Tuyệt chiêu chống nồm cực kỳ hiệu quả mà các bà nội trợ nên

Tuyệt chiêu chống nồm cực kỳ hiệu quả mà các bà nội trợ nên "bỏ túi"

Thứ 6, 03/02/2023 | 18:31
0
Thời tiết nồm ẩm, hiện tượng nhà "đổ mồ hôi” khiến nhiều gia đình khó chịu. Dưới đây là những cách chống lại mùa nồm ẩm.

Sử dụng tinh dầu thơm: Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavender, chanh để ngôi nhà không bị hôi và có mùi thơm dễ chịu nhất.

Luôn đóng kín cửa: Trong tiết trời nồm, sàn nhà ẩm ướt cộng thêm không khí bí bách khiến nhiều người có xu hướng mở cửa sổ, cửa chính để đón gió nhằm giúp nhà thoáng hơn và mong gió sẽ làm khô sàn. Nhưng đây lại là một sai lầm tai hại, những cơn gió mang độ ẩm cao thổi vào nhà chỉ khiến nơi ở của bạn thêm ẩm ướt.

Bật điều hòa chế độ khô: Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, hãy bật chế độ khô. Đây là cách tuyệt vời để hút ẩm và lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có người già và trẻ nhỏ.

Sử dụng máy hút ẩm: Nếu không muốn sử dụng điều hòa hoặc có lý do không thể dùng được điều hòa, bạn có thể tham khảo các dòng máy hút ẩm để giúp không gian sống của mình được khô thoáng.

Hiện trên thị trường có khá nhiều loại máy hút ẩm, tuy nhiên nếu không có điều kiện mua máy, bạn cũng có thể để một chậu than củi nhỏ trong phòng, dưới gầm ghế... để hỗ trợ hút ẩm trong nhà.

Đời sống - Tuyệt chiêu chống nồm cực kỳ hiệu quả mà các bà nội trợ nên 'bỏ túi'

Để đối mặt với nồm ẩm, nhiều bà nội trợ không ngại lau dọn thường xuyên để nhà khô sạch (Ảnh minh họa)

Nên lau nhà bằng giẻ khô: Để đối mặt với nồm ẩm, nhiều bà nội trợ không ngại lau dọn thường xuyên để nhà khô sạch. Nhưng dù bạn có lau bằng nước nóng, ngôi nhà cũng khó mà bớt ẩm ướt. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nên nhà.

Không bật quạt: Hơi gió không những không làm cho mọi thứ khô ráo hơn mà còn có thể làm hơi nước ngưng tụ khiến độ ẩm trong nhà bạn càng tăng cao. Vì vậy, tuyệt đối không nên bật quạt nếu không muốn nhà đã ướt lại càng thêm ướt trong ngày nồm ẩm.

Chống ẩm mốc cho tủ quần áo, góc nhà: Đối với tủ quần áo, các góc nhà, góc tường bị ẩm nhiều, hãy sử dụng hộp hút ẩm để hạn chế ẩm mốc. Các hộp hút ẩm này có bán nhiều ở các siêu thị lớn, các cửa hàng và có thể sử dụng được trong khoảng vài tuần.

Dùng nước nóng để chống mốc và khử khuẩn: Những đồ dùng gia đình như đũa, muôi bằng tre, gỗ rất dễ bị mốc trong những ngày ẩm. Bởi vậy, sau khi rửa bát đĩa mỗi ngày, bạn hãy dùng nước nóng tráng lại lần cuối, phơi ráo hoặc xếp có khoảng cách để đồ dùng được khô ráo. Nếu nhà bạn có điều kiện nên sử dụng máy sấy bát đĩa để không bị ẩm mốc và đảm bảo vệ sinh.

Hạn chế giặt quần áo: Trong những ngày nồm ẩm bạn nên hạn chế việc giặt quần áo, nếu nó chưa quá bẩn. Bởi giặt xong bạn phơi hoài quần áo cũng vẫn sẽ luôn có giảm giá ẩm ướt chưa kể còn có mùi hôi khó chịu nữa. Nếu giặt hãy ưu tiên giặt máy và chọn chế độ vắt cực khô. Nước xả vải cũng là 1 vị cứu tinh bạn nên sử dụng trong thời tiết nồm ẩm như này.

Thắp nến trong nhà: Thắp nến là một biện pháp rất thú vị mà bạn nên thử nhé. Sử dụng các loại nến thơm để thắp vừa làm giảm độ ẩm, giảm mùi hôi trong nhà mà còn lãng mạn nữa nhé. Đây là cách ít người chú ý nhưng lại rất hiệu quả. Nó giúp phòng bạn thêm khô ráo mà cũng khiến tinh thần bạn thỏa mái.

Thùy Anh (Tổng Hợp)

Dự báo thời tiết ngày 3/2/2023: Miền Bắc nồm ẩm kéo dài

Thứ 6, 03/02/2023 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/2). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa tin.

Chỉ với 20 triệu, chàng sinh viên "biến" chung cư ẩm mốc thành đẹp như mơ

Chủ nhật, 14/02/2021 | 14:00
Căn hộ tập thế cũ với diện tích nhỏ, ẩm mốc được chàng sinh viên "hô biến" thành căn hộ đẹp như mơ khiến nhiều người bất ngờ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Loại lá "độc đáo", tươi bán 10 triệu đồng/kg mang đi phơi khô lại gấp nhiều lần

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:30
Một loại lá thường mọc trong rừng nay được rao bán với mức giá đắt đỏ khiến nhiều người bất ngờ.

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Kinh hoàng chai rượu lên men phát nổ trong tủ lạnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:27
Một sự việc hi hữu đã xảy ra tại một ngôi nhà ở thành phố Hoài Hóa, Hồ Nam, Trung Quốc, vào ngày 14/4, khi một chai rượu bất ngờ phát nổ.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…