Chẳng tội gì mà không dùng Mobile Banking
Thời gian gần đây, người dùng Việt bắt đầu đưa ra những chọn lựa khắt khe hơn so với thời bão ví điện tử hay các ứng dụng tài chính, hầu hết đều lựa chọn Mobile Banking bởi sự thuận tiện và an toàn hơn cả.
Với ứng dụng ngân hàng, người dùng vừa thực hiện được các giao dịch tài chính như chuyển khoản, gửi tiền tiết kiệm, tra cứu thông tin… đồng thời vẫn có thể thanh toán QR tiện lợi, thanh toán hóa đơn điện nước, truyền hình nhanh chóng, mua vé máy bay, vé xem phim, đặt phòng khách sạn… chỉ với vài ba bước chạm tay.
Tất cả đều không cần phải thêm bước cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, chuyển tiền qua lại như khi dùng các ứng dụng tài chính trung gian. Vậy nên, ‘chẳng tội gì’ mà phải mất công tải thêm ứng dụng khác khi mà đã có sẵn ứng dụng ngân hàng trên điện thoại.
Mặt khác, hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều đã triển khai ứng dụng di động và đa phần trong số này cũng đang bắt tay với các công ty công nghệ (Fintech) để tích hợp đa tiện ích cho ứng dụng của mình. Người dùng đón nhận, ngân hàng vào cuộc, Fintech hợp sức, dịch vụ Mobile Banking đang hội tụ đủ “thiên thời, địa lợi, nhận hòa” để trở thành công cụ then chốt cho mục tiêu tiến tới xã hội không tiền mặt trong tương lai không xa.
Đã tiện nay càng tiện hơn - Chuyển khoản, nạp tiền điện thoại ngay trên cổ tay, ra lệnh bằng giọng nói
Mới đây, ngân hàng BIDV gây bất ngờ khi tung ra ứng dụng BIDV SmartBanking phiên bản mới 4.0.2 có thể chạy trên Apple Watch. Điểm nhấn của ứng dụng là có hệ thống các tính năng đa dạng nổi bật và “đa zi năng” hơn hẳn so với các ngân hàng trước đó đã ‘thử sức’ với dịch vụ này.
Ứng dụng cho phép người dùng chuyển tiền đến danh bạ thụ hưởng, thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình theo mẫu giao dịch đã lưu; nạp tiền điện thoại theo danh bạ, vấn tin danh sách tài khoản, tra cứu thông tin, tìm kiếm và theo dõi chuyến bay, làm thủ tục trực tuyến…
Bên cạnh đó, giống như trên điện thoại, ứng dụng trên đồng hồ cũng được tích hợp Trợ lý ảo, cho phép khách hàng có thể thực hiện các giao dịch thông qua giọng nói. Về mặt giao diện, cụm tính năng trên ứng dụng được sắp xếp khoa học, đơn giản nhưng khá tinh tế và thân thiện với người dùng.
Có thể thấy, BIDV SmartBanking là phiên bản bổ trợ đắc lực cho ứng dụng trên điện thoại, đem tới những trải nghiệm dịch vụ mới lạ, khác biệt cho người dùng, đặc biệt là nhóm tín đồ của Apple Watch.
Để sử dụng, người dùng chỉ cần ghép đôi ứng dụng trên điện thoại di động và đồng hồ, thực hiện các cài đặt về danh sách, mẫu giao dịch… Sẽ không cần phải lích kích lôi điện thoại ra khỏi túi để thực hiện kiểm tra số dư, chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn… như trước, mà chỉ cần giơ cổ tay, vài ba thao tác chạm nhẹ là xong ngay. Mức độ tiện lợi và nhanh chóng của Mobile Banking từ nay được nâng lên một tầm cao mới.
Bước đi tiên phong trong kỷ nguyên công nghệ mới
Chuyển đổi số, tận dụng những ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng là mục tiêu hướng tới của toàn ngành ngân hàng hiện nay. BIDV là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai đa tiện ích cho Mobile Banking và cũng là ông lớn đầu tiên triển khai dịch vụ trên thiết bị đeo thông minh với bộ các tính năng tài chính toàn diện đáng kinh ngạc.
Đây có thể coi là ngân hàng tiên phong trong kỷ nguyên công nghệ mới. Người dùng hoàn toàn có cơ sở để mong chờ những sản phẩm tiếp theo, thậm chí có thể là ứng dụng ngân hàng số trên Goolge Glass.
Minh Thảo