Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 7, 18/05/2024 14:00

Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/5 cho biết, quân đội Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine, phá hủy hơn 100 thiết bị không người lái trên không và trên biển.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các hệ thống phòng không đã chặn và phá hủy 51 máy bay không người lái của Ukraine ở Bán đảo Crimea và 44 máy bay không người lái ở vùng Krasnodar, 6 máy bay không người lái bị bắn hạ ở vùng Belgorod, một máy bay không người lái khác ở vùng Kursk.

Ngoài ra, máy bay hải quân và tàu tuần tra của Nga đã phá hủy 6 xuồng máy không người lái của Ukraine ở Biển Đen trong đêm, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga một ngày trước đó (16/5), máy bay hải quân Nga đã loại bỏ 15 xuồng máy không người lái của Ukraine đang hướng tới Bán đảo Crimea. Các video được công bố cho thấy hình ảnh những chiếc xuồng không người lái cảm tử Ukraine bị đánh chặn.

Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết trên kênh Telegram chính thức của mình rằng đã có thương vong trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào khu vực biên giới Nga, Belgorod.

Một đám cháy cũng đã bùng phát tại nhà máy lọc dầu Tuapse ở Krasnodar do máy bay không người lái rơi. Tuy nhiên, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn và không ai bị thương, theo hãng tin TASS.

Tại Krasnodar, văn phòng báo chí chính quyền thành phố cho biết, cơ sở hạ tầng đô thị bị hư hại nhẹ trong khi các doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường.

Ở Sevastopol, các mảnh vỡ của máy bay không người lái rơi xuống một trạm biến áp điện địa phương. Thống đốc thành phố Mikhail Razvozhayev cho biết sẽ mất khoảng 24 giờ để khôi phục hoạt động.

Đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất của Ukraine vào lãnh thổ Nga kể từ đầu năm 2024 đến nay. Dù gây ra một số tổn thất nhưng hầu hết các cuộc tấn công đều thất bại nhờ phản ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp của lực lượng phòng không và hải quân Nga.

Những tuần gần đây, Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công vào Nga. Đáp lại, quân đội Nga đã nối lại các cuộc tấn công nhóm vào những mục tiêu cơ sở hạ tầng quân sự và năng lượng ở Ukraine. Các chiến dịch cũng tăng cường theo hướng Donetsk, Kharkiv và một số các nơi khác.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.