Tỷ phú Abramovich nghi bị đầu độc ở Ukraine

Thứ 3, 29/03/2022 | 09:45
0
Tỷ phú Roman Abramovich nghi bị đầu độc vào ngày 3 tháng 3 sau khi tham dự các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga ở Kyiv.
Thể thao - Tỷ phú Abramovich nghi bị đầu độc ở Ukraine

Tờ Wall Street Journal đưa tin, chủ sở hữu của Chelsea bị cho là đã bị đầu độc chỉ vài tuần trước sau cuộc họp ở thủ đô Kyiv của Ukraine trong khi ông đóng vai trò là một 'người môi giới hòa bình' trong cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Điều khiến truyền thông nghĩ như vậy là bởi Abramovich có những triệu chứng như đỏ mắt, chảy nước mắt liên tục và đau rát, bong tróc da trên mặt và tay.

Ngoài Abramovich, thành viên đàm phán Ukraine, bao gồm ông Rustem Umerov - nhà lập pháp người Tatar Crimea, cũng có triệu chứng tương tự. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người có cuộc gặp với ông Abramovich, không bị ảnh hưởng. Phát ngôn viên của ông Zelensky cho biết không nhận được thông tin gì về bất cứ vụ đầu độc nào.

Các chuyên gia phương Tây nhận định rất khó có thể xác định những triệu chứng kể trên là do tác nhân sinh học hay hóa học gây ra, hay có thể một dạng tấn công phóng xạ điện từ trường, theo các nguồn thạo tin.

Một nguồn tin tiết lộ với The Guardian, Abramovich, người đã chấp nhận yêu cầu của Ukraine để giúp đàm phán chấm dứt cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, cũng 'bị mù trong vài giờ' và được điều trị tại một bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà phân tích tại trang tin tức điều tra Bellingcat xác nhận rằng ba thành viên của phái đoàn - bao gồm cả Abramovich - tham dự cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga vào ngày 3 tháng 3 đã trải qua 'các triệu chứng phù hợp với việc bị đầu độc bằng vũ khí hóa học'.

Trong khi đó, Shaun Walker của Guardian cho biết: 'Một nguồn tin có hiểu biết trực tiếp vừa xác nhận với tôi rằng WSJ / Bellingcat báo cáo rằng Abramovich có các triệu chứng ngộ độc. Nguồn tin cho biết: "Roman bị mất thị lực trong vài giờ" và được điều trị ở Thổ Nhĩ Kỳ".

Trang tin điều tra cho biết họ đã biết về nghi án đầu độc từ lâu nhưng quyết định không công khai thông tin 'do lo lắng về sự an toàn của nạn nhân'.

Một đại diện của Abramovich đã xác nhận trước đó vào ngày 28/3, nhà tài phiệt đã bị các triệu chứng được báo cáo nhưng từ chối cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào.

Khi được hỏi về nghi án đầu độc, nhà đàm phán Ukraine Mykhailo Podolyak chỉ nói: 'Có rất nhiều suy đoán, nhiều thuyết âm mưu khác nhau'. Trong khi đó, Umerov kêu gọi mọi người không tin vào 'thông tin chưa được xác minh'.

Cho đến nay, sức khỏe của Abramovich và Umerov đều đã ổn định trở lại, không còn nguy hiểm tới tính mạng nữa. Tuy nhiên, rõ ràng đây là thời điểm rất đen tối trong cuộc đời Abramovich. Ông bị phong tỏa toàn bộ tài sản tại Anh, đặc biệt là buộc phải "mất trắng" Chelsea.

Đăng Nguyên

Tỷ phú Abramovich đàm phán mua CLB mới

Thứ 4, 23/03/2022 | 20:44
Theo tờ Fanatik, tỷ phú Abramovich đang đàm phán mua lại CLB Goztepe ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.