Tỷ phú chơi ngông, tuyển người yêu lên Mặt trăng chơi, tặng luôn 200 tỷ cho người hâm mộ

Tỷ phú chơi ngông, tuyển người yêu lên Mặt trăng chơi, tặng luôn 200 tỷ cho người hâm mộ

Chủ nhật, 24/05/2020 | 20:30
0
"Tôi vô cùng thành thật với chương trình này, song tôi cũng có nhiều cảm xúc lẫn lộn về sự tham gia của mình. Cứ nghĩ đến việc có 27.722 phụ nữ, với lòng can đảm cùng sự tha thiết, đã dành thời gian quý báu để ứng tuyển là tôi lại thấy vô cùng hối hận", Maezawa đăng trên Twitter.

Nhắc đến tỷ phú chịu chơi nhất trên thế giới, không thể không nhắc đến tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty bán lẻ thời trang trực tuyến lớn nhất Nhật Bản - Zozo.

Vị tỷ phú này từng gây choáng khi thông báo sẽ tặng 9 triệu USD (khoảng hơn 200 tỷ đồng) cho những người theo dõi tài khoản Twitter của ông. Tuyên bố trên khiến không ít người dùng mạng xã hội 'nháo nhào' ấn theo vị tỷ phú trên nền tảng này.

Tài chính - Ngân hàng - Tỷ phú chơi ngông, tuyển người yêu lên Mặt trăng chơi, tặng luôn 200 tỷ cho người hâm mộ

Tỷ phú Yusaku Maezawa nổi tiếng "chơi ngông"

Theo Business Insider, tỷ phú Yusaku Maezawa cho biết sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1.000 người đã chia sẻ lại bài đăng vào ngày 1/1 của ông để tặng 9 triệu USD.

Đích thân Yusaku sẽ nhắn tin trực tiếp cho người trúng thưởng để lấy thông tin về số tài khoản và liên lạc với họ. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là Yusaku vui tay "ném tiền qua cửa sổ", tất cả những gì anh đang làm đều để sử dụng cho mục đích nghiên cứu xã hội. 

Video: Tỷ phú Yusaku Maezawa là hành khách tư nhân đầu tiên sử dụng dịch vụ bay bằng tên lửa của công ty hàng không vũ trụ Space X.

Yusaku sẽ giữ liên lạc với tất cả những người trúng thưởng và theo dõi xem liệu số tiền đó có thay đổi cuộc sống của ai đó không. Anh muốn biết những người kia đã tiêu tiền vào việc gì và điều đó có khiến họ cảm thấy hạnh phúc? Yusaku cũng kêu gọi các nhà khoa học hãy giúp anh phân tích kết quả cuối cùng.

Chia sẻ với báo chí, anh Yusaku cho rằng việc nghiên cứu này là cần thiết, vì "ngoài khoản thu nhập cá nhân, chính phủ cũng nên xem xét tới các khoản hỗ trợ khác để cải thiện đời sống cho người dân". Bài đăng của anh đã được 4.68 triệu lượt retweet, trở thành một trong những trạng thái được chia sẻ nhiều nhất hiện tại! 

Tài chính - Ngân hàng - Tỷ phú chơi ngông, tuyển người yêu lên Mặt trăng chơi, tặng luôn 200 tỷ cho người hâm mộ (Hình 2).

Tỷ phú Yusaku Maezawa từng tuyển người yêu cùng lên Mặt trăng và rồi vì lý do cá nhân lại hủy "cuộc tuyển chọn' này

Hồi đầu tháng 1 năm nay, vị tỷ phú tuyên bố tuyển bạn đời cùng du hành Mặt trăng vào năm 2023 hoặc sau đó, với tư cách là hành khách tư nhân đầu tiên sử dụng dịch vụ bay bằng tên lửa Big Falcon Rocket (BFR) của công ty hàng không vũ trụ Space X.

"Giấc mơ của tôi là được bay vào vũ trụ, bởi vậy tôi muốn tìm một người đặc biệt cho chuyến đi vô cùng đặc biệt của mình. Chỉ cần người đó muốn tận hưởng cuộc sống giống tôi, yêu chuộng hòa bình và am hiểu về vũ trụ", Maezawa nói.

Chiến dịch tuyển chọn này được đặt tên là Full Moon Lovers, phát sóng trên dịch vụ truyền hình Abema TV của Nhật.

Theo lịch trình do vị tỷ phú tiết lộ, bạn gái sẽ cùng ông du hành bằng tàu không gian Starship. Con tàu này có thể đưa người đến Mặt Trăng và sao Hỏa. Chuyến đi của Yusaku sẽ chỉ bay quay Mặt Trăng, không đáp lên bề mặt của nó.

Chỉ trong nửa tháng đã có tới gần 30.000 cô gái nộp đơn ứng tuyển. Tuy nhiên, cuối tháng 1 năm nay tỷ phú này đã dập tắt hy vọng của hàng chục nghìn cô gái khi tuyên bố hủy chương trình du hành Mặt trăng vì "lý do cá nhân".

"Tôi vô cùng thành thật với chương trình này, song tôi cũng có nhiều cảm xúc lẫn lộn về sự tham gia của mình. Cứ nghĩ đến việc có 27.722 phụ nữ, với lòng can đảm cùng sự tha thiết, đã dành thời gian quý báu để ứng tuyển là tôi lại thấy vô cùng hối hận", Maezawa đăng trên Twitter.

Tài chính - Ngân hàng - Tỷ phú chơi ngông, tuyển người yêu lên Mặt trăng chơi, tặng luôn 200 tỷ cho người hâm mộ (Hình 3).

Tỷ phú Yusaku Maezawa là hành khách tư nhân đầu tiên sử dụng dịch vụ bay bằng tên lửa của công ty hàng không vũ trụ Space X.

Yusaku Maezawa nổi tiếng tại Nhật là tỷ phú có phong cách ăn mặc năng động, đầu óc phóng khoáng, biết tận hưởng cuộc sống xa hoa. Không giống các công ty Nhật truyền thống, tại Zozotown, nhân viên của Maezawa chỉ làm 6 tiếng mỗi ngày và luôn đến công ty trong trạng thái vui tươi.

Vị tỷ phú cho rằng: "Nhân viên hằng ngày đến công ty không phải là để tuân thủ những quy tắc cứng nhắc, họ đến công ty là để làm việc vui vẻ cùng đồng nghiệp". Với phương châm này, Zozotown của tỷ phú Maezawa ngày càng phát triển mạnh mẽ, với nhiều chi nhánh tại nước ngoài và khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Ngoài kinh doanh, Yusaku Maezawa còn được biết đến như một nhà sưu tập tranh nghệ thuật khi bỏ ra 230 triệu USD để mua tranh trừu tượng. Những bức tranh được trưng bày ở nhà riêng, và được cho các viện bảo tàng trên thế giới mượn với mong muốn "san sẻ cái đẹp của nghệ thuật và cơ hội thưởng thức nó cho tất cả mọi người". Ngoài tranh, Maezawa còn sở hữu tới 3.000 chai rượu quý, dàn siêu xe khủng và những chiếc đồng hồ đắt tiền.

Một số người Nhật có người ác cảm với cuộc sống riêng tư của Yusaku Maezawa, bởi ông có những suy nghĩ quá mới.

Chia sẻ về vấn đề này, vị tỷ phú nói: "Đời người chỉ có một và ai cũng muốn có cuộc sống vui vẻ. Vì sao nhiều người không làm được điều đó? Dễ hiểu là vì bản thân họ không thực sự muốn vậy mà thôi".

Minh Lan (Tổng hợp)

Choáng ngợp trước toà bạch ốc của nữ đại gia Phú Thọ

Thứ 7, 23/05/2020 | 08:35
Không ai biết đích xác chủ nhà đã mất bao nhiêu chi phí xây dựng, chỉ thấy người dân địa phương "nhỏ to" chi phí nguyên vật liệu và công thợ đã ước tính hơn 200 tỷ (khoảng 10 triệu USD khi ấy).

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lộ diện "bằng xương bằng thịt"?

Thứ 7, 23/05/2020 | 07:19
Phía trên thân tàu ngầm mới xuất hiện ở Nha Trang có dòng chữ Vinpearl. Trước đó, Vingroup cũng đã từng xác nhận chiếc tàu ngầm này sẽ được sử dụng tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại đảo Hòn Tre.

Câu chuyện ít biết về người vợ kín tiếng và đứa con từng là “nạn nhân” của tỷ phú Jack Ma

Thứ 6, 22/05/2020 | 14:00
Từng bị bố mẹ bỏ bê rồi nghiện game nhưng cuộc đời của Mã Nguyên Khôn - quý tử duy nhất của tỷ phú Jack Ma đã rẽ sang một trang khác chỉ bằng một câu nói của người cha.

Tỷ phú "siêu quái dị" bỏ học năm 16 tuổi và cái kết bất ngờ

Thứ 5, 21/05/2020 | 20:45
Không chỉ tô son đánh phấn, cạo lông chân và mặc váy cưới, tỷ phú Richard Branson còn nổi tiếng bởi nhiều hành động "siêu quái dị" khác.

“Biệt phủ” 200 tỷ choáng ngợp tiết lộ độ chịu chơi của đại gia xứ Nghệ

Thứ 6, 22/05/2020 | 08:00
Ông Cường đã tuyển 50 thợ giỏi từ Bắc Ninh sang Trung Quốc tham quan, học hỏi để về xây dựng công trình của mình sao cho giống với Tử Cấm Thành. Nhiều người trong giới làm gỗ định giá biệt phủ không dưới 200 tỷ đồng.

Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh "sắt"?

Thứ 5, 21/05/2020 | 08:00
Trong khi hầu hết các đại gia khác chọn tỉnh lẻ để xây lâu đài hoành tráng, nguy nga thì ông Thanh “sắt” chơi lớn khi cho xây dựng hẳn lâu đài giữa nội thành Hà Nội.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Tiền tỷ gửi ngân hàng đột ngột “bốc hơi”: Xử lý thế nào?

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:45
Chuyên gia khuyến cáo, khách hàng chỉ nên giữ một số tiền nhỏ trong tài khoản ngân hàng của mình và thường xuyên kiểm tra giao dịch.

Lăng kính chứng khoán 29/3: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

Thứ 6, 29/03/2024 | 06:30
Có thể áp lực chốt lời sẽ gia tăng sau nhiều phiên giữ vững sắc xanh, nhà đầu tư nên tránh tâm lý fomo mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá để hạn chế rủi ro.

VietinBank miễn nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Sau khi miễn nhiệm ông Phương, ban điều hành của VietinBank sẽ còn 8 thành viên, trong đó ông Đỗ Thanh Sơn là Phó Tổng Giám đốc phụ trách ban điều hành.

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.

LPBank muốn đổi tên thương mại, không chia cổ tức trong 3 năm tới

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:13
Theo LPBank, không chia cổ tức nhằm tăng cường năng lực tài chính thông qua việc sử dụng lợi nhuận để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Lăng kính chứng khoán 29/3: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

Thứ 6, 29/03/2024 | 06:30
Có thể áp lực chốt lời sẽ gia tăng sau nhiều phiên giữ vững sắc xanh, nhà đầu tư nên tránh tâm lý fomo mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá để hạn chế rủi ro.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.