Tỷ phú bất động sản Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp, mặc áo rẻ tiền và mang thức ăn thừa về nhà

Tỷ phú bất động sản Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp, mặc áo rẻ tiền và mang thức ăn thừa về nhà

Thứ 6, 22/11/2019 | 08:00
0
"Thần bài" Châu Tinh Trì là một trong những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất làng nghệ ở xứ Cảng thơm vậy nhưng vì tính cách tiết kiệm mà ông còn bị đặt biệt danh "thần giữ của".

 “Vua hài” Châu Tinh Trì là diễn viên, đạo diễn đặc biệt tài hoa. Tài năng của ông thể hiện rõ qua các bộ phim như "Tuyệt Đỉnh Kung Fu", "Vua Hài Kịch", "Đội Bóng Thiếu Lâm", "Đại Thoại Tây Du",...

Phim hài của Châu Tinh Trì thậm chí còn được coi như 1 hiện tượng văn hóa được giới chuyên môn nghiên cứu. Có thể nói rằng, địa vị của ông trong giới điện ảnh Hoa ngữ giống như Chaplin trong lịch sử điện ảnh thế giới vậy.

Bất động sản - Tỷ phú bất động sản Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp, mặc áo rẻ tiền và mang thức ăn thừa về nhà

Châu Tinh Trì trong phim Thần bài

Theo tiết lộ của tờ Minh báo Hong Kong cho biết, nam tài tử kiêm đạo diễn Châu Tinh Trì là người rất am hiểu kinh doanh. Vì thế, ông sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ HKD (hơn 4 nghìn tỷ đồng) từ đầu tư chứng khoán, kinh doanh bất động sản, kinh doanh game trực tuyến và đầu tư phim ảnh...

Ngay từ khi mới nổi danh vào những năm 90, họ Châu đã đã mạnh tay đầu tư mua căn hộ đầu tiên giáp vườn hoa trên đường Bảo Vân thuộc khu trung tâm Hồng Kông. Từ đó, ông chính thức gia nhập giới kinh doanh bất động sản.

Bất động sản - Tỷ phú bất động sản Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp, mặc áo rẻ tiền và mang thức ăn thừa về nhà (Hình 2).

“Vua hài” Châu Tinh Trì là diễn viên, đạo diễn đặc biệt tài hoa.

Tháng 10/1996, Châu Tinh Trì dùng 83,8 triệu HKD (226 tỉ đồng) mua đứt khu biệt thự cao cấp 4 tầng trên con phố đắt đỏ Pollock Path (Phổ Lạc đạo) của Hồng Kông làm nơi ở. Việc này đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của dư luận lúc bấy giờ.

Tháng 3/2004, Châu Tinh Trì chuyển nhượng khu biệt thự này với giá 200 triệu HKD (540 tỉ đồng). Sau đó, ông đầu tư thêm 320 triệu HKD (864 tỉ đồng) mua khu bungalow trên đỉnh  núi Thái Bình (Victoria Peak), nơi đắt đỏ nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống tại đây.

Bất động sản - Tỷ phú bất động sản Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp, mặc áo rẻ tiền và mang thức ăn thừa về nhà (Hình 3).

Một bất động sản thuộc sở hữu của "Vua hài" Châu Tinh Trì.

Thời gian này, Tinh Trì hợp tác với công ty bất động sản có tiếng của Hồng Kông là Yau Lee cùng xây dựng 4 khu siêu cao cấp trên mảnh đất vàng ở Victoria Peak với trị giá mỗi căn lên đến 400 triệu HKD (hơn 1 nghìn tỉ đồng), đưa tên tuổi của công ty này nổi tiếng khắp thế giới.

Tiếp sau đó, Châu Tinh Trì mua hai gian hàng ở địa điểm "miếng đất miếng vàng" Sin Tat Plaza và cho thuê lại với giá mỗi tháng 230.000 HKD (621 triệu đồng). Năm 2004, ông bán đứt hai gian hàng trên với giá 43 triệu HKD (116 tỉ đồng).

Bất động sản - Tỷ phú bất động sản Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp, mặc áo rẻ tiền và mang thức ăn thừa về nhà (Hình 4).

Ngoài khả năng diễn xuất thiên tài, Châu Tinh Trì còn là một nhà đầu tư bất động sản đại tài.

Những năm tiếp sau, vẫn kiểu mua "một vốn bán bốn lời", Châu Tinh Trì ngày càng khiến kho tài sản của mình sinh sôi không ngừng. Tên tuổi của Châu Tinh Trì trong giới nghệ sĩ chuyên kinh doanh bất động sản lớn đến mức ông được phong tặng danh hiệu "vua nhà đất" hay "vua bất động sản".

Clip một cảnh quay của Châu Tinh Trì trong phim Thần bài

Vua hài Hong Kong sở hữu vô số lô đất đắt giá ở khắp xứ Hương Cảng. Ước tính khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 1,5 tỷ HKD (hơn 7 nghìn tỷ đồng). Trong giai đoạn từ đầu năm 2017 đến hết năm 2018, Châu Tinh Trì thu về 82 triệu USD (tương đương 1.932 tỷ đồng) từ lợi nhuận phim và kinh doanh.

Theo lời kể lại của nghệ sĩ hòa âm Hoàng Anh Hoa, một đồng nghiệp lâu năm cùng Châu Tinh Trì cho biết: "Trước đây, đi cùng ông ấy, mỗi lần qua một địa điểm, ông ấy đều nhận định khu vực đó có khả năng phát triển hay không, sau đó gọi điện cho thư ký trao đổi về việc có nên mua hay không. Ông ấy là người cực thông minh, một người có chủ kiến trên thương trường".

Bất động sản - Tỷ phú bất động sản Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp, mặc áo rẻ tiền và mang thức ăn thừa về nhà (Hình 5).

Biệt thự của Châu Tinh Trì và mẹ.

Ngoài diễn xuất, Châu Tinh Trì còn tham gia kinh doanh, từ mở công ty, mua nhà, kinh doanh cổ phiếu. Châu Tinh Trì cũng sở hữu chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh mang tên mình ở Hong Kong, là chủ đội bóng đá Angel Hong Kong, và tham gia góp vốn kinh doanh nước hoa và rượu vang.

Một trong những công trình nổi tiếng nhất của tài tử họ Châu phải kể đến Công viên chủ đề Tây Du Ký. Dự án này được xây dựng trên diện tích đất khoảng 1000 mẫu, khởi công vào cuối năm 2013 và đi vào hoạt động năm 2015.

Bất động sản - Tỷ phú bất động sản Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp, mặc áo rẻ tiền và mang thức ăn thừa về nhà (Hình 6).

Giàu kếch xù nhưng tài tử họ Châu sẵn sàng mang thức ăn thừa về nhà.

Nhiều người thắc mắc vì sao Châu Tinh Trì không làm như Thành Long. Tức là dùng tên của chính mình đặt cho rạp chiếu phim mà ông đầu tư. Câu hỏi này đã được Châu Tinh Trì giải đáp: "Nhân tố chính của tôi không nằm ở tên của mình. Tên của tôi cũng đâu có sức ảnh hưởng gì. Một doanh nghiệp thường không có liên quan gì đến ảnh hưởng của một cá nhân, mà phải nhìn nhận ở bản thân doanh nghiệp có làm ăn ra gì không, có kiếm ra tiền không, đó mới là điều quan trọng nhất".

Hiện, Châu Tinh Trì đang một trong những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất làng nghệ ở xứ Cảng thơm vậy nhưng vì tính cách tiết kiệm mà ông còn bị đặt biệt danh "thần giữ của".

Bất động sản - Tỷ phú bất động sản Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp, mặc áo rẻ tiền và mang thức ăn thừa về nhà (Hình 7).

Châu Tinh Trì không mua xe hơi mà chỉ gắn bó với hình ảnh chiếc xe đạp.

Quần áo của Châu Tinh Trì cũng chỉ thuộc hạng bình dân chứ không dùng hàng hiệu nổi tiếng. Ông không có xe riêng, vật gắn bất ly thân chính là chiếc xe đạp cũ. Thỉnh thoảng người ta thấy Châu Tinh Trì đi taxi, nhưng đó là đợt taxi giảm giá.

Cũng vì tiền, không ít lần Châu Tinh Trì xích mích với những người anh, người chị trong nghề. Thế nhưng, có một điều ít ai biết trong suốt nhiều năm nay, Châu Tinh Trì vẫn âm thầm làm từ thiện.

Không chỉ hiến tặng tủy xương của chính mình, ông còn ra sức giúp đỡ nhiều bệnh nhân tìm thấy tủy xương phù hợp và hỗ trợ tài chính cho họ khi cần thiết.

Trong vụ động đất lịch sử ở Tứ Xuyên, Tinh Gia là một trong những nghệ sĩ hào phóng nhất khi quyên góp tới 30 triệu NDT (hơn 100 tỷ đồng) cho những gia đình chịu thiệt hại.

Không giống các ngôi sao lớn khác thường lập quỹ từ thiện mang tên mình, Châu Tinh Trì lựa chọn các cách đơn giản hơn, đóng góp cho xã hội nếu thấy xứng đáng.  Ông đã từng quyên góp 1 triệu đôla Hong Kong (3 tỷ) cho trẻ em mắc bệnh ung thư, là ngôi sao đầu tiên hiến tủy xương cứu người, quyên góp hơn 100 trường tiểu học hy vọng cho trẻ em, quyên góp 500 nghìn đôla Hong Kong (gần 1,5 tỷ) và 1 doanh thu phòng vé 1 ngày của bộ phim "Tuyệt Đỉnh Kung Fu" trong thảm họa sóng thần,… 

Lê Lan (Tổng hợp)

Nắm trong tay khối gia sản kếch xù nhưng Châu Nhuận Phát lại sống giản dị không thể tin nổi

Thứ 5, 21/11/2019 | 08:00
Những cơ ngơi hoành tráng của vợ chồng Châu Nhuận Phát nằm rải rác khắp các miền. Vậy nhưng, ngoài đất đai, biệt thự, tài tử họ Châu còn sở hữu vô số "của chìm" là cổ phiếu, tiền mặt, tiền gửi tiết kiệm ở nước ngoài.

Biệt thự của "Thái Sơn Bắc Đẩu võ hiệp" Kim Dung được rao bán nhưng chưa ai mua

Thứ 2, 18/11/2019 | 08:37
Khi mua căn biệt thự này, Kim Dung từng nói: "Ở đây để làm bạn với trăng sáng, gió lành, làm hàng xóm của văn nhân. Sau này tôi có thể mời nữ sĩ Quỳnh Dao tới nhà uống trà Long Tỉnh".

Là "Tôn Ngộ Không" nhưng nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng lại ở trong căn chung cư vô cùng cũ kỹ

Thứ 2, 28/10/2019 | 08:00
Tuy có kinh tế khá giả nhưng “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng lại không hề sống trong biệt thự sang trọng giống như những ngôi sao khác. Những bức ảnh gần đây được Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng...
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Thanh Hóa: Dự án du lịch biển Hải Hòa xin điều chỉnh lần thứ 8

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:41
Trong lần điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư lần thứ 8, dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa được điều chỉnh về tiến độ, vốn đầu tư và diện tích.
     
Nổi bật trong ngày

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.