Tuyệt chiêu dị của thủ môn Iran khiến ĐT Anh phải cảnh giác

Chủ nhật, 20/11/2022 | 14:12
0
Thủ thành Alireza Beiranvand không nổi tiếng ở châu Âu bởi anh thi đấu ở châu Á. Nhưng anh sở hữu kỹ năng hoàn hảo từ sải tay dài.
Giải khác - Tuyệt chiêu dị của thủ môn Iran khiến ĐT Anh phải cảnh giác

Ở trận mở màn World Cup 2022, đội tuyển Anh chỉ phải đối đầu với Iran. Đây rõ ràng là cặp đấu chênh lệch về đẳng cấp bởi Anh là ứng viên vô địch còn Iran bị xem là sẽ sớm phải dừng bước ở vòng bảng. Nhưng khi trận đấu chưa diễn ra thì không thể nói trước. Đơn giản bởi người Anh không thể không cảnh giác với tuyệt chiêu dị của thủ thành Alireza Beiranvand, người từng lập kỉ lục Guinness về cú ném bóng xa nhất trong bóng đá.

Dưới thời HLV Carlos Queiroz, Iran đang áp dụng lối chơi phòng ngự - phản công. Khi gặp những đội bóng như ĐT Anh, Iran chắc chắn sẽ lại sử dụng cách đá kia. Vì vậy, những cú ném bóng của thủ môn có ý nghĩa rất quan trọng bởi nó sẽ khiến cho những trung vệ cao lớn của Anh không thể xoay trở kịp. Và Iran đang sở hữu vũ khí rất lợi hại ở khung gỗ là thủ thành Alireza Beiranvand.

Con đường đưa Beiranvand tới bóng đá là cả một câu chuyện dài thú vị. Anh từng trải qua rất nhiều nghề như chăn cừu, rửa xe, bán bánh hay quét dọn đường phố. Thậm chí, anh từng là người vô gia cư ở Tehran trong một khoảng thời gian trước khi được “tổ nghiệp” chiếu cố, đưa anh tới với trái bóng tròn.

Khi còn nhỏ, Beiranvand thường chơi 1 trò chơi có tên “Dal Paran” cùng đám bạn với luật chơi là xem ai ném những hòn đá đi xa nhất. Trò chơi này đã ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Beiranvand sau này và nó tạo nên những pha  ném bóng kinh hoàng dành cho đối phương.

Beiranvand, 30 tuổi, đã ghi tên mình vào sách kỉ lục Guinness với cú ném bóng xa nhất trong bóng đá. Kỉ lục này được thiết lập hồi tháng 10/2016 tại SVĐ Azadi (Tehran) ở trận vòng loại World Cup 2018 với Hàn Quốc. Từ sân nhà, Beiranvand đã ném quả bóng sang phần sân cuối cùng của Hàn Quốc với khoảng cách lên tới 61m và 26m.

Đây là thứ vũ khí lợi hại của đội tuyển Iran và nó cho thấy sự linh hoạt của các thủ môn. Họ đã tận dụng lợi thế phát triển bóng ngay từ khung gỗ. Khác với những cú phát bóng, những cú ném bóng của thủ môn có độ chính xác cao hơn, rất thích hợp với những pha phản công thần tốc.

Trước đây, thủ thành Peter Schmeichel từng nổi tiếng với cách sử dụng tay ném bóng lên phía trên khi còn thi đấu cho Man United. Với những ngôi sao nhanh và tốc độ của MU lúc đó, cách đá này luôn mang tới sự bất ngờ và ngỡ ngàng cho cầu thu đối phương. Ở trận đấu tới, hàng thủ của ĐT Anh buộc phải cảnh giác với khả năng tương tự của Beiranvand.

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT Anh đương nhiên sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng nhưng họ không thể “bỏ quên” Beiranvand cũng như những ngôi sao giàu tốc độ bên phía đối phương. Như vậy, ngay từ khi Beiranvand cầm bóng, Anh sẽ phải có 1 cầu thủ chặn ngay trước mặt để giảm sự quan sát và phát động của anh chàng này.

DUY PHONG

Tag: ĐT Iran

Thua đậm Iran, ĐT futsal Việt Nam dừng tại giải futsal châu Á

Thứ 3, 04/10/2022 | 17:07
Trước sức mạnh khủng khiếp của nhà ĐKVĐ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại nặng nề với tỉ số 1-8, qua đó nói lời chia tay giải futsal châu Á 2022
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.