Ukraine đe dọa cắt đứt đường tiếp tế của quân Nga gần Kharkiv

Thứ 4, 07/09/2022 | 18:39
0
Việc Ukraine tiến công đồng thời gần Kharkiv là dấu hiệu cho thấy quân đội Nga đang gặp khó khăn trong việc tăng viện dọc theo mặt trận.

Các lực lượng Ukraine đã tấn công thị trấn Balakliia do Nga kiểm soát ở khu vực Kharkiv, ông Daniil Bezsonov, người phát ngôn của lực lượng ly khai thân Nga ở vùng Donetsk, cho biết.

Thị trấn 27.000 dân nằm giữa Kharkiv và Izyum do Nga quản lý, là một đầu mối đường sắt chính được Moscow sử dụng để tiếp tế cho lực lượng của mình.

“Hôm nay, các lực lượng vũ trang Ukraine, sau thời gian chuẩn bị pháo binh kéo dài... đã bắt đầu một cuộc tấn công vào Balakliia”, ông Bezsonov cho biết trên Telegram hôm 6/9, Reuters đưa tin.

Ông Bezsonov cho biết thêm rằng nếu thị trấn này thất thủ, các lực lượng Nga ở Izyum sẽ trở nên dễ bị tổn thương ở sườn phía tây bắc.

Các lực lượng vũ trang Ukraine đã tập trung hỏa lực tấn công vào các nhóm cơ động của phe ly khai thân Nga ở Donetsk vốn đang giữ các vị trí phòng thủ trong các khu rừng gần đó.

“Lúc này, Balakliia đang trong vòng vây tác chiến và nằm trong tầm bắn của pháo binh Ukraine. Mọi cách tiếp cận đều bị hỏa lực cắt đứt”, ông Bezsonov cho biết.

Thế giới - Ukraine đe dọa cắt đứt đường tiếp tế của quân Nga gần Kharkiv

Lực lượng cứu hộ Ukraine làm việc tại hiện trường sau khi các cuộc không kích phá hủy một tòa nhà dân cư ở Kharkiv, Đông Bắc Ukraine, ngày 6/9/2022. Ảnh: EPA

Trong khi đó, tối hôm 6/9, ông Serhiy Leshchenko, một cố vấn của Tổng thống Ukraine, cho biết ông kỳ vọng rằng Kiev sẽ thông báo “tin tức tuyệt vời” về cuộc phản công của Ukraine ở khu vực Kharkiv.

Khu vực Kharkiv, ở Đông Bắc Ukraine, nằm ở tận cùng chiến tuyến so với khu vực Kherson ở miền Nam, nơi Ukraine tuyên bố đang tiến hành một cuộc phản công giành lại lãnh thổ.

“Tối nay sẽ có một tin tuyệt vời từ Tổng thống Zelenskyy về cuộc phản công ở vùng Kharkiv”, ông Leshchenko viết trên Twitter mà không cho biết thêm chi tiết.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu hàng đêm hôm 6/9, ông Zelenskyy không đề cập đến thành công quân sự mới nào ở Kharkiv. Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, các lực lượng Ukraine đã bắn hạ 5 tên lửa hành trình của Nga trong ngày qua, hầu hết đều ở phía Nam.

“Chỉ riêng sáng nay, 5 trong số 6 tên lửa X-101 của Nga đã bị bắn hạ”, ông Zelensky cho biết. “Đây là một tổn thất lớn đối với Nga, và nó đã cứu sống nhiều người Ukraine. Trong số các tên lửa này, 4 quả đã bị bắn hạ ở phía Nam”.

Ông Mark Hertling, cựu chỉ huy lực lượng mặt đất của Mỹ ở châu Âu, cho biết việc Ukraine tiến công đồng thời gần Kharkiv là dấu hiệu cho thấy quân đội Nga đang gặp khó khăn trong việc tăng viện dọc theo mặt trận.

“Điều này xác nhận Nga không có khả năng điều động lực lượng giữa các điểm nóng giao tranh và ngay bên trong các lực lượng đang ở thế phòng thủ của họ để chống lại các hành động tấn công của Ukraine”, ông Hertling cho biết trên Twitter.

Ukraine tổng kết thiệt hại của Nga kể từ đầu giao tranh

Các quan chức quân sự Ukraine hôm 6/9 cho rằng con số thương vong trong quân đội Nga ở Ukraine đã vượt qua mốc 50.000 người, trong bối cảnh các lực lượng của Kiev đang nỗ lực tiến hành phản công nhằm đánh bật quân Nga ra khỏi khu vực Kherson, miền Nam đất nước.

Thế giới - Ukraine đe dọa cắt đứt đường tiếp tế của quân Nga gần Kharkiv (Hình 2).

Quang cảnh đổ nát tại một khu chợ trời do các cuộc tấn công quân sự tại Saltivka, một trong những khu dân cư bị thiệt hại nặng nề nhất của Kharkiv, Đông Bắc Ukraine, ngày 6/9/2022. Ảnh: Malay Mail

Trong một bài đăng trên trang Facebook của mình hôm 6/9, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã công bố các ước tính của họ về tổng thiệt hại mà quân Nga phải hứng chịu trên chiến trường Ukraine kể từ cuối tháng 2.

Theo bài đăng, 50.150 quân nhân Nga đã thiệt mạng kể từ khi xung đột bắt đầu, với 350 binh sĩ thiệt mạng trong ngày, từ sáng 5/9 đến sáng 6/9.

Bộ tổng tham mưu Ukraine cho biết, tổng cộng 2.077 xe tăng Nga đã bị phá hủy tính đến sáng 6/9 theo giờ địa phương, trong đó 9 chiếc bị phá hủy trong ngày qua.

Tổng cộng 4.484 phương tiện chiến đấu bọc thép của Nga đã bị phá hủy, cũng như 1.179 đơn vị pháo và 876 máy bay không người lái.

Các quan chức Ukraine cũng cho biết, 236 máy bay, 207 trực thăng, 15 tàu/thuyền, 3.305 phương tiện và tàu chở nhiên liệu, 209 tên lửa hành trình, 109 thiết bị đặc biệt và 156 hệ thống tác chiến phòng không của Nga đã bị lực lượng vũ trang Ukraine phá hủy.

Newsweek không thể xác minh các số liệu một cách độc lập. Nga hiếm khi tiết lộ tổn thất quân sự của mình.

Moscow công bố số liệu lần cuối vào ngày 25/3, với 1.351 binh sĩ thiệt mạng và 3.825 người bị thương. Hồi tháng 4, Chính phủ Anh ước tính rằng Nga đã mất khoảng 15.000 quân ở Ukraine.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine tuyên bố Nga chịu tổn thất lớn nhất trong ngày qua tại khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine.

Thế giới - Ukraine đe dọa cắt đứt đường tiếp tế của quân Nga gần Kharkiv (Hình 3).

Bản đồ đánh giá tình hình thực địa trong cuộc xung đột Nga - Ukraine, tính đến ngày 6/9/2022. Nguồn: Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW). Đồ họa: Al Jazeera

Trong khi đó, hôm 6/9, quân đội Nga tuyên bố đã tiêu diệt tới 250 binh sĩ Ukraine ở khu vực Donetsk, sử dụng vũ khí dẫn đường chính xác nhằm vào các đơn vị của 2 lữ đoàn.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho biết: “Các loại vũ khí có độ chính xác cao đã tấn công các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 54 và 93 của các lực lượng vũ trang Ukraine gần thành phố Artyomovsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.

“Có tới 250 quân nhân Ukraine và hơn 10 phương tiện, xe bọc thép bị phá hủy”, ông Konashenkov bổ sung.

Các tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang tiến hành một cuộc phản công để giành lại khu vực phía nam Kherson, khu vực nằm trong tầm kiểm soát của Nga từ hồi tháng 3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói với ABC News trong một cuộc phỏng vấn rằng ông tin rằng Ukraine sẽ từ từ đánh bật tất cả các lực lượng Nga khỏi các vùng lãnh thổ của đất nước hiện bị Nga kiểm soát.

“Đó là một cuộc chiến rất khó khăn. Chúng tôi sẽ giành lại lãnh thổ của mình”, ông Zelenskyy tuyên bố.

“Nhiệm vụ này rất khó khăn và nó không chỉ phụ thuộc vào chúng tôi, nhưng tôi chắc chắn rằng đó là những gì sẽ xảy ra”, ông nói thêm. “Đó chỉ là vấn đề thời gian”.

Khi được hỏi về lý do Ukraine tiến hành phản công ở Kherson, ông Zelenskyy nói: “Chúng tôi không chỉ phản công ở Kherson... mà là trên nhiều hướng, chúng tôi phải tiến lên phía trước”.

Newsweek đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nga để yêu cầu bình luận.

Thế giới - Ukraine đe dọa cắt đứt đường tiếp tế của quân Nga gần Kharkiv (Hình 4).

Một chiếc xe tăng của Nga khai hỏa trong cuộc tập trận quân sự Vostok 2022 tại khu huấn luyện Sergeevskyi bên ngoài thành phố Ussuriysk, vùng Viễn Đông Nga, ngày 6/9/2022. Ảnh: Getty Images

Có rất ít thông tin về tiến độ của cuộc phản công chính của Ukraine ở khu vực Kherson vì Kiev đã ngăn không cho các nhà báo tiếp cận tiền tuyến và chỉ phát hành các báo cáo hạn chế về tình hình thực địa để bảo toàn yếu tố bất ngờ.

Nga cho biết họ đã đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine ở Kherson, trong khi Ukraine tuyên bố đạt thành công đều đặn trên mặt trận này.

Các chuyên gia quân sự phương Tây cho rằng mục tiêu của Ukraine ở mặt trận phía Nam dường như là để bẫy hàng nghìn quân Nga trên bờ Tây sông Dnipro rộng lớn và cô lập các lực lượng này bằng cách phá hủy các tuyến tiếp tế của Nga.

Nga “bắt lỗi” báo cáo của LHQ về nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

Moscow đã yêu cầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) “giải thích thêm” về một số điều trong báo cáo của họ được công bố hôm 6/9, vài ngày sau chuyến thị sát của phái đoàn IAEA tới nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết yêu cầu trên của Nga đã được đưa ra hôm 7/9, theo truyền thông Nga.

Trước đó, hôm 6/9, Đại sứ Nga tại LHQ Vasily Nebenzya đã lên tiếng lấy làm tiếc rằng báo cáo của cơ quan giám sát hạt nhân LHQ cảnh báo về những rủi ro tại nhà máy Zaporizhzhia của Ukraine đã không nêu ra trách nhiệm của Kiev trong các vụ pháo kích vào địa điểm này.

“Chúng tôi lấy làm tiếc rằng trong báo cáo của các vị... nguồn gốc của các vụ pháo kích không được nêu tên trực tiếp”, ông Nebenzya phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ (UNSC), sự kiện Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi cũng dự trực tuyến.

Trong báo cáo, IAEA cho biết các chuyên gia của họ đã tìm thấy thiệt hại lớn tại nhà máy Zaporizhzhia.

Báo cáo chỉ ra rằng các nhân viên Ukraine đang làm việc trong điều kiện căng thẳng và áp lực cao liên tục, dẫn đến nguy cơ cao xảy ra lỗi do con người.

IAEA cho biết họ “hết sức lo ngại” về tình huống “chưa từng có tiền lệ” tại nhà máy do lực lượng Nga kiểm soát nhưng do các kỹ thuật viên Ukraine vận hành, đồng thời kêu gọi các biện pháp tạm thời để ngăn chặn thảm họa hạt nhân.

Ông Grossi cho biết, phái đoàn thánh sát viên do ông dẫn đầu đã chứng kiến tận mắt các cuộc pháo kích ở khu vực lân cận nhà máy và xác nhận sự hiện diện của binh lính và thiết bị quân sự Nga.

“Chúng ta đang đùa với lửa, và một điều gì đó rất, rất thảm khốc có thể xảy ra”, người đứng đầu IAEA đưa ra lời cảnh báo tại cuộc họp của UNSC.

Thế giới - Ukraine đe dọa cắt đứt đường tiếp tế của quân Nga gần Kharkiv (Hình 5).

Một chiếc xe bọc thép của Nga đậu bên ngoài nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, miền Nam Ukraine. Ảnh: Al Jazeera

Trong bối cảnh này, IAEA và Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã kêu gọi thành lập khu vực an toàn xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, yêu cầu các lực lượng Nga và Ukraine nhất trí về một “vành đai phi quân sự”.

Theo ông Guterres, điều này sẽ bao gồm “cam kết của các lực lượng Nga về việc rút tất cả quân nhân và thiết bị ra khỏi vành đai này, và cam kết của các lực lượng Ukraine không di chuyển vào khu vực này”.

Trên thực địa, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trên Telegram rằng Ukraine đã tiến hành 15 cuộc tấn công bằng pháo vào thành phố Enerhodar và nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở gần đó trong 24 giờ qua.

Trong cuộc họp giao ban hàng ngày hôm 6/9, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng pháo binh Ukraine đã phóng tổng cộng 20 quả đạn, trong đó có 3 quả vào nhà máy điện hạt nhân và 1 quả phát nổ gần tổ máy điện số 2.

Bức xạ tại cơ sở điện hạt nhân lớn nhất châu Âu vẫn bình thường, Bộ này cho biết thêm.

Các hãng thông tấn đều thừa nhận không thể xác minh độc lập các tuyên bố chiến trường.

Nga không mong đợi tan băng mối quan hệ với Anh dưới thời bà Truss

Nga không mong đợi bất kỳ sự cải thiện nào đối với mối quan hệ không thân thiện với Vương quốc Anh dưới thời tân Thủ tướng Liz Truss, Điện Kremlin tuyên bố.

“Nhìn từ những tuyên bố của bà Truss khi bà vẫn còn là Ngoại trưởng Anh… có thể khẳng định chắc chắn rằng sẽ không có thay đổi nào theo hướng tốt hơn (trong quan hệ Nga-Anh”, hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm 6/9.

Những bình luận của ông Peskov được đưa ra ngay trước khi bà Truss chính thức đảm nhận vai trò mới sau khi được Nữ hoàng Elizabeth II bổ nhiệm.

Dưới thời người tiền nhiệm của bà Truss là ông Boris Johnson, Vương quốc Anh là một trong những nước ủng hộ Ukraine nhiệt tình nhất trong cuộc chiến chống lại Nga nay đã kéo dài sang tháng thứ 7.

Thế giới - Ukraine đe dọa cắt đứt đường tiếp tế của quân Nga gần Kharkiv (Hình 6).

Ngay sau khi nhậm chức Thủ tướng Anh, bà Liz Truss đã điện đàm với các đồng minh quan trọng là Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy và Tổng thống Mỹ Joe Biden, ngày 6/9/2022. Ảnh: UK Daily News

Một số diễn biến quanh xung đột Nga-Ukraine trong ngày qua

Ông John Kirby, Điều phối viên liên lạc chiến lược thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, hôm 6/9 cho biết chính phủ Mỹ không có ý định chỉ định Nga là nhà nước tài trợ khủng bố. Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với một phóng viên rằng chính quyền của ông không có kế hoạch gán mác này cho Nga. Mỹ hiện liệt Syria, Iran, Triều Tiên và Cuba vào danh sách nhà nước tài trợ khủng bố. Ông Kirby cho rằng việc liệt Nga vào danh sách này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vị thế của Ukraine trên bàn đàm phán nếu các cuộc đàm phán với Nga được nối lại.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm 6/9 đã “rung chuông” khai mạc trực tuyến Sở Giao dịch Chứng khoán New York khi đất nước ông kêu gọi hàng tỷ USD đầu tư tư nhân để xây dựng lại các nhà máy và ngành công nghiệp bị tàn phá trong cuộc giao tranh với Nga. Chính phủ của ông Zelenskyy đã khởi động một nền tảng gồm hơn 500 dự án trị giá 400 tỷ USD cho các công ty nước ngoài và nhà đầu tư tư nhân để giúp tái thiết nền kinh tế Ukraine, ngay cả khi cuộc xung đột với Nga kéo dài.

Tổng thống Nga Vladimir Putin được nhìn thấy đang tươi cười và nói đùa với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu khi ông thị sát cuộc diễn tập quân sự ở vùng Viễn Đông của nước này hôm 6/9. Quân đội từ Trung Quốc, Ấn Độ và một số quốc gia khác đang tham gia cuộc tập trận Vostok-2022, theo tiếng Nga có nghĩa là “phía Đông”. Cuộc tập trận sẽ kết thúc vào ngày 7/9, sau đó ông Putin sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) ở Vladivostok cùng với nhà lập pháp hàng đầu Trung Quốc Li Zhanshu (Lật Chiến Thư).

Thế giới - Ukraine đe dọa cắt đứt đường tiếp tế của quân Nga gần Kharkiv (Hình 7).

Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimiv thị sát tập trận Vostok 2022. Ông Putin được nhìn thấy đang mỉm cười với ông Shoigu. Ảnh: DW

Cơ quan thống kê Nga Rosstat hôm 6/9 cho biết, GDP của nước này đã giảm nhẹ 0,4% trong 6 tháng đầu năm 2022, do nguồn thu từ dầu và khí đốt tiếp tục tăng cường tài chính của đất nước bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga hoom 6/9 cho biết, họ đã ký một thỏa thuận với Trung Quốc để bắt đầu nhận thanh toán tiền khí đốt từ Trung Quốc bằng đồng Rúp và NDT thay vì USD. Đây là một dấu hiệu cho thấy mối quan hệ ấm lên giữa Bắc Kinh và Moscow, vốn đang chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ủy viên châu Âu về năng lượng Kadri Simson hôm 6/9 cho biết, các bước tiếp theo của EU để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng của châu lục trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới.

Minh Đức (Theo Al Jazeera, Newsweek, DW, The Guardian)

Nga tấn công ở Donetsk và Kharkiv, Ukraine hoạt động mạnh ở Kherson

Thứ 6, 26/08/2022 | 17:26
Xung đột với Nga, giao tranh trên bộ và pháo kích vẫn tiếp diễn suốt dải đất Ukraine, từ Donbass ở miền Đông đến tận Kherson giáp Crimea.

Nga đang tìm cách chiếm lại thành phố lớn thứ hai của Ukraine?

Thứ 2, 18/07/2022 | 13:53
Khi vũ khí hạng nặng của phương Tây bắt đầu phát huy hiệu quả ở Ukraine, Moscow được cho đang tính toán tiếp cận Kharkiv, nơi quân Nga đã rút lui từ mấy tháng trước.

Ukraine thắng trận Kharkiv, Nga cảnh báo về các lực lượng hạt nhân

Chủ nhật, 15/05/2022 | 06:30
Rất có khả năng rằng trận Kharkiv đã ngã ngũ, nhưng trận Donbass – mặt trận chính trong giai đoạn sau của cuộc xung đột thì không ngừng tăng nhiệt.
Cùng tác giả

Góc nhìn Người Đưa Tin: 10 sự kiện nổi bật thế giới năm 2023

Thứ 2, 25/12/2023 | 07:15
Xung đột Nga-Ukraine, xung đột Israel-Hamas, cạnh tranh Mỹ-Trung, bất ổn ở châu Phi... là những sự kiện “tốn nhiều giấy mực” nhất của truyền thông trong năm qua.

Lãi suất cao ở Mỹ gây bất ổn tài chính tại Đông Á mới nổi

Thứ 2, 27/11/2023 | 10:11
Lập trường thắt chặt tiền tệ của Fed đã khiến thị trường chứng khoán ở khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Hàn Quốc, đi xuống.

3 hướng đi mới để phát triển con người khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Thứ 3, 07/11/2023 | 21:08
Theo UNDP, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang đối mặt với 3 nhóm nguy cơ tồn tại đồng thời, bao gồm các mối đe dọa liên quan đến sự sinh tồn của con người.

Sức hút đầu tư của Pháp – Bài học cho Việt Nam

Chủ nhật, 15/10/2023 | 15:00
Chìa khóa để Pháp đạt được những “dấu son” trên hành trình tái công nghiệp hóa và thu hút đầu tư là cải cách. Đây cũng là bài học giá trị mà Việt Nam có thể học hỏi.

Cải cách giúp ADB biến “hàng tỷ” USD thành “hàng nghìn tỷ”

Thứ 6, 29/09/2023 | 09:31
Để đạt được điều này, huy động nguồn vốn tư nhân sẽ đóng vai trò then chốt.
Cùng chuyên mục

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.