Tuyệt chiêu chọn quà tết phù hợp túi tiền

Tuyệt chiêu chọn quà tết phù hợp túi tiền

Chủ nhật, 06/01/2019 | 15:41
0
Cứ mỗi dịp tết Nguyên Đán đến, bên cạnh niềm hân hoan đón chào năm mới thì nhiều người còn phải đau đầu với những nỗi lo không tên. Và việc chọn mua quà tết là một trong những nỗi canh cánh đó.

Vậy làm sao để chọn quà tết “đúng ý người biếu, vừa lòng người nhận”? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn cho mình.

Truyền thông - Tuyệt chiêu chọn quà tết phù hợp túi tiền

Lên kế hoạch lựa chọn quà tết

Xác định đối tượng tặng quà: trước tiên việc bạn cần làm là lên danh sách bạn bè, người thân, đồng nghiệp, cấp trên… là những người mà bạn muốn tặng quà trong dịp tết. Lên danh sách quà tặng để tránh việc bạn quên một số người quan trọng, đồng thời giúp bạn xác định và phân loại quà tặng phù hợp.

Việc lên danh sách quà tặng cũng không quá khó khăn và sẽ dựa vào mức độ thân thiết để lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, để chọn quà cho cấp trên của mình thì sẽ hơi khó khăn và mất thời gian bởi bạn không hiểu họ như người thân của mình. Đối với việc tặng quà cho đối tác thì nên phân theo mức độ giao dịch để lựa cho cho tiết kiệm.

Lên kế hoạch tài chính: Vì dịp tết đến với rất nhiều khoản tiền sẽ không cánh mà bay, nếu không có sự tính toán nhất định thì bạn sẽ rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Do đó bạn nên xác định lựa chọn quà tết với mức chi phí mà mình có thể bỏ ra. Lên kế hoạch tài chính lúc nào cũng là biện pháp quan trọng và an toàn, tránh dẫn đến chi tiêu quá đà, không còn tiền sắm tết và chi tiêu việc khác.

Truyền thông - Tuyệt chiêu chọn quà tết phù hợp túi tiền (Hình 2).

Các sản phẩm quà tết

Hiện nay có khá nhiều lựa chọn bởi số lượng mặt hàng phong phú, đa dạng. Các bạn không nhất định cứ phải lựa chọn bánh kẹo, mứt, trà… Mỗi món quà có thể lựa chọn với ý nghĩa riêng dành cho người nhận.

Quà tặng theo phong thủy: Món quà phong thủy rất được nhiều người ưa chuộng nên tin tưởng rằng đây là lựa chọn tốt. Vào dịp năm mới, tặng cho người thân bạn bè những bức đá, tranh phong thủy với ý nghĩa năm mới thật an lành, may mắn.

Truyền thông - Tuyệt chiêu chọn quà tết phù hợp túi tiền (Hình 3).

Quà tặng trái cây lạ: Nếu ngày thường mọi người vẫn mua trái cây biếu cha mẹ, ông bà. Nhưng ngày tết là thời điểm để con cháu thể hiến sự quan tâm đặc biệt và sự khéo léo của mình, bạn có thể chọn trái cây lạ. Thị trường trái cây trong ngày tết xuất hiện nhiều trái cây có hình dáng đặc biệt như dưa hấu vuông, bưởi hồ lô… hoặc chọn trái cây nhập khẩu như kiwi, nho không hạt, lê chuông, cherry (anh đào)…

Quà tặng có giá trị vật chất cao: Thị trường quà tết gần đây trở nên vô cùng sôi động với nhiều mặt hàng có giá trị cao, lên đến vài chục triệu đồng. Loại quà biếu “khủng” là bình gốm sứ vẽ vàng, trang sức đắt tiền như đồng hồ, dây chuyền… Ngoài ra có thể tặng mặt hàng có giá trị cao như nhân sâm, đông trùng hạ thảo.

Quà tặng có giá trị sức khỏe: đây đang là xu hướng mới của những người muốn thể hiện tâm ý bằng hành động. Việc tặng quà có giá trị sức khỏe như một lời chúc thực tế “năm mới có sức khỏe dồi dào”. Hiện nay, thị trường xuất hiện đông trùng hạ thảo và các chế phẩm đã qua kiểm duyệt và cấp phép có tác dụng rất tốt. Đối tượng sử dụng cũng đa dạng từ thanh niên đến người già, sử dụng để hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và phòng bệnh. Giá trị của đông trùng hạ thảo cũng nằm ở mức giá tốt, khởi điểm từ hơn 700.000 VND cho một bộ quà tặng. >> tham khảo thêm

Ngoải ra còn một số lựa chọn như tặng chuyến đi du lịch như một cách thay đổi không khí, tặng các khóa học dưỡng sinh, Yoga hoặc đa dạng lựa chọn như massage, bấm huyệt dành cho ông bà.

Món quà nhỏ có ý nghĩa tích cực trong thời gian lâu dài, không chỉ giúp tăng sức khỏe mà còn hỗ trợ về tinh thần, động viên cha mẹ.

Trang Nguyễn

Quà tặng Tết: Tượng Heo mạ vàng chào xuân mới Kỷ Hợi 2019 có gì đặc biệt?

Thứ 5, 03/01/2019 | 10:55
Heo là linh vật của năm mới Kỷ Hợi 2019, mang ý nghĩa may mắn, đủ đầy. Lựa chọn Bộ sưu tập tượng Heo mạ vàng làm quà tặng Tết đang là xu hướng thể hiện sự độc đáo, sang trọng và đẳng cấp.

Gợi ý quà tặng độc đáo dịp tết 2019

Thứ 6, 28/12/2018 | 14:22
Chỉ còn hơn tháng nữa là tới dịp Tết cuối năm, một ngày lễ lớn nhất trong năm của người Việt. Là những doanh nghiệp có quy mô và bộ máy tổ chức tốt thì việc tặng quà khách hàng dịp cuối năm rất được chú trọng, nhằm gửi lời tri ân đến khách hàng trong suốt thời gian làm việc và hợp tác. Bởi điều đó không chỉ giúp họ thể hiện tình cảm với khách hàng mà còn gián tiếp giới thiệu văn hóa doanh nghiệp, gắn kết mối quan hệ hợp tác công việc, ngoài ra còn nhằm quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.