U22 gặp vấn đề, giấc mơ giành vàng SEA Games 30 xa dần?

U22 gặp vấn đề, giấc mơ giành vàng SEA Games 30 xa dần?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 08/05/2019 | 19:00
0
Khi SEA Games 30 chuẩn bị đến gần, HLV Park Hang-seo lại càng lo lắng khi các học trò của ông, những người sẽ trực tiếp tham dự giải đấu này đang có phong độ không tốt. Nếu không có biện pháp khắc phục sớm, giấc mơ giành vàng SEA Games lần đầu tiên của chúng ta sẽ ngày càng trở nên xa vời.

Giấc mơ giành vàng SEA Games đầu tiên của chúng ta đang gặp trở ngại lớn khi hầu hết những cầu thủ nòng cốt đều không được ra sân thi đấu thường xuyên ở V.League 2019.

Còn nhớ, trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã chỉ ra sự lo lắng lớn nhất của mình chính là việc hơn nửa đội hình không được thi đấu thường xuyên tại V.League. Điều này khiến các cầu thủ không có được phong độ cũng như cảm giác bóng tốt nhất.

Minh chứng cụ thể cho việc này chính là một thủ thành dày dặn kinh nghiệm như Bùi Tiến Dũng liên tiếp mắc những sai lầm ngớ ngẩn khiến NHM bóng đá Việt Nam liên tiếp phải thót tim.

Kế đến, những cầu thủ như Quang Hải, Đức Chinh hay Thái Quý cũng liên tục có những đường chuyền hỏng khá nguy hiểm, tạo điều kiện cho các đối thủ có cơ hội phản công.

Thể thao - U22 gặp vấn đề, giấc mơ giành vàng SEA Games 30 xa dần?

U22 Việt Nam gặp những vấn đề về phong độ cũng như thể lực khiến giấc mơ vàng SEA Games của chúng ta đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Rất may, những sai lầm đó của các cầu thủ không phải trả giá bằng những bàn thua. Tuy nhiên, điều này cũng khiến NHM hoài nghi vào khả năng cạnh tranh chức vô địch tại SEA Games 30 của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngay sau giải đấu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng các CLB sẽ tạo điều kiện ra sân cho những cầu thủ trẻ để họ có được phong độ và cảm giác bóng tốt nhất.

Tuy nhiên, các cầu thủ hội quân cùng CLB để chuẩn bị cho V.League nhưng một kịch bản quen thuộc tiếp tục lặp lại, già nửa đội hình liên tục phải làm bạn trên băng ghế dự bị. 

Những Tiến Dũng, Danh Trung, Bùi Tiến Dụng Phan Thanh Hậu thường xuyên phải ngồi ngoài vì không cạnh tranh được suất đá chính với những người đàn anh khác. Điển hình là thủ thành Bùi Tiến Dũng, dù đã đầu quân cho Hà Nội FC ở mùa giải năm nay nhưng anh vẫn chưa có một phút nào được thi đấu. Có nhiều lý do khác nhau, nhưng chủ yếu do Dũng không thể cạnh tranh được với người đàn anh Văn Công.

Một nguyên nhân nữa khiến giấc mơ vàng SEA Games của bị ảnh hưởng là  những trụ cột của chúng ta như Quang Hải, Văn Hậu hay Tấn Sinh phải căng mình ra cày ải ở hàng loạt giải đấu như: Vòng sơ loại AFC Champions League, AFC Cup, V-League và tới đây là Cúp quốc gia, các giải đấu, trận đấu của ĐTQG lẫn U23.

Hầu như những cầu thủ này không có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục nên dẫn đến quá tải, phát sinh tâm lý chán bóng.

Một điều đáng lo ngại nữa là phong độ của những trụ cột trong thời gian qua không ổn định dẫn đến họ không thể có được những màn trình diễn tốt nhất. Đầu tiên là Thủ thành Tiến Dũng, anh đã không được ra sân dù chỉ một phút nào tại V.League năm nay dẫn đến việc cảm giác bóng cũng như phong độ của anh không tốt.

Kế đến là Quang Hải, có một thời gian anh không còn là chính mình khi phải liên tục thi đấu ở khắp các mặt trận. Sau khi trở về từ vòng loại U23 châu Á 2020, Quang Hải trở về hội quân cùng Hà Nội FC những màn trình diễn của anh là không tốt.

HLV Chu Đình Nghiêm cũng từng chia sẻ rằng, chính việc tiền vệ mang áo số 19 này sa sút phong độ vì phải thi đấu quá nhiều ở khắp các mặt trận dẫn đến thể lực và tinh thần không được đảm bảo dẫn đến tình trạng chán bóng. Nhưng rất may hiện nay Quang Hải đã dần lấy lại phong độ và đã có được cho mình những bàn thắng đẹp mắt.

Thế nhưng, trường hợp của Đức Chinh hoàn toàn ngược lại. Được HLV Lê Huỳnh Đức ưu ái tạo điều kiện cho thi đấu thường xuyên song những gì mà anh thể hiện được là quá mờ nhạt. Chúng ta vẫn thấy tiền đạo này thi đấu năng nổ, chạy chỗ liên tục và không ngại tranh chấp nhưng hiệu quả lại không như mong muốn. 

Cụ thể, tại V.League 2019 dù giải đấu đã trôi qua được 8 vòng đấu nhưng số bàn thắng mà tiền đạo này đóng góp cho CLB Đà Nẵng hiện tại chỉ dừng lại ở con số 1 và chưa có dấu hiệu tiến triển. Các cú dứt điểm hay những đường chuyền bóng của anh thiếu đi sự sắc bén và chính xác cần thiết mà một tiền đạo cần có.

Ngoài ra các cầu thủ khác cũng ít được ra sân nên gần như chắc chắn phong độ và cảm giác bóng của họ sẽ không đáp ứng được yêu cầu của HLV Park Hang-seo.

Vì vậy muốn cụ thể hóa được giấc mơ vàng SEA Games thì chúng ta cần tạo điều kiện hơn nữa cho các cầu thủ trẻ có cơ hội được ra sân thi đấu cũng như cần có khoảng lặng để cho các trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh... được nghỉ ngơi.

Cầu cứu tiền đạo Việt kiều: Bóng đá Việt Nam thực sự thiếu tiền đạo?

Chủ nhật, 05/05/2019 | 06:45
Mới đây, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức sang châu Âu để theo dõi cầu thủ Alexander Đặng trước khi quyết định có triệu tập anh lên ĐTQG hay không. Như vậy, bóng đá Việt Nam có thực sự khan hiếm tiền đạo hay không và lý do nào dẫn đến tình trạng như vậy?

Tham dự World Cup ư? Có lẽ VFF nên hướng tới mục tiêu thiết thực hơn

Chủ nhật, 05/05/2019 | 09:00
Tham dự World Cup vẫn là giấc mơ cháy bỏng với bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, để giành quyền thi đấu tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này chúng ta cần phải có một quãng thời gian chuẩn bị rất dài hơi. Vậy nên có lẽ ở thời điểm hiện tại, VFF cần tập trung tới mục tiêu thiết thực hơn là giành vàng tại SEA Games 30 sắp tới.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý