Uống nước đun sôi để nguội, lợi bất cập hại

Uống nước đun sôi để nguội, lợi bất cập hại

Thứ 5, 10/10/2019 | 09:44
0
Nhiều người cho rằng khi đun sôi ở 100 độ C, tất cả các vi khuẩn trong nước đã bị tiêu diệt. Vì vậy, uống nước đun sôi là an toàn và thực sự tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đúng.

Vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào nước đun sôi để nguội

Khi sôi ở 100 độ C, hầu hết vi khuẩn ở trong nước bị tiêu diệt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, vi khuẩn sẽ tái nhiễm sau vài giờ và tăng lên gấp nhiều lần sau đó.

Theo các chuyên gia, phần lớn vi khuẩn bị tiêu diệt ở khoảng 63 độ C trong 30 phút hoặc ở 100 độ C trong 5 phút. Nhưng vi sinh vật, vi khuẩn xuất hiện ở khắp mọi nơi, trong không khí, vật dụng gia đình hay cả trên da chúng ta. Bởi vậy, những vi sinh vật này rất dễ dàng tái nhiễm trở lại.

Truyền thông - Uống nước đun sôi để nguội, lợi bất cập hại

Bình chứa nước cần đảm bảo sạch sẽ để tránh việc nhiễm khuẩn nước

Vi khuẩn có thể xuất hiện ở ngay cả ở dụng cụ mà chúng ta chứa nước. Đối với bình thủy tinh kín, bạn có thể  chứa nước và sử dụng trong ngày. Nhưng với bình đựng nước bằng nhựa kém chất lượng, nguy cơ nhiễm độc, nhiễm khuẩn từ bình đựng là rất cao.

Bên cạnh đó, không ít người có thói quen trộn nước cũ và nước mới với nhau sau khi đun và lưu trữ uống dần ngày này qua ngày khác. Hành động này vô tình sẽ càng làm số lượng vi khuẩn tái nhiễm của nước tăng lên nhanh chóng và gây hại cho cơ thể người.

Không những thế, với tâm lý tiết kiệm, nhiều người còn đổ nước đã đun sôi vào bình nhựa và lưu trữ để sử dụng sau nhiều ngày. Các loại bình chứa không đảm bảo chất lượng sẽ khiến nước bị nhiễm khuẩn nhanh chóng, các tạp chất từ bình còn phôi ra nước, gây hại cho sức khỏe.

Các biện pháp để đảm bảo nguồn nước vệ sinh, an toàn

Để có nguồn nước vệ sinh, an toàn, các chuyên gia khuyến cáo cần lưu ý đến nguồn nước sử dụng cũng như bình chứa nước cần đảm bảo sạch sẽ để tránh việc nhiễm khuẩn nước. Bên cạnh đó, nước đun sôi để nguội cần được sử dụng ngay vài giờ sau đó. Tuy nhiên, trong thực tế, việc này gây ra nhiều bất tiện.

Truyền thông - Uống nước đun sôi để nguội, lợi bất cập hại (Hình 2).

Máy lọc nước R.O Aqualast tích hợp 2 tính năng: Diệt khuẩn và loại bỏ tạp chất độc hại

Để việc sử dụng nguồn nước sạch, an toàn được dễ dàng hơn, hiện nay, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã cho ra đời dòng sản phẩm máy lọc nước R.O Aqualast tốt nhất trên thị trường. Đây là dòng  máy hiện đại nhất, kết hợp công nghệ sản xuất màng lọc nước tiên tiến đến từ Mỹ.

Màng lọc R.O hoạt động trên cơ chế thẩm thấu ngược của các phần tử nước nhờ áp lực nén của máy bơm cao áp tạo ra một dòng chảy mạnh đẩy các thành phần hóa học, tạp chất ra vùng có áp lực thấp và trôi theo dòng nước thải ra ngoài, phần nước sạch sẽ thẩm thấu qua màng. Với kích cỡ lỗ lọc tương đương siêu nhỏ (có thể đến 0.0001 micromet) hầu hết các thành phần kim loại, chất hòa tan, các loại vi khuẩn đều không thể xuyên qua. Chính vì vậy, máy lọc nước R.O Aqualast của Tân Á Đại Thành có khả năng loại bỏ thủy ngân, kim loại nặng và các tạp chất, thu về nước tinh khiết, đồng thời giúp bổ sung thêm khoáng và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, trung hòa chất oxy hóa chống lão hóa…

Ngoài khả năng diệt khuẩn và thanh lọc nước tuyệt đối, máy lọc nước R.O Aqualast của Tân Á Đại Thành  còn giúp tiết kiệm nước tối đa. Theo cơ chế “trượt ngang”, trong quá trình lọc, nước chảy tới màng R.O sẽ phân thành 2 dòng: dòng nước tinh khiết và dòng tạp chất đi theo đường nước thải ra ngoài. Dòng ước thải này có thể tái sử dụng vào những công việc sinh hoạt gia đình khác như tưới cây, dọn rửa đường, rửa xe hoặc dội bồn cầu vệ sinh.

Để có thể sử dụng nước đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe gia đình, bạn có thể yên tâm chọn mua máy lọc nước nước R.O Aqualast thế hệ mới nhất đang được bán tại các cửa hàng, đại lý của Tân Á Đại Thành trên toàn quốc hoặc đặt mua trực tiếp tại: http://www.tanadaithanhgroup.vn/

Truyền thông - Uống nước đun sôi để nguội, lợi bất cập hại (Hình 3).

Chương trình khuyến mại Dùng nước thông minh, rinh ngay quà tặng được phối hợp thực hiện giữa Tập đoàn Tân Á Đại Thành và Tập đoàn Dupont Water Solutions

Chương trình khuyến mại MUA MÁY LỌC NƯỚC R.O AQUALAST ĐƯỢC TẶNG VOUCHER

Từ 12/10 tới 31/10/2019 khi mua máy lọc nước R.O Aqualast của Tân Á Đại Thành, khách hàng sẽ được tặng phiếu quà tặng trị giá 500.000 VNĐ để mua sắm tại tất cả các hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+.

Chương trình được phối hợp thực hiện giữa Tập đoàn Tân Á Đại Thành và Tập đoàn Dupont Water Solutions (tên cũ Dow Water & Process Solutions).

Chương trình được áp dụng tại các cửa hàng thuộc một số chi nhánh của Tập đoàn Tân Á Đại Thành tại: Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thanh Hóa. (*)

Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập website https://tanaonline.vn

Hoặc liên hệ hotline: 18006668

Bá Ngọc

Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương 2019

Thứ 3, 24/09/2019 | 15:05
Từ ngày 14-16/10/2019 tới đây, tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ vinh dự là một trong 4 đại diện của Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương (GPEA) tại Bali, Indonesia. Giải thưởng do Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO) trao tặng nhân dịp Hội nghị chất lượng quốc tế lần thứ 25

Máy lọc nước và máy nước nóng của Tân Á Đại Thành đạt top 10 hàng Việt Nam

Thứ 3, 20/08/2019 | 09:16
Máy nước nóng năng lượng mặt trời và máy lọc nước R.O của tập đoàn Tân Á Đại Thành đã cùng lọt vào top 10 hàng Việt chất lượng tốt.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.