Uống Collagen làm đẹp da: loại nào là tốt nhất?

Uống Collagen làm đẹp da: loại nào là tốt nhất?

Thứ 3, 09/05/2017 | 15:24
0
Ai cũng biết, bổ sung collagen bằng đường uống là cách làm giảm nếp nhăn, trẻ hóa làn da rất hiệu quả. Thế nhưng hầu hết phái đẹp đều lúng túng không biết chọn collagen loại nào là tốt nhất?

Quá nhiều câu hỏi được đặt ra, từ việc nên uống collagen từ nguồn nào (động vật hay thực vật), chọn dạng bào chế nào (dạng viên nén, gói bột hay dạng nước) cho đến thành phần ra sao. Để có được quyết định đúng đắn, chọn được sản phẩm hiệu quả và phù hợp, trước tiên chị em cần hiểu đúng về cấu tạo và bản chất của collagen.

Cần biết - Uống Collagen làm đẹp da: loại nào là tốt nhất?

 Các chuỗi acid amin của collagen gồm rất nhiều acid amin nhỏ gắn kết với nhau.

Mỗi sợi collagen gồm rất nhiều chuỗi acid amin gộp lại (hình minh họa). Mỗi chuỗi này lại có hàng ngàn acid amin gắn kết với nhau, như một sợi dây xích được tạo thành bởi hàng ngàn mắc xích. Vì kích thước “khổng lồ” như vậy nên khi uống vào đến ruột, các “mắc xích” này phải được tháo rời ra thành ngàn mảnh nhỏ thì ruột mới hấp thu được. Sau đó, các acid amin đã được tách rời sẽ theo máu chạy tỏa khắp cơ thể đến các mô, tại đây chúng được ráp nối lại với nhau cho khớp với cấu trúc của collagen người.

Khi đã hiểu rõ về collagen, chị em sẽ dễ dàng tự trả lời các thắc mắc dưới đây và biết cách chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.

Sự thật 1: Uống collagen dạng bào chế nào tốt nhất?

Nhiều người cho rằng collagen dạng nước giúp hấp thu tốt hơn dạng viên nén và gói bột. Sự thật là, dù collagen ở dạng nào đi chăng nữa, cũng rất dễ hấp thu và chuyển đến mô để sử dụng. Ngay cả những nguồn collagen có trong bữa ăn hằng ngày như thịt, cá, da động vật… có lẫn rất nhiều chất khác thì cơ thể vẫn có thể sử dụng được.

Sự thật 2: Uống collagen nguồn nào mới tốt?

Collagen thường được chiết xuất từ nhiều nguồn khác nhau, phổ biến là từ da, mỡ động vật (lợn, trâu, bò, cừu, cá da trơn) và từ tảo biển. Mỗi nguồn thường được cho là có đặc điểm này, đặc điểm kia nổi bật hơn so với nguồn khác như có cấu trúc giống da người, sử dụng được ngay.... Sự thật là, về bản chất, cấu trúc sợi collagen da người không giống với collagen từ sinh vật khác. Khi uống vào, collagen nguồn nào đi nữa cũng sẽ bị cơ thể chia nhỏ rồi nối lại, chứ không thể sử dụng ngay. Do đó, nguồn chiết xuất không phải là yếu tố quá quan trọng quyết định hiệu quả collagen như chúng ta vẫn nghĩ.

Sự thật 3: Nên chọn collagen có thành phần thế nào?

Yếu tố quan trọng nhất mà phái đẹp cần quan tâm khi chọn collagen chính là THÀNH PHẦN. Bởi thành phần có ảnh hưởng quan trọng nhất đến quá trình collagen được “tháo ra & nối lại”, quyết định trực tiếp đến hiệu quả sản phẩm sẽ cao hay thấp.

Cần biết - Uống Collagen làm đẹp da: loại nào là tốt nhất? (Hình 2).

 Proline là thành phần bị hao hụt rất nhiều trong quá trình “tháo ra & nối lại” của collagen.

Sự thật là, có một trục trặc rất lớn trong quá trình “tháo ra & nối lại” này. Một acid amin quan trọng tên là Proline rất dễ bị hỏng khi tháo ra, nên không ráp lại được, khiến cho số lượng sợi collagen được tái tổng hợp ít hơn nhiều so với lượng collagen uống vào ban đầu. Proline bị hỏng càng nhiều, sợi collagen tổng hợp được cho da sẽ càng ít, khiến hiệu quả của sản phẩm càng kém.

Cần biết - Uống Collagen làm đẹp da: loại nào là tốt nhất? (Hình 3).

 Bổ sung Proline giúp tăng đến 60% hiệu quả tạo collagen cho da.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, việc bổ sung thêm Proline vào viên uống collagen sẽ giúp nâng cao khả năng tổng hợp sợi collagen, từ đó tăng đáng kể hiệu quả giảm nếp nhăn. Năm 2013, nghiên cứu của Tiến sĩ Thangavel Ponrasu và nhóm cộng sự tại Đại học Madras, Viện Công nghệ Vellore, Ấn Độ cho thấy khi sử dụng collagen có bổ sung thêm Proline sẽ giúp tăng hiệu quả tái tổng hợp sợi collagen lên đến 60% so với khi dùng collagen không bổ sung Proline. Nghiên cứu này đã góp phần quan trọng tạo nên các sản phẩm viên uống collagen thế hệ mới, có bổ sung thêm Proline nhằm tối đa hiệu quả giảm nếp nhăn, trẻ hóa làn da của sản phẩm.

Viên uống COLLAMAX vừa cung cấp collagen, vừa cung cấp Proline giúp gia tăng việc tái tổng hợp collagen, bổ sung lượng collagen nhiều hơn cho cơ thể. Collamax gồm 3 sản phẩm chuyên biệt, phù hợp với tình trạng hao hụt collagen ở từng giai đoạn của đời người phụ nữ.

Cần biết - Uống Collagen làm đẹp da: loại nào là tốt nhất? (Hình 4).

Collamax bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hệ thống  cửa hàng Guardian và Lazada.vn.

Văn phòng đại diện Công ty TNHH CLÉVIE:

Địa chỉ: 21, Hà Huy Tập, P. Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM.

Điện thoại (miễn phí): 1800-7299.

Website: www.clevie.com

 Khánh Trà

     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.