Tuyên phạt 10 năm tù kẻ đánh chết con của người tình

Thứ 6, 07/07/2023 | 16:18
0
Là người gây ra cái chết cho con của người tình, nhưng bị cáo Ninh thoát tội giết người do được xác định không cố ý gây ra cái chết cho cháu bé.

Ngày 7/7, sau thời gian nghị án kéo dài, TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Thanh Ninh, 30 tuổi, xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang về tội Cố ý gây thương tích.

Hồ sơ điều tra - Tuyên phạt 10 năm tù kẻ đánh chết con của người tình

Bị cáo Nguyễn Thanh Ninh (đứng) tại tòa.

Trước đó, cấp tòa này đưa bị cáo ra xét xử nhưng vằng mặt mẹ ruột của nạn nhân và người làm chứng. Việc xét xử vẫn được tiếp tục do những người vắng mặt đã có lời khai trong hồ sơ vụ án.

Theo bản án vừa tuyên, chị H. có một con ruột tên P. (SN 2020). Khoảng tháng 2/2022, qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Thanh Ninh và chị H. quen biết và sau đó nảy sinh tình cảm.

Để tiện việc sinh hoạt, chị H. đưa cháu P. đến sống cùng Ninh tại một phòng trọ trên địa bàn ấp 2, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức. Hàng ngày, Ninh đi làm lo tất cả chi phí sinh hoạt, còn chị H. chăm sóc cháu P. ở phòng trọ.

Thời gian sống chung, cháu P. thường hay tỉnh giấc nửa đêm và quấy khóc. Ninh nhiều lần khó chịu, có đánh phạt cháu và đề nghị chị H. đưa cháu bé cho cha ruột cháu nuôi dưỡng nhưng chị H. không đồng ý.

Khoảng 23h ngày 31/5/2022, thấy cháu P. muốn đi vệ sinh nên Ninh bế cháu đến sàn nước. Tuy nhiên cháu P. không đi tiểu mà quấy khóc. Do tức giận nên Ninh dùng tay tát vào má của bé. Bị đánh đau, cháu P. càng khóc lớn.

Trong lúc bực tức, Ninh dùng tay hất mạnh cháu bé khiến cháu văng về trước, rơi xuống trúng vào kệ chén và sọt rác. Đầu bé P. va chạm vào cạnh gờ của sàn nước và nền gạch gây chấn thương sọ não và bầm vùng mặt bên trái.

Nghe tiếng động mạnh, chị H. tỉnh dậy đi đến ôm con và bế lên nệm để chăm sóc, lau vết thương và dỗ con ngủ.

Đến khoảng 2h sáng hôm sau, Ninh phát hiện người cháu P. lạnh và không thấy cử động nên cùng H. chở cháu đến Trung tâm Y tế huyện Bến Lức cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi.

Tại phiên tòa xét xử, Ninh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và bày tỏ sự hối hận vì đã gây ra cái chết cho cháu P..

Giữ quyền công tố tại tòa, đại diện VKSND huyện Bến Lức sau khi cân nhắc tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo Ninh đã đề nghị Tòa cùng cấp tuyên phạt Ninh từ 9 – 10 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Không đồng tình với quan điểm của đại diện VKS, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu P. cho rằng, Ninh đã từng đánh bé nhiều lần. Vào ngày xảy ra án mạng, Ninh hất mạnh bé khiến một số vật dụng và cả gờ sàn nước bị bể. Từ đó, luật sư của bị hại nói hành động hất mạnh khiến bé P. tử vong là hành vi giết người nên đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Đối đáp, đại diện VKS cho rằng, hành vi phạm tội của Ninh xảy ra lúc nửa đêm là thời điểm con người mệt mỏi. Khi phát hiện tình trạng của cháu P. xấu đi, Ninh đã sơ cứu và đưa cháu bé đến trung tâm y tế cấp cứu. Bị cáo Ninh không có ý muốn gây ra cái chết cho bé P. nên việc VKS chỉ truy tố Ninh tội Cố ý gây thương tích là đúng người, đúng tội.

Sau nhiều ngày nghị án, HĐXX TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho rằng, bị cáo Ninh đã gây ra cái chết cho cháu P. nhưng ý chí của bị cáo không nhằm tước đi mạng sống của cháu bé. Do đó, VKS chỉ truy tố bị cáo tội Cố ý gây thương tích là hợp lý, đúng tội.

Quá trình lượng hình, HĐXX cũng cân nhắc, xem xét nhiều tình tiết làm căn cứ giảm cho bị cáo một phần hình phạt. Từ các nhận định nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ninh mức án 10 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Trương Thuận - Công Thư

Tình tiết mới vụ giết người đốt xác, chém thương 3 mẹ con ở Đồng Tháp

Thứ 4, 16/12/2020 | 15:59
Do có mâu thuẫn từ trước nên đối tượng đã đột nhập vào nhà nạn nhân. Sau khi cầm dao chém người đàn ông rồi đốt xác, người này chém 3 mẹ con người phụ nữ bị thương.

Giết người tình từ 14 năm trước, người đàn ông khiến cả vợ con vướng lao lý

Thứ 2, 25/11/2019 | 14:21
Do mâu thuẫn nên Nguyễn Văn Xe giết người tình. Vợ và 2 con của Xe biết chuyện nhưng không tố giác, nên bị truy tố.
Cùng tác giả

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.