờ hai lần trước tôi mới vững tinh thần ở lần phá sản thứ ba”, nghệ sĩ Chánh Tín cho biết.

Nhắc lại thời hoàng kim của mình, ông cười bảo: "Không có gì phải tủi thân hay luyến tiếc cả. Cuộc sống mà, ai mà chẳng có lúc vầy lúc khác. Như bây giờ già thì mình đóng vai già, có gì đâu".

Vợ NSƯT chia sẻ: "Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, chúng tôi đều nhận ra rằng hạnh phúc là được sống bên nhau, cùng nhau ăn những bữa cơm đạm bạc".

Đình Văn (Tổng hợp)

Bất động sản tiền tỷ của "Nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân có gì?

Thứ 2, 26/08/2019 | 10:00
Đường tình duyên lận đận nhưng sự nghiệp của nữ diễn viên Phi Thanh Vân lại vô cùng thuận lợi. Hiện, nữ diễn viên đang sống cùng con trai trong một căn hộ vô cùng đắt đỏ với nội thất sang trọng.

Là một trong những ca sĩ hải ngoại đắt show nhất, biệt thự của ca sĩ Bằng Kiều có gì?

Thứ 7, 24/08/2019 | 10:12
Là một trong những ca sĩ hải ngoại đắt show nhất, lại thêm cát xê làm giám khảo các gameshow truyền hình nên khối tài sản của Bằng Kiều là "không thể đùa được". Trong khối bất động sản của nam ca sĩ, đáng chú ý nhất là căn biệt thự vô cùng độc đáo trên đất Mỹ.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Phân khúc bất động sản sẽ thu hút dòng kiều hối

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:09
Thị trường bất động sản Việt Nam đã bắt đầu ghi nhận lượng lớn khách hàng mới là Việt kiều, bắt đầu quan tâm, tìm hiểu, đầu tư vào thị trường, với lượng giao dịch không ngừng gia tăng.

HoREA kiến nghị về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:54
HoREA kiến nghị, các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế xã hội… cũng nên được áp dụng chính sách tương đồng, đảm bảo quyền lợi cho người dân...

Hà Nội: "Loay hoay" xử lý vi phạm tại khu sinh thái tại Đông Anh

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Vi phạm rất cụ thể tại khu sinh thái Vườn xuân (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) nhưng đến nay vẫn không có bất cứ biện pháp ngăn chặn, tạm dừng nào.

Tp.HCM: Thay đổi đầu tư dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng sau 16 năm

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Sau nhiều năm trễ hẹn, chính quyền Tp.HCM đã quyết định thay đổi cách thực hiện dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Đà tăng của giá thuê văn phòng và xu hướng “xanh hóa”

Thứ 2, 06/05/2024 | 12:31
Giá thuê văn phòng dự kiến tiếp tục tăng trong trung và dài hạn. Và một xu hướng quan trọng với thị trường văn phòng cho thuê là phát triển bền vững.
     
Nổi bật trong ngày

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt vào thị trường Ấn Độ

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Việt Nam có nhiều nông sản tươi và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay các sản phẩm thủy sản như cá tra, cá basa rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ.

Giá vàng 8/5: Vàng SJC bất ngờ đi xuống

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:44
Giá vàng trong nước đồng loạt đi xuống phiên mở cửa sáng 8/5, trong đó thương hiệu SJC giảm về gần mốc 87 triệu đồng/lượng.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:45
Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế lá cờ đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất.

Giá vàng 7/5: Vàng SJC tăng mạnh, chạm ngưỡng 86,8 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:52
Giá vàng SJC tăng mạnh phiên sáng 7/5, trong đó thương hiệu SJC cộng thêm từ 300.000-500.000 đồng/lượng, đưa giá bán ra lên ngưỡng 86,8 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: "Loay hoay" xử lý vi phạm tại khu sinh thái tại Đông Anh

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Vi phạm rất cụ thể tại khu sinh thái Vườn xuân (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) nhưng đến nay vẫn không có bất cứ biện pháp ngăn chặn, tạm dừng nào.