Tuyệt đối không nên ăn 4 vỏ quả này kẻo rước bệnh vào thân

Tuyệt đối không nên ăn 4 vỏ quả này kẻo rước bệnh vào thân

Thứ 3, 29/09/2020 | 15:01
0
Đều có chứa độc tố ngầm, nếu ăn vỏ của 4 loại quả này cơ thể con người tự sản sinh ra chất gây hại sức khoẻ.

Không chứa nhiều vi lượng và khoáng chất như chúng ta thường nghĩ, vỏ trái cây và rau quả không hề chứa chất dinh dưỡng mà ngược lại ẩn chứa độc tố nếu không bỏ vỏ mà cứ thế ăn sẽ gây hại cho sức khỏe.

Nhiều người hiểu sai quan niệm vỏ trái cây mà hồn nhiên sử dụng, cho rằng nếu không ăn mà bỏ đi rất lãng phí. Do đó, họ thường ăn cả vỏ và phần thịt của rau quả.

Tuy nhiên, việc làm này chưa chắc đã là quyết định đúng đắn khi chúng ta không hề biết rằng quả nào trái nào bị ngâm qua hóa chất bảo quản.

Vỏ khoai tây

Sức khỏe - Tuyệt đối không nên ăn 4 vỏ quả này kẻo rước bệnh vào thân

 

Chưa bao giờ vỏ khoai tây được khuyến khích sử dụng bởi vỏ khoai tây có chứa glycoalkaloids, chất này có thể gây ngộ độc.

Chất này khi ăn vào rồi tích lũy trong cơ thể, đến một lượng nhất định sẽ gây độc. Do không gây ngộ độc tức thì và không có triệu chứng rõ ràng, nên nhiều người vẫn tưởng rằng ăn vỏ khoai tây là không có vấn đề gì. Khi bị ngộ độc, người bệnh sẽ có biểu hiện da xanh xao, nhợt nhạt, sức khỏe kém.

Nguy hiểm hơn là những củ khoai tây đã mọc mầm hoặc có vỏ xanh sẽ càng độc hại hơn, khi đó lượng chất độc được sản sinh trong khoai càng cao, do đó, tuyệt đối không nên ăn.  

Vỏ khoai lang

Sức khỏe - Tuyệt đối không nên ăn 4 vỏ quả này kẻo rước bệnh vào thân (Hình 2).

 

Ăn vỏ khoai lang sẽ hại gan, điều này là do vỏ khoai lang chứa quá nhiều chất kiềm, ăn nhiều sẽ gây khó chịu cho đường tiêu hóa.

Đặc biệt, nếu vỏ của củ khoai có đốm nâu hoặc nâu đen, đồng nghĩa với việc củ khoai đã bị vi khuẩn đốm đen xâm nhập, sản sinh ra chất độc saponone và saponol dễ làm tổn thương gan, gây ngộ độc.

Do đó, dù tiếc đến mấy bạn cũng nên gọt bỏ vỏ khoai lang, nếu phát hiện vỏ khoai có đốm nâu hoặc nâu đen thì không nên ăn nữa.

Vỏ quả hồng

Sức khỏe - Tuyệt đối không nên ăn 4 vỏ quả này kẻo rước bệnh vào thân (Hình 3).

Chú thích ảnh

Vỏ của quả hồng làm đau dạ dày. Điều này là do khi quả hồng còn non, axit tannic tập trung chủ yếu ở phần thịt quả, khi quả chín, axit tannic sẽ tập trung chủ yếu ở phần vỏ. Chất độc này khi xâm nhập vào dạ dày, sẽ tạo ra một hóa chất kết hợp với protein trong thực phẩm, tạo ra những cục u lớn nhỏ, gọi là sạn trái hồng trong dạ dày, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

Do đó, bạn tuyệt đối không nên ăn quả hồng còn xanh. Khi ăn hồng chín, hãy rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ.

Vỏ bạch quả

Sức khỏe - Tuyệt đối không nên ăn 4 vỏ quả này kẻo rước bệnh vào thân (Hình 4).

 

Bạch quả chủ yếu phân bố ở Trung Quốc và Nhật Bản cũng có một số ít. Năm 1955, Việt Nam cũng đã nhập hạt giống cây bạch quả về để trồng thử nhưng khả năng sinh trưởng của loại cây này ở nước ta khá thấp cho nên vẫn còn khan hiếm.

Vỏ bạch quả chứa các chất độc hại như ginkgo acid, hydrogenated ginkgo acid, hydrogenated ginkgo acid và ginkgo alcohol. Sau khi vào cơ thể người, các chất này sẽ làm tổn thương hệ thần kinh trung ương và dễ gây ngộ độc.

Trang Dung (Tổng hợp)

Nghiện đồ cay, cô gái trẻ trả giá đắt bằng mạng sống

Thứ 2, 28/09/2020 | 11:20
Vốn yêu thích đồ cay, Tiểu Ngọc không hề nghĩ rằng cuộc sống của mình chấm dứt ở tuổi 21.

Mẹ trẻ hối hận vì tưởng củ dền tốt cho con

Thứ 2, 28/09/2020 | 10:52
Được coi là thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, tuy nhiên nếu không hiểu đúng cách, củ dền là con dao đoạt mạng nhanh nhất và nguy hiểm nhất.

Công dụng thần kỳ của giấm táo mà chị em nên biết

Thứ 2, 28/09/2020 | 10:15
Được lên men từ táo nghiền, giấm táo là thần dược mà chị em nào cũng nên bổ sung vào danh sách thực phẩm cần thiết cho cuộc sống của mình.

Tác dụng thần kỳ của vảy cá với bệnh nhân ung thư

Thứ 7, 26/09/2020 | 16:10
Lecithin trong vảy cá giúp ngăn ngừa cao huyết áp, bệnh tim...
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.