Tướng Ukraine đánh giá tình hình chiến sự với Nga

Thứ 6, 24/02/2023 | 17:37
0
Trong dịp kỷ niệm một năm xung đột nổ ra ở Ukraine, một tướng cấp cao quân đội Ukraine đưa ra nhận định về các mục tiêu quân sự trong tương lai gần của Nga.

Chuẩn tướng Ukraine Oleksiy Gromov.

"Trong tương lai gần, Nga muốn kiểm soát hoàn toàn hai tỉnh Donetsk và Lugansk ở vùng Donbass", chuẩn tướng Oleksiy Gromov, phó tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine, trả lời các phóng viên tại trung tâm truyền thông quân sự ở Kiev.

Theo tướng Gromov, Nga muốn kiểm soát hoàn toàn hai tỉnh này trong mùa hè năm nay. Mục đích của Nga là kiểm soát lãnh thổ và làm gián đoạn các kế hoạch của Ukraine, tướng Gromov nói.

"Nga mở đợt tiến công mới nhằm ngăn các lực lượng Ukraine chuẩn bị cho đợt phản công, gây gián đoạn hoạt động hỗ trợ quân sự của các nước đồng minh cũng như bảo vệ tuyến hành lang đất liền kết nối Crimea ở miền nam", tướng Gromov nói. Theo tướng Gromov, hiện không rõ về khả năng Nga đạt được mục tiêu đề ra.

Tướng Gromov nói quân đội Ukraine giành được các kết quả tích cực trong giao tranh với Nga gần Kreminna, tỉnh Lugansk.

Đánh giá về tình hình ở tiền tuyến, tướng Gromov nói các lực lượng Ukraine đang chiến đấu tốt gần Kreminna ở tỉnh Lugansk và "tình hình ở khu vực Lyman, tỉnh Donetsk đang ổn định, nằm trong tầm kiểm soát".

Tướng Gromov tuyên bố quân đội Ukraine đã gây thiệt hại đáng kể khi đối phương tiến công ở các khu vực Nevske, Chervopopivka, Kreminna và Bilogorivka.

Về giao tranh ở thành phố Bakhmut, tướng Gromov nói: “Chúng tôi chỉ rút lui khi các cứ điểm phòng thủ bị hủy hoại hoàn toàn hoặc cần bảo toàn lực lượng".

Theo tướng Gromov, nhìn chung Ukraine đang duy trì chiến đấu với vị thế tốt hơn so với cách đây một năm, khi các lực lượng Nga có thời điểm đã kiểm soát các thị trấn ở ngoại ô thủ đô Kiev.

Nhưng xung đột chưa có dấu hiệu sớm kết thúc khi Nga đã điều chỉnh các kế hoạch quân sự, tăng cường sản xuất vũ khí đáp ứng nhu cầu của quân đội.

Đăng Nguyễn - The Drive

Cùng chuyên mục

Quan điểm bất ngờ của ông Zelensky về lý do vùng Kharkiv rơi vào tình thế nguy cấp

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:09
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói không phải Mỹ mà cả thế giới "có lỗi" khi để Nga có cơ hội tiến công ở vùng Kharkiv.

Đi bắt thứ sâu dài lúc nhúc về bán mà đếm tiền mỏi tay

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:57
Nhìn đám sâu bò lúc nhúc trên cây nhiều người không khỏi rùng mình. Tuy nhiên đây lại là món ăn hấp dẫn nhiều thực khách.

Có máy giặt nhưng vẫn đều đều giặt tay mỗi ngày, làm sao để nhàn nhất có thể?

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:54
Dù máy giặt đã khá phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt trong thời buổi hiện nay, tuy nhiên các bà nội trợ đảm đang vẫn chọn cách tự giặt tay những bộ quần áo có vết bẩn khó sạch hay loại vải khó chiều.

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:53
Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 15/5/2024

Triển lãm Autotech & Accessories 2024 khai mạc với nhiều cái mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:53
Triển lãm Autotech & Accessories 2024 lần thứ 20 đã khai mạc và diễn ra từ ngày 16 – 19/5.