Tước đặc quyền an ninh, Nhà Trắng

Tước đặc quyền an ninh, Nhà Trắng"dằn mặt" 6 quan chức cấp cao?

Thứ 4, 25/07/2018 | 10:45
0
Lật lại diễn biến xảy ra sau Hội nghị thượng đỉnh Nga – Mỹ, Nhà Trắng đe dọa sẽ tước quyền miễn trừ an ninh đối với 6 Cựu quan chức cấp cao của Mỹ vì đã công khai chỉ trích cuộc họp mặt, theo Reuters đưa tin chính thức.

Đây được coi là hành động trả đũa của Tổng thống Donald Trump đối với hành động chế nhạo quyền lực mà ông đang nắm giữ. Cụ thể, những nhân vật mà ông Trump nhắm tới đều là các quan chức tình báo và hành pháp cấp cao của Mỹ.

Một trong số 6 người được nhắc tới có tên của Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) dưới thời ông Obama, John Brennan.

Theo nhiều nguồn tin cho hay, ông John Brennan là người công khai chỉ trích Tổng thống Trump kịch liệt nhất trong cuộc diện kiến với ông Putin tại Hội nghị Helsinki ở Phần Lan. Cụ thể, ông Brennan gán cho hành động của Tổng thống Trump cái mác là “phản quốc”.

Nhận định này được đưa ra ngay sau khi ông Trump từ chối truy cứu vụ việc can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 mặc cho những điều tra từ phía Mỹ trong suốt thời gian qua.

Tiêu điểm - Tước đặc quyền an ninh, Nhà Trắng'dằn mặt' 6 quan chức cấp cao?

Nhà Trắng sẽ "dằn mặt" 6 quan chức cấp cao của Mỹ. 

Ngoài ông Brennan, 6 nhân vật cấp cao được liệt kê hầu hết đều là những quan chức từ thời cựu Tổng thống Obama, bao gồm, James Comey – Cựu Giám đốc FBI, James Clapper – Cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia, Susan Rice – Cựu Cố vấn An ninh quốc gia, Andrew McCabe – Cựu Phó Giám đốc FBI và Michael Hayden – Cựu Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia.

Theo người phát ngôn của Nhà Trắng, bà Sarah Sanders cho biết: Sở dĩ ông Trump làm như vậy là bởi họ đã chính trị hóa quá mức và trong nhiều trường hợp là tiền tệ hóa những dịch vụ công và quyền miễn trừ an ninh bằng cách đưa ra những cáo buộc đối với mối quan hệ không thỏa đáng giữa Mỹ và Nga cũng như đồn đại vô căn cứ về việc bị ảnh hưởng bởi Nga.

Bà Sanders cũng tiết lộ rằng, ông Trump sẽ không bỏ qua chuyện này và sẽ tìm cách hợp thức hóa tước miễn trừ an ninh đối với 6 nhân vật cấp cao, đặc biệt là John Brennan vì đã nhạo báng ông chẳng khác nào phản quốc. Tuy vậy, khi được công khai trả lời về vấn đề này, phát ngôn viên của Nhà Trắng cũng chỉ thản nhiên cho rằng: "Dĩ nhiên là không rồi, người ta cũng chỉ làm quá hoặc thậm chí là vẽ chuyện lên thôi".

Mặc dù bị chỉ trích sau Hội nghị tại Helsinki, vẫn có một số người ủng hộ và đứng về phía ông Trump đặc biệt là Thượng nghị sĩ Rand Paul. Vào hôm thứ hai (23/7) vừa qua, ông Paul cũng đã có cuộc gặp mặt với Tổng thống Trump và đưa ra ý kiến trước quyền miễn trừ an ninh đối với Cựu Giám đốc CIA.

Nhiều cựu quan chức từ thời của cựu Tổng thống Obama vẫn không bị tước quyền miễn trừ an ninh. Nhóm người này vẫn có một vai trò nhất định đối với cơ quan mà họ phục vụ trước đó và là cố vấn chính phủ.

Diệc Nhu

"Bộ não Putin" giúp nước Nga áp đảo Mỹ bằng sức mạnh của "kẻ yếu"

Thứ 3, 24/07/2018 | 18:56
Với GDP chỉ bằng 1/12 Mỹ, sức mạnh quân sự vẫn còn thua kém, điều gì đã khiến Nga vượt mặt Mỹ để trở thành quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện tại?

Tin nóng thế giới ngày mới 6/6: Nhà Trắng công bố địa điểm họp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ 4, 06/06/2018 | 09:19
Nhà Trắng công bố địa điểm họp thượng đỉnh Trump – Kim; Trung Quốc đề nghị mua 70 tỷ USD hàng hóa Mỹ để tránh bị áp thuế…là những tin đáng chú ý trong ngày.
Cùng tác giả

Luật sư tranh cãi về việc tịch thu xe của tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
Liên quan đến câu chuyện nên hay không nên tịch thu phương tiện của người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định gây tai nạn nghiêm trọng. Luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật sư An Phát Phạm cho rằng, đó là vi phạm quyền sở hữu cá nhân. Còn với LS Nguyễn Việt Hùng, văn phòng luật sư Kinh Đô lại cho rằng, điều đó là không sai nếu phương tiện tiếp tục tái phạm.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Cần tăng hình thức truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:00
Tiếp tục với câu chuyện nên hay không nên thu hồi phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm đưa ra cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên tăng thêm hình thức xử phạt

Thứ 6, 02/11/2018 | 07:00
Liên quan đến vấn đề chế tài xử phạt đối với những người tham gia giao thông mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên thu hồi phương tiện và cấm lái vĩnh viễn

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:36
Vừa qua, nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Trước vấn đề trên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tăng hình thức phạt đối với những người như vậy, bằng cách thu xe và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn mới đủ sức răn đe. Luồng ý kiến này tiếp tục làm nảy sinh sự tranh cãi lớn trên cộng đồng. Để hiểu thêm về vấn đề, báo Người Đưa Tin đã có tuyến bài trao đổi với các cấp lãnh đạo, đơn vị kinh doanh vận tải, chuyên gia, luật sư để có những ý kiến đa chiều. 

Chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ giấy sang điện tử - Người dân được lợi gì?

Thứ 3, 30/10/2018 | 09:00
Việc chuyển đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong tương lai sẽ mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.