Tương lai của Barca phụ thuộc vào cái gật đầu của De Jong

Thứ 7, 06/08/2022 | 08:40
0
La Liga đã từ chối nỗ lực của Barca để đăng ký 5 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này và câu lạc bộ bây giờ phải bán gấp Frenkie de Jong.
Bóng đá Tây Ban Nha - Tương lai của Barca phụ thuộc vào cái gật đầu của De Jong

Barcelona đã bị giáng một đòn vào bất kỳ hy vọng giữ ngôi sao tiền vệ Frenkie de Jong sau khi được thông báo rằng họ không thể đăng ký bất kỳ bản hợp đồng mới nào cho đến khi họ giảm chi phí tài chính.

Câu lạc bộ Catalan đã ký hợp đồng với Andreas Christensen, Franck Kessie, Raphinha, Robert Lewandowski và Jules Kounde vào mùa hè này trong khi gia hạn hợp đồng của Ousmane Dembele và Sergi Roberto. Nhưng chưa ai trong số này có thể đăng ký với La Liga cho đến khi câu lạc bộ cân bằng sổ sách của họ.

Hội đồng quản trị của Barcelona - do chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta dẫn đầu - đã thực hiện một số bước quyết liệt để gây quỹ vào mùa hè này bằng cách bán một số tài sản chính của câu lạc bộ. Trong số các tài sản, câu lạc bộ đã chọn bán 25% (thông qua hai giao dịch riêng biệt) bản quyền truyền hình của mình cho Sixth Street.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để đưa câu lạc bộ vào tình trạng kinh tế đủ lành mạnh trước mùa giải mới, khiến họ phải bán 25% cổ phần của Barça Studio cho socialos.com với mức phí khoảng 100 triệu euro. Việc bán bớt tài sản của câu lạc bộ kết hợp đã thu được 767 triệu euro cho câu lạc bộ - và họ đã hy vọng sẽ đăng ký những người mới đến với số tiền bán được này.

Bóng đá Tây Ban Nha - Tương lai của Barca phụ thuộc vào cái gật đầu của De Jong (Hình 2).

Laporta đang tìm mọi cách để đăng ký các tân binh cho Barca

Vào thứ Sáu, trong buổi giới thiệu Lewandowski tại Camp Nou, chủ tịch Laporta của câu lạc bộ đã nói với những người hâm mộ: "Chúng tôi đã làm việc để đăng ký tất cả những bản hợp đồng mới. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và hiệu quả để đáp ứng các yêu cầu".

"Và nếu cần thiết phải thực hiện thêm bất kỳ hoạt động nào, chúng tôi sẽ làm điều đó. Chúng tôi đang chờ đợi. Đó là quyết định mà La Liga phải đưa ra. Chúng tôi đã tuân thủ những gì họ yêu cầu. Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ có thể đăng ký họ".

Tuy nhiên, những nỗ lực của Barca để đăng ký các hợp đồng mới của họ đã thất bại vào thứ Sáu - với việc La Liga chặn nỗ lực ghi lại các giao dịch trên hệ thống của họ. Rất đơn giản, câu lạc bộ Catalan bây giờ phải huy động thêm quỹ để cho phép các bản hợp đồng mới của họ được đăng ký.

Laporta đã chuẩn bị bán thêm 24,5% cổ phần của Barça Studios nhưng sẽ đảm bảo rằng các dòng doanh thu dài hạn của câu lạc bộ sẽ có thêm một cú hích nữa. Các nhà phê bình cho rằng những biện pháp này chỉ làm tình hình khó khăn hơn.

Tuy nhiên, Barcelona cũng cần bán cầu thủ; bảng cân đối kế toán của họ cần thể hiện cả thu nhập từ chuyển nhượng và, quan trọng là, hóa đơn lương giảm đáng kể.

Tiền vệ De Jong hiện đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong tình huống này - vì anh là người có thu nhập cao nhất của câu lạc bộ nhưng không chắc sẽ được ra sân thường xuyên ở đội một trong mùa giải tới.

Bóng đá Tây Ban Nha - Tương lai của Barca phụ thuộc vào cái gật đầu của De Jong (Hình 3).

De Jong cần phải sang MU hoặc Chelsea để Barca giải quyết căng thẳng tài chính

Barca đã đưa ra thời hạn 10 ngày cho bất kỳ vụ chuyển nhượng tiềm năng nào của De Jong khi cả Manchester United và Chelsea đều đang theo đuổi một thỏa thuận. Nó xảy ra sau khi huấn luyện viên của Man United, Erik ten Hag yêu cầu Quỷ đỏ phải kiên nhẫn trong một thỏa thuận sau khi tổ chức các cuộc đàm phán mới với cầu thủ.

Mọi mức giá đều đã được cả Man United và Chelsea đưa ra nhưng De Jong vẫn giữ quan điểm rằng muốn giải quyết sòng phẳng số tiền 17 triệu euro mà Barca đang nợ anh trong 2 năm gần đây trước khi bàn chuyện tương lai.

Man United đã nâng số tiền trả thẳng từ 65 triệu euro lên 75 triệu euro nhằm "giúp" Barca trong khoản tiền 17 triệu euro nhưng đội chủ sân Spotify Camp Nou vẫn chưa hài lòng. Chính vì vậy trước thềm Ngoại hạng Anh khởi tranh, theo United Stand, cả Man United và Chelsea đã quyết tâm tất tay khi sẽ thanh toán "hộ" Barca 100% khoản tiền này.

Rõ ràng Chelsea sẽ có lợi thế hơn hẳn Man United nếu như vấn đề tiền bạc được giải quyết khi The Blues có vé tại Champions League - ưu tiên hàng đầu của De Jong. Đội chủ sân Stamford Brigde nhiều khả năng sẽ gửi lời đề nghị thứ 2 cao hơn 71 triệu bảng so với vài ngày trước tới Barca.

Một loạt sự ra đi khác cũng được mong đợi như Memphis Depay, Martin Braithwaite, Miralem Pjanic và Samuel Umtiti nằm trong số những sự ra đi ưu tiên khác, mặc dù không có khả năng là bất kỳ cầu thủ nào trong số đó sẽ phát sinh phí chuyển nhượng và không ai có mức lương đáng kể.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay 6/8: Barca dùng đòn bẩy thứ 4

Thứ 7, 06/08/2022 | 06:47
Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay. Cập nhật thông tin chuyển nhượng bóng đá mới nhất diễn ra trong ngày hôm nay 6/8.
Cùng chuyên mục

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

Vinicius nhận đòn trừng phạt vì nói.. nhiều

Chủ nhật, 17/03/2024 | 21:37
Chân sút người Brazil mới đây đã phải nhận án treo giò sau trận đấu mà Real Madrid thắng Osasuna 4-2 ở vòng 29 La Liga cuối tuần này.

Hai Giám đốc của M.U đến Barcelona để thương thảo với Deco

Thứ 3, 12/03/2024 | 19:36
John Murtough và Matt Hargreaves hai sếp lớn trong bộ sậu BLĐ của M.U được cho là đã có cuộc gặp giám đốc của Barcelona, Deco.

Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Chủ nhật, 10/03/2024 | 19:20
Chủ tịch đương nhiệm của La Liga hoàn toàn chắc chắn về việc Kylian Mbappe sẽ khoác lên mình chiếc áo đấu trắng Hoàng gia của Real Madrid ở mùa hè 2024.

Man City đánh vào "cái nghèo" cuả Barca trong vụ Cancelo

Thứ 6, 08/03/2024 | 12:37
Barcelona và Joao Cancelo đều muốn kéo dài thời gian gắn bó cùng nhau. Tuy nhiên mong muốn này lại đang bị dập tắt vì yêu cầu dứt khoát từ phía Man City.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.