Uống nước tăng lực, bé trai 6 tuổi chết não, tử vong

Uống nước tăng lực, bé trai 6 tuổi chết não, tử vong

Thứ 3, 26/04/2022 | 05:32
0
Sau khi uống cốc nước tăng lực ở nhà bà ngoại, bé trai 6 tuổi lập tức có dấu hiệu ngộ độc. Đáng tiếc khi đưa đến bệnh viện bé trai đã rơi vào tình trạng chết não.

Nạn nhân trong vụ việc thương tâm là cậu bé Francisco Cervantes, 6 tuổi, người Mexico. Theo trang Mirror, vài ngày trước, Francisco đến thăm nhà bà ngoại ở Matamoros, một thành phố phía Đông Bắc Mexico.

Vừa đến nhà bà, vì quá khát nước nên khi thấy cốc nước tăng lực Monster Energy đặt trên bàn cậu bé liền nhanh chóng cầm lên uống. Nhưng ngay lập tức, Francisco cảm thấy khó chịu và có nhiều dấu hiệu ngộ độc. Cậu bé được đưa đến Bệnh viện Alfredo Pumarejo và cũng được chẩn đoán ngộ độc.

Dù các bác sĩ đã cứu chữa rất tận tình nhưng Francisco Cervantes vẫn rơi vào tình trạng chết não, khiến gia đình bàng hoàng, đau xót khôn tả.

Sau 6 ngày cậu bé hôn mê, gia đình đi từ hy vọng đến tuyệt vọng. Cuối cùng, chị Jessica - mẹ Francisco – đã đồng ý để bác sĩ rút nội khí quản của con trai vì bé trai không còn cơ hội hồi phục. Francisco Cervantes qua đời trong sự tiếc thương và hối hận vô hạn của gia đình.

Hiện không có thêm bất kỳ báo cáo nào về việc Francisco Cervantes có mắc bệnh nền hay không. Tuy nhiên một số tổ chức y tế, bao gồm NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh) từng khuyến cáo, vì nước tăng lực thường chứa nhiều caffeine và đường nên không nên cho trẻ nhỏ uống.

Bên cạnh đó, đối với trẻ nhỏ, uống nhiều nước tăng lực có thể khiến bé sinh ra cảm giác chán ăn, nhanh no, dẫn đến cơ thể không nạp được đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển. Đây cũng là lý do vì sao trẻ dễ bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Ngoài ra, uống nhiều nước tăng lực cũng góp phần làm tăng nguy cơ sâu răng. Lớp men răng cứng bao phủ bên ngoài răng có thể bị mài mòn do tính acid của nước tăng lực gây ra. Theo nghiên cứu cho thấy, nước tăng lực có thể làm ảnh hưởng xấu tới men răng gấp 2 lần so với các loại nước ngọt có ga khác, thậm chí có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho men răng, khiến không thể hồi phục lại như cũ.

Đáng chú ý, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (US Food and Drug Administration lưu ý trong báo cáo điều tra năm 2019, đã có 34 trường hợp tử vong do uống nước tăng lực, do đó cần điều tra về độ an toàn của chúng. Các báo cáo vào thời điểm đó chỉ ra rằng tiêu thụ nước tăng lực có liên quan đến ngừng tim, nhồi máu cơ tim, bóc tách mạch vành tự phát và co thắt mạch vành.

Minh Hoa (t/h)

Nhiều ca ngộ độc nặng vì uống rượu không nguồn gốc, bác sĩ khuyến cáo

Thứ 6, 26/11/2021 | 20:20
Chỉ trong 2 tuần, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai tiếp nhận 8 trường hợp ngộ độc rượu chứa methanol vào cấp cứu. Các trường hợp này đều rất nặng, có ca tử vong.

Bé 2 ngày tuổi ngộ độc nặng vì người nhà pha sái thuốc phiện vào sữa

Thứ 4, 24/11/2021 | 17:27
Người nhà bệnh nhi cho biết, sinh 2 con đầu lòng, gia đình đều làm theo mẹo dân gian dùng sái thuốc phiện pha vào sữa cho trẻ uống để “chắc dạ”.

8 trẻ ngộ độc do ăn quả hồng trâu được ra viện

Thứ 7, 09/10/2021 | 14:14
Sau một tuần điều trị, sức khỏe của 8 trẻ (từ 9-13 tuổi, ở huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) bị ngộ độc do ăn quả hồng trâu đã ổn định và được ra viện.

Bé trai 11 tháng tuổi nhập viện vì ngộ độc thuốc nhỏ mũi

Thứ 7, 07/11/2020 | 19:36
Khoảng 2 giờ sau khi dùng thuốc nhỏ mũi, bé trai 11 tháng tuổi rơi vào tình trạng da tái toàn thân, chân tay lạnh, vã mồ hôi.
Cùng chuyên mục

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.