Tướng hàng đầu Ukraine: Đình chỉ tấn công 2 bên sườn Bakhmut

Thứ 6, 02/06/2023 | 03:52
0
Quân đội Ukraine dừng tấn công ở 2 bên sườn thành phố Bakhmut, thượng tướng Oleksandr Syrskyi – Tư lệnh Lục quân Ukraine – thông báo.

Thế giới - Tướng hàng đầu Ukraine: Đình chỉ tấn công 2 bên sườn Bakhmut

Lính Ukraine trên xe tăng ở Donetsk (ảnh: CNN)

Trả lời phỏng vấn của Ukrainska Pravda (báo Ukraine) hôm 1/6, ông Syrskyi cho biết, các cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào 2 bên sườn Bakhmut đã bị đình chỉ.

“Vài ngày qua, các cuộc tiến công vào 2 bên sườn Bakhmut đã bị đình chỉ. Nhiều nhiệm vụ quan trọng khác đang được thực hiện ở thành phố”, ông Syrskyi nói.

“Bộ chỉ huy quân sự đang có các biện pháp thích hợp để khôi phục khả năng chiến đấu của quân đội và phá vỡ ý đồ của đối phương”, ông Syrskyi nói thêm.

Ông Syrskyi cho hay, tình hình giao tranh ở Bakhmut đã tạm lắng, khi lực lượng Nga thay đổi cách thức tác chiến.

Tư lệnh Lục quân Ukraine không bình luận về việc lực lượng Nga đã kiểm soát hoàn toàn Bakhmut hay chưa.

Theo RT, 2 bên sườn thành phố Bakhmut, theo hướng Bắc và Nam, là nơi quân đội Nga đang phòng thủ.

Trước đó, hôm 31/5, bà Hanna Maliar – Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine – cho biết, các cuộc tấn công vào 2 bên sườn thành phố Bakhmut của quân đội Ukraine đã dừng lại.

“Tuy nhiên, quân đội không đứng yên. Họ thực hiện các nhiệm vụ quân sự khác nhằm tăng cường khả năng chiến đấu”, bà Maliar nói.

Hôm 1/6, Denis Pushilin – quyền lãnh đạo Cộng hòa Donetsk do Nga bổ nhiệm – cho hay, lực lượng Nga đang ngăn chặn hiệu quả các cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào Bakhmut.

“Có những nỗ lực tấn công vào 2 bên sườn Bakhmut. Điều này là hoàn toàn bình thường. Sau khi chúng ta kiểm soát bất kỳ thành phố nào, đối phương luôn cố gắng giành lại các vị trí đã mất. Hiện tại, theo thông tin tôi có được, các nỗ lực của đối phương đã dừng lại”, ông Pushilin nói.

Thế giới - Tướng hàng đầu Ukraine: Đình chỉ tấn công 2 bên sườn Bakhmut (Hình 2).

Các lực lượng Nga đã tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut (ảnh: AP)

Pushilin – cố vấn của ông Pushilin – cho rằng, quân đội Ukraine đã “tan vỡ” sau thất bại ở Bakhmut và chưa thể phản công quy mô lớn do tổn thất lực lượng.

Hôm 21/5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut. Ukraine đến nay vẫn chưa thừa nhận thông tin này.

Sau khi kiểm soát Bakhmut, quân đội Nga đang từng bước mở rộng tấn công ở khu vực Donetsk, đặc nhiệm Akhmat của Cộng hòa Chechnya (thuộc Nga) cũng tham chiến ở khu vực này, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

“Trong vài tháng qua, truyền thông phương Tây và Ukraine đã cố gắng đe dọa chúng tôi bằng cách nhắc đến một cuộc phản công đáng sợ. Tôi muốn thông báo rằng, chúng tôi sẽ không đợi cuộc phản công của NATO và Ukraine. Thay vào đó, các đợt tấn công của Akhmat sẽ bắt đầu. Chúng tôi phát ngán vì chờ đợi”, ông Akhmad Kadyrov – lãnh đạo Chechnya – tuyên bố.

Vương Nam – Ukrainska Pravda, TASS

Tag: Ukraine

Quân đội Nga không kích, hệ thống phòng không Ukraine tổn thất

Thứ 5, 01/06/2023 | 14:00
Những hình ảnh công khai cho thấy, đòn tấn công chính xác của quân đội Nga làm hư hại hoặc phá hủy các hệ thống radar và phòng không của lực lượng Kiev.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.