Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay đại gia Nguyễn Đăng Quang: Vinmart và Vinmart+ sáp nhập vào Masan Group

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay đại gia Nguyễn Đăng Quang: Vinmart và Vinmart+ sáp nhập vào Masan Group

Thứ 3, 03/12/2019 | 11:50
0
VinCommerce, VinEco và Masan Consumer Holding sẽ được sáp nhập để thành lập pháp nhân mới.

Sáng 3/12, Tập đoàn Vingroup đã phát đi thông cáo cho biết, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco.

Thoả thuận nhằm tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên, đồng thời tạo nên một Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam. Hiện hai bên đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để tiến tới việc ký hợp đồng chính thức.

Đầu tư - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay đại gia Nguyễn Đăng Quang: Vinmart và Vinmart+ sáp nhập vào Masan Group

Cái bắt tay giữa hai tỷ phú USD sẽ trở thành thương vụ "khủng" nhất năm 2019

Theo nội dung thỏa thuận, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce của Vingroup (bán lẻ), Công ty VinEco (nông nghiệp), Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding (tiêu dùng) sẽ sáp nhập để thành lập Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ hàng đầu Việt Nam, theo đó Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

Công ty mới sẽ sở hữu mạng lưới hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng VinMart & VinMart + tại 50 tỉnh thành với hàng triệu khách hàng; hệ thống 14 nông trường công nghệ cao VinEco cùng nguồn lực và 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất tiêu dùng từ Masan.

Sau 5 năm hình thành và phát triển, VinCommerce và VinEco đã bước đầu hoàn thành sứ mệnh đề ra của Tập đoàn Vingroup. Đó là xây dựng thành công VinCommerce trở thành hệ thống bán lẻ theo tiêu chuẩn quốc tế, có quy mô lớn nhất Việt Nam. Không chỉ đủ năng lực cạnh tranh và khả năng đối trọng sòng phẳng với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài, giành và giữ được thị phần cho người Việt – thông qua kênh phân phối của mình, VinCommerce còn tiên phong hỗ trợ các nhà sản xuất nội địa cùng phát triển.

VinEco cũng đã đạt được mục tiêu thúc đẩy, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp trong nước đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, hỗ trợ các hộ sản xuất nhỏ lẻ cùng thúc đẩy nông nghiệp sạch, vì mục tiêu đảm bảo sức khoẻ lâu dài cho người Việt.

Với mong muốn đưa VinCommerce và VinEco phát triển lên tầm cao mới, đồng thời tập trung nguồn lực cho mảng công nghiệp – công nghệ, Vingroup quyết định hợp tác với Masan. Thương vụ sẽ tối đa hóa năng lực cốt lõi của mỗi bên để phát triển thành một doanh nghiệp mới có giá trị vượt trội, từ đó dẫn dắt sự phát triển của ngành hàng tiêu dùng – bán lẻ Việt Nam hướng tới quy mô khu vực.

Đầu tư - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay đại gia Nguyễn Đăng Quang: Vinmart và Vinmart+ sáp nhập vào Masan Group (Hình 2).

VinCommerce hiện sở hữu hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ có quy mô và tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam.

Phát biểu về sự hợp tác giữa nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam và công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam - Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: “Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống bán lẻ và nông nghiệp sạch hiệu quả hàng đầu Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi sẽ nhận lại ngọn cờ này để tiếp tục sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, đảm bảo sân chơi bán lẻ công bằng cho các nhà sản xuất Việt. Đồng thời, sự gia nhập của VinCommerce và VinEco không chỉ cộng hưởng và nâng cao giá trị cho năng lực cốt lõi của Masan mà còn giúp chúng tôi nhanh chóng đạt được mục tiêu trở thành Tập đoàn hàng Tiêu dùng – Bán lẻ hàng đầu trong nước, hướng tới vươn ra thế giới”.

Sau khi tiếp quản, Masan Consumer Holding sẽ vẫn giữ nguyên hệ thống quản trị hiện tại của VinCommerce cũng như các chính sách đối với Nhà cung cấp. Toàn bộ khách hàng của VinCommerce cũng sẽ tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup, đặc biệt là các chính sách đặc quyền thẻ VinID dành cho khách hàng. Các cán bộ nhân viên của VinMart & VinMart+ sẽ được tiếp tục kế thừa các quyền lợi có sẵn từ Vingroup và hưởng thêm các chế độ đãi ngộ từ Masan.

Về phía Vingroup, giao dịch giúp tập đoàn có thể giải phóng nguồn lực cho hệ thống từ lãnh đạo đến quản trị để tập trung hết sức cho mảng Công nghệ và Công nghiệp, khẳng định quyết tâm trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu Việt Nam và có tầm vóc trên trường quốc tế.

Hoàng Mai

Chủ tịch Vingroup thuộc Top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất ngành công viên giải trí toàn cầu

Thứ 2, 18/11/2019 | 10:54
Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng vừa được Tạp chí Bloobloop vinh danh là một trong 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới, “góp phần định hình và thúc đẩy sự phát triển” ngành công viên vui chơi giải trí toàn cầu năm 2019. Công trình ghi dấu ấn quốc tế cho Vingroup và doanh nhân Phạm Nhật Vượng là tổ hợp Vinpearl Land Phú Quốc - “điểm đến vui chơi giải trí mới của châu Á”.

Doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang thu về 3.000 tỷ đồng sau thắng kiện

Thứ 4, 11/09/2019 | 14:52
Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang vừa được nhận khoản tiền khoảng 3.000 tỷ đồng sau khi thắng kiện.

"Gã khổng lồ" Vinmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục mua đứt một chuỗi siêu thị

Thứ 3, 03/09/2019 | 20:05
Chuỗi 8 siêu thị Queenland Mart vừa chính thức sáp nhập với hệ thống VinMart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Từ đó, tính cả VinMart+, Vingroup hiện sở hữu chuỗi siêu thị lên tới 2.122 điểm bán.

[Info] Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu “thần tốc” như thế nào trong 12 năm qua?

Chủ nhật, 18/08/2019 | 08:35
Từ một đại gia trên sàn chứng khoán với số vốn chưa đầy 4.000 tỷ năm 2007 - khi Vingroup chính thức lên sàn, đến nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã sở hữu khối tài sản lớn gấp 50 lần, giàu thứ 195 thế giới và không có đối thủ tại Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi nghìn tỷ kinh doanh 3.000 xe buýt không lấy lãi

Thứ 5, 02/05/2019 | 10:50
Sau y tế và giáo dục, tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tham gia vào lĩnh vực giao thông công cộng với hình thức phi lợi nhuận.

Tỷ phú Masan Nguyễn Đăng Quang trực tiếp đăng đàn giữa "lùm xùm" nước mắm, tương ớt

Thứ 4, 24/04/2019 | 15:49
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức sáng nay 24/4, Chủ tịch tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh cơ duyên đến với mỳ gói và những lùm xùm không đáng có thời gian qua...

Tỷ phú Masan Nguyễn Đăng Quang - ông chủ thương hiệu tương ớt Chin-su kiếm tiền nhờ đâu?

Chủ nhật, 07/04/2019 | 12:45
Masan - doanh nghiệp sở hữu thương hiệu tương ớt Chinsu hiện là một trong những "đại gia" trên thị trường chứng khoán còn Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang, tỷ phú USD mới của Việt Nam được giới kinh doanh đánh giá là "rất biết cách kiếm tiền".
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Giá cà phê "quay đầu" giảm nhẹ sau phiên tăng kỷ lục

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:50
Sáng nay, giá cà phê Tây nguyên cũng hạ nhiệt theo thị trường thế giới, lùi về mốc quanh 120.000 đồng/kg.

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Thị trường Canada nhiều triển vọng, doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:57
Doanh nghiệp Việt Nam phải tuân thủ mọi yêu cầu nghiêm ngặt với các hàng hóa khi nhập khẩu vào Canada - thị trường được đánh giá có nhu cầu cao về cá tra.

Thị trường vàng biến động, chuyên gia khuyến cáo không nên đầu tư "tất tay"

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:35
Tại thời điểm này, giá vàng tăng vọt vượt đỉnh, diễn biến khó lường, các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.

Giá dầu thô suy yếu nhẹ trước áp lực vĩ mô

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:06
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu đóng cửa tuần qua (8/4-12/4) với diễn biến phân hoá.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Giá cà phê "quay đầu" giảm nhẹ sau phiên tăng kỷ lục

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:50
Sáng nay, giá cà phê Tây nguyên cũng hạ nhiệt theo thị trường thế giới, lùi về mốc quanh 120.000 đồng/kg.