Tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới tiết lộ điều kiện cần để blockchain được ứng dụng

Nguyễn Minh Uyên
Thứ 7, 04/06/2022 | 11:09
0
Nói về sự phát triển của blockchain ở thời điểm hiện tại, ông CZ cho biết, blockchain đang là công nghệ mới đầy hứa hẹn cho kinh tế số.

Nhằm thúc đẩy việc phát triển công nghệ blockchain ở Việt Nam và tạo ra cầu nối với những đơn vị quốc tế, ngày 4/6, Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Binance - Hệ sinh thái về ứng dụng Blockchain hàng đầu thế giới đã tổ chức sự kiện Vietnam NFT Summit, chính thức công bố hợp tác về trao đổi nghiên cứu, ứng dụng Công nghệ Blockchain và Đào tạo nhân lực tại Việt Nam và quốc tế.

Công nghệ - Tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới tiết lộ điều kiện cần để blockchain được ứng dụng

Đại diện Hiệp hội Blockchain Việt Nam ký kết hợp tác với Binance

Theo ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam đánh giá, việc đại diện Binance cam kết sẽ tuân thủ mọi quy định của pháp luật khi hoạt động tại Việt Nam là một bước tiến lớn, đặt tiền đề quan trọng cho việc thúc đẩy công nghệ blockchain phát triển, góp phần trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Mặt khác, Hiệp hội cho biết, sẽ không chỉ đóng vai trò kết nối, tập hợp cộng đồng Blockchain trong nước mà còn là cầu nối đưa sản phẩm của người Việt ra thế giới, cũng như thu hút thêm nhiều nguồn lực quốc tế về Việt Nam.

Công nghệ - Tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới tiết lộ điều kiện cần để blockchain được ứng dụng (Hình 2).

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Bày tỏ ý kiến về bước đi này, ông Changpeng Zhao (CZ), CEO Binance chia sẻ: “Hành động mới phản chiếu đúng những gì ta nghĩ, không phải chỉ bằng lời nói!”.

Cùng với những hoạt động tích cực của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Binance cam kết sẽ luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam, đặt người dùng lên hàng đầu.

Qua đó, người dùng Việt Nam nói riêng và người dùng trên thế giới nói chung tin rằng, nền tảng blockchain của Binance là một trong những nền tảng an toàn và đáng tin cậy nhất thế giới.

Nói về sự phát triển của blockchain ở thời điểm hiện tại, ông CZ cho biết, blockchain đang là công nghệ mới đầy hứa hẹn cho kinh tế số. Việc các quốc gia ứng dụng công nghệ này như thế nào ngày hôm nay, sẽ tác động sâu sắc đến tương lai của nền kinh tế địa phương và thế giới.

Ngày càng có nhiều quốc gia cho thấy sự quyết tâm của họ trong việc nắm bắt và ứng dụng đúng công nghệ blockchain vào đời sống.

Bởi vậy, “Tôi cho rằng quy định rõ ràng, hành lang pháp lý chặt chẽ và hiệu quả là điều cần thiết để blockchain có thể ứng dụng trong mọi ngóc ngách đời sống chứ không chỉ dừng lại ở tiền mã hoá, DeFi hay NFT”, CEO Binance nhấn mạnh.

Công nghệ - Tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới tiết lộ điều kiện cần để blockchain được ứng dụng (Hình 3).

Ông Changpeng Zhao (CZ), CEO Binance

Theo đó, để công nghệ blockchain có thể phát triển bền vững và tiếp tục gây được tiếng vang lớn, Binance sẽ cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam chú trọng vào việc nghiên cứu, phát triển ứng dụng blockchain vào nhiều lĩnh vực hơn, từ tài chính phi tập trung đến những xu hướng công nghệ mới như NFT, Web 3.0, Metaverse…

Hiệp hội Blockchain Việt Nam được thành lập theo quyết định 343/ QĐ-BNV được Bộ Nội vụ Việt Nam phê duyệt ngày 27/4/2022. Hiệp hội là tổ chức có pháp nhân chính thức đầu tiên quy tụ những người đam mê nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội là thúc đẩy nền kinh tế số, sớm đưa Việt Nam ngang tầm quốc tế về kinh tế số và sẽ bắt đầu từ chương trình hành động thiết thực: nghiên cứu, ứng dụng giải pháp công nghệ blockchain trong mọi mặt đời sống kinh tế.

Binance là Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Blockchain. Binance hiện có hệ sinh thái Blockchain bao gồm: Sàn giao dịch tiền và tài sản mã hoá; Vườn ươm khởi nghiệp và đầu tư Binance Labs chuyên hỗ trợ và đầu tư vào các dự án Blockchain tiềm năng; Công cụ Launchpad giúp các startup dễ dàng huy động vốn….

 

Binance được cấp phép hoạt động tại Italy

Thứ 2, 30/05/2022 | 09:49
Với giấy phép vừa được cấp, Binance sẽ được cung cấp các sản phẩm tiền điện tử và mở văn phòng tại Italy.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam ra mắt, cơ hội xuất hiện nhiều "kỳ lân"

Thứ 3, 17/05/2022 | 13:54
Với sự đột phá của công nghệ trong bối cảnh kinh tế số phát triển nhanh chóng, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã được ra mắt để hoàn thành nhiều sứ mệnh của mình.

Pháp cấp phép hoạt động sàn giao dịch tiền mã hóa Binance

Thứ 5, 05/05/2022 | 12:56
Bên cạnh việc được giới chức Pháp cấp phép, Binance đã cam kết mạnh tay đầu tư vào quốc gia này và có ý định đặt trụ sở châu Âu tại Paris.
Cùng tác giả

Blockchain là một trong những "then chốt" của chuyển đổi số

Thứ 5, 28/07/2022 | 19:56
Blockchain được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như đô thị thông minh, công nghệ tài chính, kinh tế chia sẻ, chuỗi cung ứng, dịch vụ công....

[Info]10 startup Việt được rót vốn nghìn tỷ nửa đầu năm 2022

Thứ 4, 27/07/2022 | 14:03
Vốn đầu tư mạo hiểm cho các startup Việt Nam năm 2021 đạt mức cao kỷ lục với tổng số tiền đầu tư 1,4 tỷ USD. Nửa đầu năm 2022 cũng đang cho thấy tín hiệu khả quan.

Hà Nội có lợi thế trong tăng tốc số hoá dịch vụ thanh toán

Thứ 2, 25/07/2022 | 14:02
Theo EVNHANOI, tỉ lệ khách hàng giao dịch, thanh toán theo phương thức điện tử của Thủ đô đã đạt trên 98%.

Clip: Chiêm ngưỡng mô phỏng không gian văn hoá Nhật tại sông Tô Lịch

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Đề xuất Dự án cải tạo sông Tô Lịch thành Công viên Lịch sử - Văn hoá - Tâm linh của Tập đoàn JVE thời gian qua đã nhận được nhiều phản hồi.

Việt Nam có thể học hỏi gì từ "điểm sáng" của Abenomics?

Chủ nhật, 17/07/2022 | 19:42
Trong bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với tình trạng tốc độ già hoá dân số nhanh, một trong những mũi tên chính của Abenomics có thể đem lại bài học quý báu.
Cùng chuyên mục

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:01
Việc hợp tác với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.