Ươm mầm xanh từ mảnh đất cằn

Ươm mầm xanh từ mảnh đất cằn

Thứ 5, 19/11/2020 | 07:00
0
Cơ hội không tự nhiên mà đến, chính ta là người đã tạo ra nó. Sự tự tin ở hiện tại là niềm hy vọng của tương lai tươi sáng.

Niềm tin, sự dũng cảm đã giúp cô gái Nguyễn Thị Yến (Bắc Giang) trở thành cái tên nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người. Cô gái 25 tuổi quyết định cất bằng đại học chuyên ngành Công tác xã hội, rời Thủ đô để trở về quê khởi nghiệp tại góc vườn bạch đàn của bố mẹ. Những chiếc túi làm từ quần áo jean cũ của Yến đang được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ.

Nhà phân tâm học, tâm lý học xã hội người Đức Segligmann Fromm từng nói: “Sự sáng tạo đòi hỏi phải có can đảm để buông tay khỏi những điều chắc chắn”.

Nguyễn Thị Yến đã thành công nhờ sự can đảm đó. Những chiếc túi cắt may từ vải có sẵn na ná giống nhau làm Yến không hài lòng. Cô thử xoay sang các loại hình handmade khác từ sỏi, đồ decor... đồng thời, may túi bằng bao tải, vải bạt. Có điều, túi xách vải bạt, bao tải không bền, làm handmade từ sỏi, đồ decor vẫn dập khuôn theo lối mòn làm cô gái chán nản. Cô gái trẻ muốn có một thương hiệu riêng, khi nhắc đến sản phẩm, người ta nghĩ ngay đến mình. Tư duy ấy khiến Yến trăn trở và rồi cô tìm đến jean.

Quần áo jean cũ là nguồn cung vô cùng dồi dào và rẻ. Trên những chiếc áo jean, quần jean cũ Yến hô biến thành những chiếc túi xách cá tính. Ngay khi sản phẩm ra mắt, nó đã tạo được hiệu ứng. Với Yến, đây mới chỉ bước đầu của thành công, nhưng sự tự tin, sáng tạo, dũng cảm thay đổi đã giúp cô gái trẻ tạo sự khác biệt. Tương lai chưa nói được điều gì nhưng với niềm tin ấy, hy vọng Yến sẽ chắn chắn có được thành công như kỳ vọng.

Quan điểm - Ươm mầm xanh từ mảnh đất cằn

Những sản phẩm từ sự sáng tạo của Nguyễn Thị Yến.

Tương lai không có hình dạng, với kẻ yếu nó là mảnh đất khô cằn chẳng thể đổi khác, với ai sợ hãi nó là mảnh đất lành ít dữ nhiều, nhưng với người can đảm đó là mảnh đất của cơ hội.

Con đường dài không phải là lý do nên dừng lại, mọi thứ ngổn ngang chẳng phải là cái cớ để chán nản. Muốn có trái táo ngọt sao lại ngại trồng cây? Muốn có vườn hoa rực rỡ sao lại ngại chăm bón hàng ngày? Hãy ngừng kêu than về đường dài, hãy ngừng luẩn quẩn trong mớ ngổn ngang của ý niệm. Hãy bắt đầu điều phải làm thay vì để bản thân tự chết chìm trong chính sự chán nản của mình. Hãy bước trên con đường dài của khó khăn ấy và cơ hội sẽ đến ở ngã rẽ nào đó.

Thất nghiệp vì khủng hoảng tài chính cách đây một thập kỷ, anh Adam và Alexandra đối diện cuộc sống khó khăn. Nguồn thu không có trong khi nguồn chi chẳng thể bớt dù chỉ một đồng. Đối diện nghịch cảnh ấy, họ rẽ bước, thay vì làm thuê, đôi vợ chồng đến từ Warwickshire (Anh) lập công ty Pet Shop Bowl để tự kinh doanh. Suốt 10 năm qua, công ty hoạt động cầm chừng, tiền kiếm được chỉ vừa đủ để chi phí nhưng Adam và Alexandra kiên trì với điều đã chọn. Và, trời không phụ lòng người. Sự bền bỉ của anh chị đã được đền đáp.

Covid-19 nổ ra, công ty đột nhiên mang lại lợi nhuận kếch xù. Do khách hàng ở nhà nên đã đầu tư vào thú cưng. Các mặt hàng dành cho thú cưng, đặc biệt là đồ chăm sóc và chải lông cho thú cưng rất được ưa chuộng. Doanh thu của công ty tăng đến mức kinh ngạc, 950%. Giờ đây, chỉ sau vài tháng họ đã trở thành triệu phú. Với ai đó, đại dịch có thể là tai hoạ nhưng với Adam và Alexandra lại là cơ hội.

Biến khủng hoảng thành cơ hội, biến thách thức thành động lực, tại sao lại không?

LÊ ANH

 

Cậu bé 11 tuổi mồ côi thành lập công ty riêng, kiếm tiền tỷ sau 6 năm khởi nghiệp

Thứ 5, 18/04/2019 | 11:00
Là một đứa trẻ mồ côi ở Ethiopia, cậu bé Jonah đã có trong tay công ty riêng với số vốn tiền tỷ ở tuổi 11.

Những kiểu quần jean không thể thiếu khi xuống phố

Thứ 7, 01/04/2017 | 17:56
Dưới đây là 5 kiểu quần jean đang làm mưa làm gió trên thị trường thời trang Việt Nam và quốc tế. Những mẫu quần này được mix tinh tế cùng trang phục sẽ giúp bạn trở thành quý cô nổi bật.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".
     
Nổi bật trong ngày

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.