Tượng ‘phản cảm’ ở Đồ Sơn: ‘Chuyện bình thường, có gì đâu mà ồn ào’

Tượng ‘phản cảm’ ở Đồ Sơn: ‘Chuyện bình thường, có gì đâu mà ồn ào’

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 26/03/2018 | 18:53
4
Vừa qua, dư luận phản ánh về thực trạng một vườn tượng tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu (quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) có những bức tượng 12 con giáp tạo hình “phản cảm”. Nhưng theo vị đại diện đơn vị quản lý khi du lịch thì phải tìm cách tạo được sự mới lạ và chuyện này là... bình thường.

Cụ thể, thời gian gần đây, một số du khách khi đến tham quan, du lịch tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu (khu 3 Đồ Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) có phản ánh về thực trạng kể trên.

Tượng ‘phản cảm’ ở Đồ Sơn: ‘Chuyện bình thường, có gì đâu mà ồn ào’

Vườn tượng 12 con giáp được tạo hình tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu

Cụ thể, những bức tượng 12 con giáp được chế tác từ đá có những chi tiết được cho là “phản cảm”. Dư luận đánh giá là không phù hợp với thuần phong mĩ tục của người Việt.

Có những du khách còn bày tỏ quan điểm: Tôi sẽ không bao giờ cho con mình đặt chân đến nơi đây. Bởi lẽ, khi nhìn những bức tượng “phản cảm” này sẽ phá hỏng tuổi thơ của chúng về hình ảnh 12 con giáp.

Để làm rõ những thông tin liên quan đến sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ làm việc với ông Hoàng Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn.

Ông Hiếu cho biết: “Thông tin phản ánh qua dư luận thì tôi chưa được biết. Những bức tượng tạo hình về 12 con giáp đã có ở nơi đây từ lâu, đã được UBND TP.Hải Phòng và các sở, ban, ngành đồng ý phê duyệt bản vẽ, duyệt tác phẩm khi hoàn thành. Tôi không có ý kiến gì thêm về vấn đề này”.

Tượng ‘phản cảm’ ở Đồ Sơn: ‘Chuyện bình thường, có gì đâu mà ồn ào’ (Hình 2).

 

Tượng ‘phản cảm’ ở Đồ Sơn: ‘Chuyện bình thường, có gì đâu mà ồn ào’ (Hình 3).

Một số bức tượng các con giáp được cho là "phản cảm"

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Thiềng – Chủ tịch HĐQT công ty CP quốc tế Hòn Dấu, là đơn đầu tư, quản lý khu du lịch quốc tế Hòn Dấu thông tin: “Vườn tượng 12 con giáp này chúng tôi không làm “chui”. Ngay từ khi hình thành ý tưởng, chúng tôi đã tổ chức hẳn một trại sáng tác quy tụ nhiều nghệ nhân, các nhà điêu khắc đến đóng góp ý kiến và sáng tạo tác phẩm”.

Vẫn theo ông Thiềng, chủ trương này đã được các cơ quan quản lý, hội đồng thẩm định nghệ thuật phê duyệt.

“Chúng tôi làm du lịch thì phải tìm cách tạo được sự mới lạ, hấp dẫn khách du lịch. Không thể coi những tạo hình nghệ thuật đó là phản cảm. Các anh cứ nhìn ra các nước châu Âu, châu Mỹ là xem, các tác phẩm điêu khắc nếu có nhấn mạnh những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người hoặc động vật đều được đánh giá cao về mặt thẩm mĩ. Không thể coi việc các nghệ nhân sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật khỏa thân là dung tục, đồi bại”.

Ông Thiềng chia sẻ, trong những bức tượng 12 con giáp tại khu du lịch, có bàn tay đóng góp không nhỏ của nhà điêu khắc nổi tiếng Lê Công Thành - hội viên ngành điêu khắc hội Mĩ thuật Việt Nam, từng là giảng viên khoa điêu khắc đại học Mĩ thuật Công nghiệp Hà Nội; từng là ủy viên ban chấp hành, ủy viên hội đồng Nghệ thuật, Phó chủ tịch chuyên ngành điêu khắc hội Mĩ thuật Việt Nam.

Khi được hỏi về thông tin dư luận phản ánh, ông Thiềng cũng chưa nắm rõ dư luận có ý kiến như thế nào. Tuy nhiên, từ khi chế tác và hoàn thiện vào năm 2007, công ty của ông chưa ghi nhận được điều tiếng gì liên quan đến các pho tượng 12 con giáp.

“Dư luận thì có thể đúng, có thể sai, nhưng tôi khẳng định lại một lần nữa, chúng tôi không sai trong việc chế tác, đặt những bức tượng tại khu du lịch. Chúng tôi làm du lịch cũng gắn liền với sự phát triển và nhu cầu của xã hội. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến phản biện từ dư luận, nhưng phải đúng để có sự điều chỉnh hợp lý, chuyện này bình thường, có gì đâu mà ồn ào”, ông Thiềng bày tỏ quan điểm.

Hình phạt nào cho kẻ bệnh hoạn đưa bé gái 200 nghìn để xem bộ phận "nhạy cảm"?

Thứ 2, 12/03/2018 | 14:06
Sau khi gặp bé gái 14 tuổi, Nguyễn Quốc C. thỏa thuận cho bé gái 200.000 đồng để được xem các bộ phận “nhạy cảm” thì bị gia đình nạn nhân phát hiện và trình báo cơ quan công an.

BTC hội Phết Hiền Quan nói gì về việc tranh cướp phản cảm, bạo lực ở Lễ hội?

Thứ 4, 28/02/2018 | 18:02
Trước tình trạng lễ hội Phết Hiền Quan xảy ra tình trạng bạo lực, phản cảm trong Lễ hội. Phó BTC Lễ hội này đã lên tiếng giải thích.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.