Tuyến đường đội vốn hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… "nằm" trên giấy

Tuyến đường đội vốn hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… "nằm" trên giấy

Chủ nhật, 05/10/2025 06:30 GMT+7

Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh – “nỗi ám ảnh” của người dân – đang được UBND TP.HCM chỉ đạo rót thêm vốn để sớm hoàn thành.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (phường Long Trường, đoạn từ Vành đai 2 đến đường vào Khu công nghiệp Phú Hữu) được HĐND Tp.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư cuối năm 2015 với với tổng mức đầu tư 832,249 tỷ đồng (nhóm B).

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện nay, dự án chưa được triển khai đồng bộ.

Video hiện trạng con đường Nguyễn Duy Trinh.

Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 1.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, dự án mở rộng, nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh có chiều dài 1,6km, mở rộng lên 30m, thực hiện trong giai đoạn 2017-2021. Nhưng tới nay, sau hơn 7 năm, dự án vẫn chưa thực hiện được công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để thi công.

Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 2.
Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 3.
Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 4.

Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh hiện nay khá nhỏ hẹp, mặt đường 2 làn (6 - 7m) trong khi mật độ phương tiện giao thông qua lại khu vực rất lớn, nhiều loại xe hỗn hợp, đặc biệt có nhiều xe trọng tải lớn.

Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 5.
Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 6.
Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 7.

Người dân đi xe máy buộc phải len lỏi ngay cạnh những xe container, chỉ cần chút sơ sẩy là có thể gặp tai nạn giao thông. Hàng loạt các biển cảnh báo nguy hiểm, hạn chế tốc độ được lắp đặt trên tuyến nhưng dường như chưa đủ để ngăn chặn tai nạn. Nhiều người dân cho hay, mỗi khi ra đường Nguyễn Duy Trinh đều mang tâm lý lo lắng, sợ hãi vì phải chen chúc trên đường. Mong dự án trên sớm được triển khai, để thông suốt, rộng rãi phục vụ người dân, kết nối khu vực trên địa bàn.

Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 8.
Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 9.

Liên quan tới dự án trên, cuối tháng 9/2025, Hội đồng nhân (HĐND) đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh với tổng mức đầu tư tăng từ 832,249 tỷ đồng lên 1.859,183 tỷ đồng. HĐND Tp.HCM cũng thông qua việc thực hiện thời gian điều chỉnh dự án từ (giai đoạn 2017-2021 thành 2017-2028).

Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 10.

Về nguyên nhân đội vốn, UBND Tp.HCM cho biết, do việc cập nhật, bổ sung nhiều khoản chi phí theo quy định hiện hành, bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (theo pháp luật đất đai tại thời điểm trình hồ sơ), chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật, chi phí xây dựng, quản lý dự án, các khoản chi phí khác và dự phòng phí.

Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 11.
Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 12.
Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 13.
Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 14.

Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật tăng từ 508 tỷ đồng thành 1.506 tỷ đồng (tăng 998 tỷ đồng). Về tiến độ, từ nay đến cuối năm, cơ quan chức năng sẽ khảo sát, lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi.

Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 15.

Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bắt đầu triển khai từ đầu năm 2026, khởi công vào quý 4/2026 và hoàn thành trong năm 2027.

Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 16.
Tuyến đường “đội vốn” hơn 1.000 tỷ, sau 7 năm vẫn… nằm trên giấy- Ảnh 17.

Dự án được đặt mục tiêu từng bước hoàn thiệt nạng lưới giao thông trong khu vực theo quy hoạch, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông; kết nối thông suốt Khu công nghiệp Phú Hữu với đường Vành đai 2 và cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Giầu Giây, nâng cao hiệu quả khai thác Khu công nghiệp Phú Hữu.

Phùng Sơn


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.