Tỷ phú Qatar đưa ra đề nghị thứ 2, tự tin nhà Glazer sẽ gật đầu

Thứ 3, 21/03/2023 | 09:04
0
Một cuộc đấu thầu thứ hai của Qatar cho Manchester United sẽ được thực hiện trong bối cảnh gia đình Glazer ngày càng tin rằng họ sẵn sàng bán câu lạc bộ.
Bóng đá Anh - Tỷ phú Qatar đưa ra đề nghị thứ 2, tự tin nhà Glazer sẽ gật đầu

Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar Sheikh Jassim bin Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani và Giám đốc điều hành INEOS đồng thời là người giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe là hai nhà thầu tiềm năng mua Quỷ đỏ. Đại diện của cả hai bên gần đây đã đến thăm câu lạc bộ để thể hiện sự quan tâm.

Man United đã được gia đình Glazer rao bán vào tháng 11, với một số báo cáo cũng cho rằng các ông chủ người Mỹ đang tìm kiếm những lời đề nghị trị giá khoảng 4 tỷ bảng Anh để bán câu lạc bộ. Và một thỏa thuận tiềm năng có thể đã tiến gần hơn một bước khi một cuộc đấu thầu khác từ Trung Đông được cho là sắp xảy ra.

Các báo cáo từ Sky Sports cho biết Sheikh Jassim đã nói với các cố vấn của mình để bắt đầu chuẩn bị một gói thầu mới cho đội bóng 20 lần vô địch Premier League. Điều này cũng được hiểu là một ưu đãi mới sẽ được đưa ra trong vòng 36 giờ tới. Thậm chí còn có nhiều niềm tin hơn từ những người trả giá tiềm năng rằng nhà Glazer sẵn sàng bán câu lạc bộ.

Họ mua những cổ phần đầu tiên của câu lạc bộ vào năm 2003, nhưng nắm toàn quyền kiểm soát câu lạc bộ vào năm 2005, tài trợ cho khoản mua 790 triệu bảng chủ yếu thông qua các khoản vay được bảo đảm bằng tài sản của câu lạc bộ. Nhưng triều đại của họ tại câu lạc bộ có thể sớm kết thúc vì Sheikh Jassim cực kỳ muốn tiếp quản hoàn toàn.

Sky Sports cũng tuyên bố tỷ phú người Qatar sẵn sàng "trả quá cao" để giành được cuộc đấu giá. Các đại diện của ông cũng được nhìn thấy đã đến thăm câu lạc bộ vào thứ Năm trong khi Ratcliffe và các cộng sự có cuộc gặp sau đó 1 ngày.

Một người trong cuộc ở Mỹ cho biết: "Tất cả những con số mà các nhà thầu đưa ra sẽ tính ra giá trị thực của câu lạc bộ trong vài ngày tới. Họ sẽ đưa ra giá thầu thứ hai".

"Thực tế là giá thầu đầu tiên của họ chỉ là dấu hiệu. Trong quá trình này, những cuộc đấu giá thứ hai vào tuần tới thực sự là những cuộc đấu giá nghiêm túc đầu tiên".
Sheikh Jassim là thành viên của gia đình hoàng gia Qatar, người tự hào về khối tài sản ròng tổng hợp đáng kinh ngạc được hiểu là trong khoảng 275 tỷ bảng Anh.

Ratcliffe, 70 tuổi, tự hào với khối tài sản trị giá 20 tỷ bảng của mình với tư cách là Giám đốc điều hành của INEOS Group Limited, người cũng sở hữu CLB của Ligue 1 là Nice.

Tuy nhiên, như tờ The Sun đưa tin, khả năng nhà Glazer giữ lại quyền sở hữu câu lạc bộ và thay vào đó hợp tác với một nhà đầu tư khổng lồ vẫn có thể xảy ra.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Nhà Glazer tính quay xe không muốn bán MU nữa

Thứ 5, 09/03/2023 | 10:37
Manchester United có thể bị loại khỏi việc sang tên đổi chủ trong một bước ngoặt lớn. Gia đình Glazer đang xem xét kế hoạch kiếm tiền từ đội bóng.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.